làm mẫu 03a
bạn đừng lo lắng quá! trình tự bạn làm như sau:
trong mẫu 03a có 3 mục bạn p thực hiện: I. tăng lương, II. tăng BHTN, III. giảm lao động.
Nếu trong tháng bạn có phát sinh phần nào thì bạn nhập phần đó, không có thì bỏ qua.
Ví dụ: trong tháng có phát sinh tăng lương.
-Cột 1: STT, Cột 2: tên NV, Cột 3: số sổ BH, Cột 4: mức lương HT, Cột 5, 6, 7, 8: k điền, Cột 9: mức lương mới, Cột 10, 11, 12, 13: k điền, Cột 14: tháng ký trong HĐ, Cột 15 tháng tăng BH, Cột 16: nếu có giảm LĐ mà ng LĐ chưa trả BHYT thì đóng bù( thẻ trả vào ng 05 hàng tháng), Cột 17: nếu trả thẻ rùi thì đánh dấu(X) vào ô này, Cột 18: ghi chú nếu có thai sản nghỉ sinh ghi vào.
-Tương tự nếu tăng BHTN thì ghi chú cột tăng.
*Phần tổng hợp chung:
BHYT, BHTN, BHXH tăng /giảm bao nhiu ng bạn nhập số bấy nhiu.
Quỹ lương dc tỉ lệ với tổng số ng tham gia đóng BH ( số tiền).
Số p nộp = số tiền*tỉ lệ % của từng loại BH.
Số điều chỉnh là số đóng bù hoặc giảm trong tháng trước tính sai hoặc quên đóng.
rui bạn sẽ làm đc thui.:1luvu:
Mẫu 02a:
bạn dùng đối với khai ng LĐ tham gia BH lần đầu.
lần đầu nếu ký HĐ 12tháng thì p tăng bên BHTN nữa.