Lính mới!
Chào mọi người.
Mình là một kế toán mới vào nghề, rất còn nhiều bỡ ngỡ, mình là kế toán duy nhất cho một công ty mới thành lập, nên nhiều khi run, đặc biệt là những gì liên quan đến thuế. Trước đó công ty mình cũng có mấy kế toán nhưng làm trong thời gian ngắn, Hệ thống sổ sách chưa thật quy củ, mình phải làm lại từ đầu. Mình đang không biết mình phải làm những gì. Hàng tháng công ty vẫn làm tờ khai và nộp cho cục thuế, có đầy đủ hóa đơn, nhưng thiếu chứng từ như phiếu thu, chi, nhập, xuất, bây giờ mình muốn làm lại, nhưng sẽ không lấy được chứ ký đấy đủ, vậy mình ký hộ được không nhỉ? Nếu đi nhờ người khác ký thì phải nhờ rất nhiều người ký, phải làm sao bây giờ?
Nếu mình viết phiếu chi theo hóa đơn và người nhận tiên là người trong công ty (là người đi mua hàng đó) như thế có ổn hok nhỉ?!
Còn nữa, công ty mình thuê địa điểm khác làm văn phòng giao dịch, hóa đơn tiền điện, nước không có thông tin của công ty, mình phải làm bảng kê và cho vào chi phí. Nhưng tháng đầu tiên do còn lơ ngơ, mình không để ý, có nhờ người khác xem tờ khai nhưng không để ý đến vấn đề này, thế nên mình đã kê khai và nộp tờ khai cho cục thuế, sếp mình cũng duyệt nhưng sếp mình chỉ quan tâm đến con số cuối cùng thôi, như thế là sai rùi mặc dù mức thuế được khấu trừ thấp, như thế có bị phạt không nhỉ và mức phạt là bao nhiêu? không muốn bị phạt thì phải làm thế nào bây giờ?! giúp mình nhé. cảm ơn nhiều lắm !:angel: