Mỗi tuần một chuyên đề

Thủ thuật Excel

  • Thread starter HyperVN
  • Ngày gửi
D

donganhthanhday1978

Guest
9/3/06
2
0
0
Vietnam
Tôi có 12 sheet so liệu cua 12 thang muốn lọc nhanh dữ liệu vào một bảng tổng hợp thì phải làm gì
Hiện tại mình toàn phải "sub total " Song lại link sang biểu khác rất mất thời gian
Có ai chỉ giùm có cách nào nhanh hơn không bao hộ mình với
Xin cám ơn nhiều
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Secret_grasses

Secret_grasses

Guest
donganhthanhday1978 nói:
Tôi có 12 sheet so liệu cua 12 thang muốn lọc nhanh dữ liệu vào một bảng tổng hợp thì phải làm gì
Hiện tại mình toàn phải "sub total " Song lại link sang biểu khác rất mất thời gian
Có ai chỉ giùm có cách nào nhanh hơn không bao hộ mình với
Xin cám ơn nhiều

Câu hỏi của bác giống câu hỏi của bác lexthien.Bác đọc bài Nối dử liệu các sheet thành 1 sheet,xem có đúng ý bác không nha.
 
cold

cold

Cao cấp
20/12/05
243
42
28
47
A2,Hoang Hoa Tham,Q.TB
Chỉ Hiển Thị Công Thức-không Hiển Thị Số

:bigok: Xin chào,
Mình thường làm việc trên file excel nhưng gần đây, thỉnh thoảng, thay vì cho ra kết quả là số thì lại hiện công thức, như vd dưới dây.
='Tong hop'!$C$6

=SUM(B9:B10)
='Tong hop'!$C$7

=SUM(B12:B13)
='Tong hop'!$C$8
:dance2:
 
Secret_grasses

Secret_grasses

Guest
cold nói:
:bigok: Xin chào,
Mình thường làm việc trên file excel nhưng gần đây, thỉnh thoảng, thay vì cho ra kết quả là số thì lại hiện công thức, như vd dưới dây.
='Tong hop'!$C$6

=SUM(B9:B10)
='Tong hop'!$C$7

=SUM(B12:B13)
='Tong hop'!$C$8
:dance2:
Đọc bài của bạn,SG hổng thấy câu hỏi của bạn đâu cả!Bạn vào tool/option===>ở window options,bỏ chọn fomular===>OK
 
Sửa lần cuối:
adam_tran

adam_tran

Guitar inspiration
17/5/05
1,374
36
48
46
Goooogle
Secret_grasses nói:
Đọc bài của bạn,SG hổng thấy câu hỏi của bạn đâu cả!Bạn vào tool/option===>ở window options,bỏ chọn fomular===>OK
Bổ sung 1 tí cho SG, bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + ~ (phím bêm trái phím số 1 trên bàn phím chữ) để tắt/mở (Toggle) tùy chọn View Formular trên. Có lẽ bạn nhấn Ctrl + 1 để vào Format Cell nhưng lại nhấn nhầm Ctrl + ~ thành ra... :dance2:
 
hieu1563

hieu1563

Guest
Mình đã gặp nhiều trường hợp này rồi. Chỉ vì những ô đó bạn đang định dạng là Text thôi. Hãy định dạng lại các ô đó thì công thức sẽ có hiệu lực ngay. Còn như
Bạn vào tool/option===>ở window options,bỏ chọn fomular===>OK thì có nghĩa là khi tất cả các ô đều hiển thị Công thức chứ không phải là chỉ một số ô.

Chúc vui vẻ
 
H

hong_nhien

Guest
10/5/06
14
0
0
45
HCM
Mình cũng có 1 số phím tắt:
1) Ctrl + D: copy cell ngay sát ở trên .
2) Ctrl + R: copy cell ngay sát ở bên trái.
:cool2:
 
L

Long-spclt

Guest
21/4/06
10
0
0
TP.HO CHI MINH
Chào các bác,
Các bác cho em hỏi một tí, nếu có "ngớ ngẩn" thì đừng cười em mà tội nghiệp nhá!
Em Load được một File Excell từ WKT trong đó có công thức này:

{="PN"&MAX(IF(LEFT(SoCT,2)="PN",VALUE(MID(SoCT,3,FIND("/",SoCT)-3)),0))+1&"/03"}

Khi Double click vào để xem công thức thì hai cái dấu {} ở hai đầu công thức nó biến mất luôn! và giá trị mà công thức dưa ra cũng đổi luôn! Em khổ sở lắm...mới biết được Shift + Ctrl + Enter thì nó hiện ra lại. Nhưng tới giờ em vẫn không hiểu được ý nghĩa của dấu {} này là gì, mong các bác chỉ cho em được rõ
Chân thành cảm ơn
 
Y

Yeudoi

Trung cấp
29/9/05
88
0
6
Hoi An Quang Nam
Ah hai dấu đó là xác định công thức đó là công thức mảng, nếu bạn không nhấn Shift + Ctrl + Enter thì nó không phải. Để tìm hiểu bạn vào thư viện xem hêm về công thức mảng nha.
 
P

Phương Nhi

Guest
1/7/06
13
0
0
Tp.HCM
Chị Magarita!
Những tiện ích mà chị nêu có phải là phần mềm ko? Nếu ko chị vui lòng cho em biết làm thế nào để có chúng. Cám ơn chị

Chị Margarita!
Những bổ sung chị nêu ở trên, em có thể lấy nó từ đâu? Cám ơn chị

PCWord là cái gì?
 
P

Phương Nhi

Guest
1/7/06
13
0
0
Tp.HCM
Tuanktcdcn nói:
Sheet DATA có các cột: NGAY, DVKH,NOTK, COTK, S_TIEN

Bạn có thể tính cho mình cái này nhé

Tính tổng S_TIEN bên nợ TK 131 của khách hàng "KH001" hoặc "KH002" và trong thời gian từ ngày 01/09/04 đến 10/09/04.

Rất mong nhận được câu trả lời!
Bạn có thể sử dụng hàm DSUM (Địa chỉ bảng dữ liệu, tiêu đề cột cần sum, địa chỉ vùng điều kiện).
-Địa chỉ bảng dữ liệu là Sheet DATA
-Theo mình vùng điều kiện có thể lập như thế này:
DVKH NGAY
KH001 date(04,09,01)<NGAY<date(04,09,10)
KH002 date(04,09,01)<NGAY<date(04,09,10)
-Tiêu đề cột cần sum trong TH của bạn là S_TIEN
 
T

thuyquan

Guest
26/8/06
39
1
0
43
Da Lat
Mình là thành viên mới gia nhập, thấy kho tàng kiến thức rộng lớn bao la của các anh vhị em trong diễn đàn mà phục ... sát đất!
có một câu hỏi nhỏ, không biết có buồn cười không? Mình muốn sử dụng macro trong EXCEL nhưng hoàn toàn mù tịt về Visual Basic cũng như ngôn ngữ lập trình!
Rất mong các bác gíp cho. Cảm ơn nhiệu. Có thể liên lạc trực tiếp qua địa chỉ email của mình: nguyendinhtuan80@yahoo.com. Thanks at all!
 
Secret_grasses

Secret_grasses

Guest
thuyquan nói:
Mình muốn sử dụng macro trong EXCEL nhưng hoàn toàn mù tịt về Visual Basic cũng như ngôn ngữ lập trình!
Bạn xem bài tại các topic sau nha:
 
Secret_grasses

Secret_grasses

Guest

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA