Trong trường hợp của bạn thì tôi nghĩ cách định khoản cần thực hiện như sau:
Khi xuất tiền chi cho thực hiện dịch vụ : Nợ TK 335:
Có TK 111,112
Và tập hợp chi phí đó vào CP SX dở dang khi thực hiện xong, khi đó bạn phải có hoá đơn chứng từ chứng minh các khoản chi phí liên quan đến việc thực hiện dịch vụ để phân bổ các khoản chi phí này vào các TK 621,622,627
Khi đó ghi : Nợ TK 621,622,627:
Có TK 335:
Thừa thì hoàn nhập, hoặc trích bổ sung trong TH thiếu :
Hoàn nhập: Nợ TK 111,112
Có TK 335 :
Chi bổ sung ghi giảm TM và tăng chi phí.
Sau đó bạn kết chuyển các CP đó vào TK 154 và thực hiện quyết toán như bình thường.
Đây chỉ là ý kiến của riêng tôi,nếu ai có ý kiến gì đó hay hơn thì hãy Post lên cho mọi người cùng xem nhé...