Tình bạn trên net!

  • Thread starter XIANGQIANG
  • Ngày gửi
P

pooh

Guest
anhlaanh nói:
To pooh: chị chưa chat wc bao giờ ạ, thảo nào chị lại viết những dòng như vậy. Và có lẽ chị cũng chưa bao giờ xếp hàng đợi máy vì hẹn với bạn chat đâu nhỉ.


to anhlaanh:khi chat pooh ít chat wc lắm,chỉ cần nói chuyện hợp cạ là ổn.Con chuyện xếp hàng đợi máy thì chưa ,có điều đi ra rồi lại đi về là chuyện thường.Mới 21t ma có người gọi bằng chị......hờ.....hờ........thích thật
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
anhlaanh

anhlaanh

Guest
8/6/04
131
1
0
41
Hà Lầm
to poor : thích lắm a`, thế thì mình gọi bằng chị ngay, chỉ là xưng hô thôi mà có gì quan trọng đâu.Sao chị lười viết bài trong wkt vậy.
 
Meggie

Meggie

Guest
4/8/04
45
2
0
on the earth
Chà chà, cái thread này vẫn sôi nổi thiệt.
Có lẽ câu chuyện mà CNN và Tuanlklh kể đã làm chấn động một thời gian trên đất HN. Câu chuyện đó cũng là lời nhắc nhở cho bao người ý nhỉ?

Kỳ thực, mọi việc ta làm đều có rủi ro và chuyện kết bạn cũng vậy. Bạn hãy học cách kiểm soát rủi ro, và phần thưởng sẽ đến với bạn.

Meg.
 
vannamnh

vannamnh

Trung cấp
8/9/04
58
1
8
Ha Noi- Viet Nam
Dường như ai đi qua... gió mùa đông bắc se lạnh.... Mọi người ui!, tranh luận sôi nổi quá, tình cảm mỗi lứa tuổi đều khác nhau, càng ngày con người ta càng chín chắn hơn và " nhát hơn", tức là người ta sợ đổ vỡ... ( đấy là một bạn gái nói với tôi như vậy nha) .Tình bạn hay tình củm gì cũng vậy, có thề như con gió mùa, chợt đến chợt đi.. nhưng ko có thì ko thể được, có đôi khi ... và đã khi nào bạn gặp một ng` trên net hay ng` đời, cảm thấy nói chuyện rất hay, hợp, họ cũng là ng` tốt, nhưng vì lý do nào đó bạn ko thể liên lạc đc nữa ko, và cũng ko bao giờ có thể gặp lại ng` đó nữa. Hic....
 
anhlaanh

anhlaanh

Guest
8/6/04
131
1
0
41
Hà Lầm
haha maggie đã quay lại wkt triết lí rồi đấy.
 
N

ngochb

Sơ cấp
1/10/04
20
0
0
42
Về đâu !
diendanquantri.com
"Kỳ thực, mọi việc ta làm đều có rủi ro và chuyện kết bạn cũng vậy. Bạn hãy học cách kiểm soát rủi ro, và phần thưởng sẽ đến với bạn."
Thật sự là rất khó khăn để kiểm soát rủi ro đấy, có khi không phải là phần thưởng mà là ... và nhiều khi xảy ra rủi ro thì ta còn mỗi cách là phải khắc phục. Nhưng khắc phục khó khăn rủi ro trong công việc thì còn dễ dàng chứ trong tình bạn thì quả thực đó là điều không tưởng ...
 
anhlaanh

anhlaanh

Guest
8/6/04
131
1
0
41
Hà Lầm
Rủi ro càng lớn thì lợi nhuận càng cao nhỉ, câu này ai học kinh tế mà chẳng biết..........Có lẽ trong việc kết bạn trên nét nó cũng tương tự như thế nhỉ. Như ngochb nói, phải kiểm soát được rủi ro mà, khó nhưng ko thể ko làm được.
 
P

pooh

Guest
to anhlaanh:dung sua nick cua chi nhe,chi luoi viet bai vi dao nay hoi ban lau lau moi len mang,nhieu khi dinh viet nhung lai thoi.
Moi doc thay tin "em" tam chia tay wkt,buon nhi.Chuc "em" may man,lau lau nho ghe web nhe'
(xin loi ,cai may nay ko viet co dau duoc)
 
fooly_kid

fooly_kid

Guest
23/5/04
63
0
0
Tha'i Nguye^n
Hôm nay đang ngồi hàng net thì anh Nip có gửi cho cái link này

http://203.162.1.246/~abc/abc/news.php?id=14

Mọi người vào xem thử coi. Hồi đầu mới đi chat em có hay vào room của nước ngoài, và dĩ nhiên cũng có khá nhiều bạn chat "ngoại quốc". Có lần một ông bạn chat người Italy có coi Webcam của em xong rồi hỏi

- "người con gái ngồi đằng sau lưng bạn là bạn của bạn hả?"

- Không. Cậu có muốn chat với cô ấy không, tớ lấy nick cho.

- không, tớ chỉ hỏi thôi.

- Cậu không thích chat với con gái hả?

- Có nhưng tớ sợ bị lừa lắm, nhất là con gái Việt nam, tớ chat với cậu cũng được ??????

Thế đấy.
 
N

ngochb

Sơ cấp
1/10/04
20
0
0
42
Về đâu !
diendanquantri.com
Nước mắt online

Tuấn ơi! Hãy ngủ yên!
Giữa thế giới thật - ảo của mạng, bạn có tin không vào những giọt nước mắt và những tình bạn online? Nhiều người tưởng rằng thế giới mạng là một trò đùa, là ảo, là giả dối, nhiều người bảo người ta chỉ quen biết nhau hời hợt rồi quên, đấy là bởi họ chưa sống thật trong nỗi đau ấy...
Vẫn còn sống mãi, Tuấn chó sói ơi!
Nickname: tuanchosoi
Tên thật: Vũ Anh Tuấn
Nơi cư trú: Russia
Giới tính: Nam
Sở thích: Rock, Bóng rổ, ăn, uống, đặc biệt là thích con gái. Ngoài ra... khoái nhất là được nghiên cứu cái mình thích, nhưng trong lúc đang nghiên cứu - Cấm làm phiền...
Con vật "thần": Chó sói!
Thông tin mới nhất: Vẫn còn sống sót.
Đây không phải chuyên mục tìm bạn trên báo. Đây là thông tin cá nhân về một thành viên rất quen thuộc trên diễn đàn www.kimlien.net (PTTH Kim Liên), www.svlen.com
(Sinh viên St.Peterburg, Nga), www.ttvnol.com (Trái Tim Việt Nam Online)... Nhưng thành viên ấy đã ra đi!
Trong suốt những ngày tháng 10 qua, dòng chữ “Vẫn còn sống sót” mà Tuấn tự viết như một lời định mệnh đã làm không biết bao người bật khóc. Tất cả các diễn đàn đã bật khóc, những giọt nước mắt ứa ra từ bàn phím: Tại diễn đàn của Bộ Giáo dục và Đào tạo (forum.edu.net.vn), ban quản trị quyết định đóng cửa các mục tán chuyện, vui chơi, giải trí... trong vòng 1 tháng để tưởng nhớ Tuấn và chia buồn với gia đình.
Trên diễn đàn của sinh viên thành phố St.Peterburg - nơi Tuấn trút hơi thở cuối cùng - lần đầu tiên đón tiếp một lượng thành viên lớn đến thế để chia vơi nỗi đau và ru giấc bình yên cho người bạn tài hoa bạc mệnh.
Và nữa, ở Pháp, một nhóm sinh viên tình nguyện ngay lập tức thành lập trang web bằng 5 thứ tiếng Việt, Anh, Nga, Pháp, Đức mang tên: www.vuanhtuan.info. Chỉ trong 2 ngày đầu, trang web này đã đón nhận 5000 lượt truy cập. Trịnh Minh Giang - một trong những người sáng lập website - khẳng định: “Chúng tôi muốn tạo một địa chỉ riêng mang tên Tuấn để tưởng niệm anh và kêu gọi giới sinh viên Việt Nam trên toàn thế giới đoàn kết, giúp đỡ nhau trong những giây phút khó khăn khi học tập ở xứ người”.
Ngày đưa Tuấn về đất mẹ, quanh linh cữu cậu có hàng trăm bạn trẻ, nhiều người còn chưa hề quen nhau. Họ cầm những bông hồng trắng trên tay, những con người bước ra từ thế giới ảo cứ lặng lẽ đi thành hàng, tiễn đưa người bạn vừa biết nhau hôm trước, hôm nay đã vĩnh viễn rời bỏ gia đình, rời bỏ bàn phím, rời bỏ nickname trở về với cõi vĩnh hằng.
Từ trên mạng, một nhóm bạn bè đã sưu tập và gửi tặng gia đình Tuấn tập bài viết dày trên 500 trang, trong đó có hơn 20 bài thơ và hàng nghìn lời chia vơi nỗi đau mất mát: “Chẳng biết nói gì nữa khi nỗi đau đã là của chúng ta. Mọi người đều hiểu rằng lời chia buồn với gia đình và bạn bè của Tuấn sẽ sẻ bớt nỗi đau này. Với tất cả chúng ta, thông tin mới nhất về Tuấn chó sói sẽ luôn là: Vẫn còn sống mãi!”
....
Chết là hết, tình yêu kia cũng chết
(Những ước ao yêu đến lúc lìa đời)
Người ta đau rồi cũng dần phai nhạt
Nụ cười rồi lại nở mãi trên môi…
(thơ của thành viên: Caothaiuy)
“…Bạn yêu bầu trời và những vì sao, vậy là bạn đã bay lên cùng những vì sao. Bạn sẽ phiêu du trên những phương trời xa, tới những nơi chúng ta chưa thể đến, ngắm nhìn sự rực rỡ huy hoàng của Supernova, cưỡi trên sao chổi Haley và dạo chơi trong vũ trụ giống như cô bé Sana mà tôi mới được đọc trong chuyện cổ tích dở hơi của em bé Intodream...” (thành viên: reporter)
Và trong cả trăm lời ấy, ta vẫn thấy đâu đó những niềm tin, những nụ cười yêu cuộc sống - nụ cười mà Hà gửi lại cho bạn bè mỗi lúc online. Thành viên bong cuc trang (http://ttvnol.com/Profile.aspx?id=34341) viết: “Khi một ai đó mất đi tôi thường nghĩ là có 1 vì sao vừa sa xuống. Nhưng với Hà, tôi lại có cảm giác như bầu trời vừa mới có thêm một vì sao. Tạm biệt nhé, ngôi sao trẻ trên bầu trời!”

... Đôi tay nhân gian luôn còn độ lượng

Hơn 2 năm đã qua kể từ khi su_su_ - người quản trị của box Lâm Đồng trên diễn đàn TTVNOL - đột ngột mất. Thời gian đã làm xanh mộ cô dưới thung lũng Đà Lạt, nhưng những thành viên của box vẫn không ngừng đặt hoa và viết tiếp trên topic dành riêng cho “bé”: “Kỷ niệm cuối cùng của su_su_...!”.
Với những bạn bè từng gắn bó lâu năm, topic ấy là những gì thiêng liêng nhất mà họ dành tặng cô - topic được dính ngay trên trang đầu của diễn đàn, để mỗi khi tình cờ ghé thăm, mọi người lại mỉm cười: “Chào em, Su nhé!”.
Nước mắt của những người bạn chưa bao giờ gặp mặt...
Ngày giỗ thứ hai của cô bé, dù ở tận TPHCM, nhưng thatwhy - người bạn và cũng là ngưười quản trị diễn đàn lại lặn lội trở về thành phố cao nguyên. Anh về để đặt lên mộ Su một nhành hoa trắng trước ngày đi công tác xa: “Em vẫn nằm đó nhìn qua bên kia đồi với cỏ xanh và rừng thông lộng gió. Hôm cuối trời mưa, anh đi vội, chỉ gởi lại gói bánh nhỏ AFC. Quên bẵng đi mấy hôm thế mà em đã đi vĩnh viễn… Hai năm quay lại, vẫn câu nói như những lần Su cùng đi ăn, vẫn lời chào - Anh về Su nhé! Rồi bao giờ quay lại, anh sẽ đến thăm!”
“Đôi tay nhân gian chưa từng độ lượng” - câu hát ấy vẫn cứ hiển hiện trong hồ sơ thành viên của cô bé su_su_ suốt hai năm qua. Cuộc đời buộc Su phải trẻ mãi ở tuổi đôi mươi, nhưng bạn bè vẫn không thôi nhắc về cô như một thiên thần nhỏ - một thiên thần khiến mỗi người luôn thấy nhớ: Ngày nay sỏi đá cũng cần có nhau.

… Còn mãi trăm năm, một cõi đi về

Nhiều người tưởng rằng thế giới mạng là một trò đùa, là ảo, là giả dối, nhiều người bảo người ta chỉ quen biết nhau hời hợt rồi quên, đấy là bởi họ chưa sống thật trong nỗi đau ấy, chưa rút ruột cùng nhau trên như những thành viên box Lâm Đồng khi không còn su_su_ , đấy là vì họ chưa thảng thốt lặng ngưười cùng nhóm 7xHN khi thành viên tinhtinh ra đi đột ngột, đấy là tại họ chưa từng thấy những vì sao trẻ măng bay vút lên bầu trời trong đêm đen.
Cách đây nửa năm, trên diễn đàn HHTFC, một thành viên đã post lên thông tin về một người bạn gái tên Hiền (ĐHSP), dù không hề quen biết, mắc chứng ung thư mà gia đình không đủ tiền chữa trị. Chỉ thế thôi. Trong vòng nửa năm ấy, Hiền đã nhận được rất nhiều, cả vật chất và tình cảm của bạn bè khắp nơi trên cả nước.
Trước khi ra đi một tháng trước đây, Hiền đã gửi lời cảm ơn đến những cánh hạc giấy hi vọng mà những người bạn không hề quen biết gửi đến cho mình, cảm ơn những dòng offline trên diễn đàn mà bạn chưa một lần tạo nick. Hiền đã ra đi thanh thản trong vòng tay ấm áp của Tình Bạn “ảo”, nhưng rất thật lòng.
Và thế giới ảo ấy vẫn là một cõi đi về của cả những người đã đi xa: nick vẫn sáng và những bài viết vẫn còn đấy, thậm chí mới login ngày hôm qua. Chẳng có gì khác biệt, chẳng có gì thay đổi, bạn vừa trả lời bài viết của tôi đấy thôi, nick của bạn đang đặt cạnh nick tôi, vậy mà bạn không còn nữa… Và vì thế những nỗi đau của thế giới ảo sâu sắc như ngoài đời, đôi lúc còn xót xa hơn.
Có lẽ vì thế mà “những người ảo” cũng nhớ về nhau theo cách khác, lặng lẽ và rút ruột trên từng con chữ, trong từng bài viết, trong nỗi đau trút lòng vào những trang web mới để những cái sự mất mát ấy vẫn còn có nghĩa.

Và vì những giọt nước mắt online ấy, thế giới ảo luôn sống! Sống để ta giật mình. Giật mình vì đau, giật mình vì hạnh phúc: ít nhất đang có hai người cùng hoài niệm về bạn trên thế giới online.
 
M

Meg_Tina

Guest
Đọc bài nước mắt online, cảm động quá nhỉ?
 
vannamnh

vannamnh

Trung cấp
8/9/04
58
1
8
Ha Noi- Viet Nam
fooly_kid nói:
Hôm nay đang ngồi hàng net thì anh Nip có gửi cho cái link này

http://203.162.1.246/~abc/abc/news.php?id=14

Mọi người vào xem thử coi. Hồi đầu mới đi chat em có hay vào room của nước ngoài, và dĩ nhiên cũng có khá nhiều bạn chat "ngoại quốc". Có lần một ông bạn chat người Italy có coi Webcam của em xong rồi hỏi

- "người con gái ngồi đằng sau lưng bạn là bạn của bạn hả?"

- Không. Cậu có muốn chat với cô ấy không, tớ lấy nick cho.

- không, tớ chỉ hỏi thôi.

- Cậu không thích chat với con gái hả?

- Có nhưng tớ sợ bị lừa lắm, nhất là con gái Việt nam, tớ chat với cậu cũng được ??????

Thế đấy.




bi giờ mới bít, hix...... :eyepop:
 
5

521

Guest
21/11/04
0
0
0
40
HP city
co nguoi noi ket ban rui ro ha? Vay co can phai phan tan rui ro khong nhi? Kieu nhu la khong de trung vao cung mot ro ay!
 
vannamnh

vannamnh

Trung cấp
8/9/04
58
1
8
Ha Noi- Viet Nam
521 nói:
co nguoi noi ket ban rui ro ha? Vay co can phai phan tan rui ro khong nhi? Kieu nhu la khong de trung vao cung mot ro ay!

Bạn đọc Tôm Xoay-ơ chưa,cung co một nhà kinh tế Tây âu cũng đã nói: Hãy cứ để tất cả trứng vào giỏ và bạn hãy trông chừng cái giỏ đó.... :cheesebur .
 
fooly_kid

fooly_kid

Guest
23/5/04
63
0
0
Tha'i Nguye^n
vannamnh nói:
Bạn đọc Tôm Xoay-ơ chưa,cung co một nhà kinh tế Tây âu cũng đã nói: Hãy cứ để tất cả trứng vào giỏ và bạn hãy trông chừng cái giỏ đó.... :cheesebur .
<================================= TOI LÀ TẤT YẾU.
 
vannamnh

vannamnh

Trung cấp
8/9/04
58
1
8
Ha Noi- Viet Nam
fooly_kid nói:
<================================= TOI LÀ TẤT YẾU.
ha ha, bits toi thì ko làm vậy nữa thui...... còn đâu mún phân tán cho vào nhiều giỏ. Nói cách khác lập danh mục đầu tư thì cũng phải bít "giỏ" nào mà để chứ, ko lại để "giỏ thủng", "giỏ đứt quai",.... thì cũng toi luôn thô=====>
vì thế cho nên có khi nào không phải "phân tích kĩ càng đâu", mặc dù vậy, chắc đến 85-90% đã là thiên tài rồi . Còn phải xem vận may ngả về phía nào... :byebye:
 
L
Thực thực hư hư
Hư hư thực thực
.......................................nhưng dẫu sao, cả thực cả hư đều tồn tại, tồn tại như một định mệnh và mãi mãi song hành.........................................

Nhưng câu chuyện của Ngochb thì có thể làm cho người ta lặng người đi sau khi đọc và tự tin hơn, lạc quan hơn về những gì được gọi là ONLINE.
 
S

Scorpio

Guest
30/12/04
144
0
0
43
Somewhere with U :)
Ôi, sao lại thế nhỉ?
 
Sửa lần cuối:
Meggie

Meggie

Guest
4/8/04
45
2
0
on the earth
Hi, hoangloc

Mình nghĩ, tất nhiên là có tình bạn tốt và đẹp khi quen nhau qua mạng. Hãy thử ngẫm xem:

SUNF nói:
Tình bạn là mãi mãi

Trong một giây phút nào đó trong cuộc sống, bạn tìm thấy được một người bạn thân... (Dù đó là người bạn tìm được qua... Net)

Đó là người có thể thay đổi cuộc sống của bạn dù chỉ là một phần nhỏ nào đó. (Dù đó là người bạn tìm được qua... Net)

Là người có thể làm cho bạn cười đến ngặt nghẽo đến nỗi bạn không thể dừng lại. (Dù đó là người bạn tìm được qua... Net)

Là người làm cho bạn tin rằng thế giới này thật sự tốt đẹp. (Dù đó là người bạn tìm được qua... Net)

Là người đã ngồi hàng giờ để thuyết phục bạn rằng thật sự cánh cửa cuộc đời vẫn chưa đóng lại với bạn và nó đang cho bạn mở ra. (Dù đó là người bạn tìm được qua... Net)

Đó chính là người bạn mãi mãi... (Dù đó là người bạn tìm được qua... Net)

Khi bạn ngã qụy và thế giới quanh bạn dường như qúa đen tối và trống rỗng, người bạn ấy sẽ nâng bạn lên và làm cho sự đen tối, trống rỗng của thế giới ấy bỗng vụt sáng lên và lấp đầy những trống rỗng ấy. (Dù đó là người bạn tìm được qua... Net)

Người bạn ấy có thể dắt bạn qua những giây phút khó khăn của cuộc sống, lúc buồn và cả những lúc rối trí. Người bạn ấy sẽ nắm lấy tay bạn và nói với bạn rằng mọi chuyện rồi sẽ tốt đẹp. (Dù đó là người bạn tìm được qua... Net)

Và nếu bạn đã tìm thấy một ngừơi bạn như thế, bạn đã cảm thấy hạnh phúc và đầy đủ, bởi vì bạn không cần lo âu, bạn đã có một tình bạn mãi mãi trong cuộc đời và nó sẽ không bao giờ kết thúc... (Dù đó là người bạn tìm được qua... Net)

Nghĩ về bạn và tôi muốn nói rằng ...những ý nghĩ của bạn làm sáng lên những ngày tháng cô đơn, bằng cách nào đó mà bạn luôn ở đó, với nụ cười và sự vui vẻ, với tình cảm dành để chia sẻ....Bạn làm tôi mỉm cười những khi tôi buồn bã nhất...Bạn là người bạn thân nhất mà tôi đã có ....Cảm ơn vì đã là bạn của tôi (Dù đó là người bạn tìm được qua... Net)

Mình rất thích bài này của bác SUNF và quý trọng mọi người bạn mình quen, dù là trong đời thường hay trên Net.


Còn chuyện tình cảm, thật ra, HN và HCM cũng không phải là khoảng cách khó khăn để vượt qua, khi 2 người có tình cảm với nhau thực sự. Nhưng vấn đề là ở chỗ... chỉ nói chuyện qua chat thì bạn có sợ mình đã "ngộ nhận" không? Nếu đã đọc các bài viết từ trước trong thread này, bạn sẽ thấy trên net, con người ta nói chuyện thoải mái hơn nhiều và việc nảy sinh tình cảm cũng dễ dàng hơn. Nhưng cái hư hư, ảo ảo đó thật dễ đổ vỡ...
Vì vậy mình chỉ mong bạn hãy thử tỉnh táo lại và kiểm nghiệm tình cảm của mình nhé!

Meg.
 
Sửa lần cuối:

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA