tất toán công nợ của cty đã phá sản

  • Thread starter bic
  • Ngày gửi
B

bic

Guest
26/5/09
7
0
0
ha noi
Em có vấn đề này mong sự chỉ giá của các bề trên:
Đầu năm 2008, cty A có đặt cọc tiền hàng cho cty e bằng tiền mặt là 10tr.( Nợ 111/Có 131: 10tr), và bên e đã làm hàng cho bên đó ( Nợ 154/Có...120tr).
Đến giữa năm 2008 thì cty A bị phá sản. vì vậy TK 131(A), 154(A) vẫn treo trên sổ kế toán. Tháng 12/09 có 1 ctyB đặt bên e làm 1 hàng và có 1 số mặt hàng giống với mặt hàng của Cty A vì vậy bên e xuất luôn hàng của Cty A ra giao cho cty B ( vì mặt hàng giống hệt).
Vậy khi xuất hàng của cty A ra giao cho cty B thì nội bộ cty e có phải làm thủ tục giấy tờ gì không ạ? và phần đặt cọc của Cty A xử lý ntn?:wall::wall:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
S

songcham

Cao cấp
17/7/08
533
4
18
HCM
Có một điểm hơi lạ khi bạn dùng từ "làm hàng" và "giao hàng" nhưng cuối năm 2008 lại không nhập kho thành phẩm.

Bây giờ tạm bỏ qua bước trên. Xét về phương diện sở hữu tài sản thì cty bạn vẫn có quyền sở hữu đối với hàng hoá làm ra còn cty đặt hàng thì có quyền sở hữu đối với khoản nợ phát sinh do đặt cọc cho đến thời hạn mất quyền này theo hợp đồng mua bán.

Theo mô tả thì có thể phỏng đoán là cty bạn không vi phạm điều khoản giao hàng. Như vậy bạn có thể nhập kho hàng hoá và xuất bán cho đơn vị khác.

Đối với khoản đặt cọc phải căn cứ vào hợp đồng mua bán đã ký để xử lý. Trường hợp không có tranh chấp và đã có quyết định cho phá sản của đối tác, tiền cọc không được hoàn trả theo hợp đồng thì bạn có thể xoá nợ và ghi thu nhập khác.
 

Similar threads

H
Trả lời
0
Lượt xem
827
Kế toán doanh nghiệp
Hoàng T. Thúy Nga
H
K
Trả lời
7
Lượt xem
2K
K

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA