Tâm sự người bỏ nghề kế toán

  • Thread starter ketoan4mat
  • Ngày gửi
ketoan4mat

ketoan4mat

Cao cấp
24/4/03
3,906
17
38
Sài Gòn đẹp lắm
Bây giờ 4mat đã bỏ nghề ktoán rồi. Hiện tại đang làm nhân viên quản lý kho hàng của Cty nước ngoài. Những kiến thức gi về 511, 641, 911... (hihih) coi như ko sử dụng nữa. Đôi lúc cũng thấy tiếc + nhớ. Ai có cùng tâm trạng này ko nhỉ??
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
Chào kế toán 4 mắt, sau một thời gian im lặng hôm nay mới thấy bạn quay trở lại và thông báo bỏ nghề kế toán. Mina thì đang ngược lại với ketoan4mat là mặt dù làm kinh doanh nhưng mọi người trong công ty vẫn bảo Mina có đam mê về kế toán rất nhiều (chẳng hiểu tại sao nữa).
 
TAT

TAT

Thành viên Tình Nguyện
6/8/05
1,016
11
0
44
Làng Cà
Trời ơi!
Tâm sự điều gì bây giờ nhỉ???
Không biết 4mat bị buộc sang làm kho hay là muốn sang làm kho nhỉ???
Và cũng không biết 4mat đã làm kế toán được bao lâu??? có lẽ chuyển đổi công tác như vậy thì cũng hơi bị chếnh choáng 1 chút.
Thú thực với 4mat: tranchan79 học kế toán, làm những việc liên quan đến kế toán, có thể nói là ăn kế toán, ngủ kế toán thậm chí là ... cũng kế toán nhưng lại không phải là kế toán viên, hay kế toán trưởng gì mới .... chứ!!!
Tranchan79 cũng có nhiều tâm sự lắm, vui cũng có buồn cũng có nhưng ...ấy sự đời không thể thiếu được cái "nhưng" được đâu: 4mat không còn làm kế toán nhưng đừng bao giờ nghĩ là 511. 411, ... không còn sử dụng được nữa.
Tranchan79 bây giờ thì chẳng nhớ được 511, 411 là gì? nhưng vẫn thường xuyên phải sử dụng đến chúng đấy chứ....
thôi tâm sự vậy thôi, để các bác khác còn tham gia .....
 
HaiTam

HaiTam

Nguyễn Hải Tâm
Thành viên BQT
7/11/02
2,177
594
113
TP.HCM
www.webketoan.vn
Chào 4 mắt !
Làm kế tóan hay không làm thì không phải chuyện gì lớn miễn là mình hài lòng với công việc mình đang làm là tốt rồi. Webketoan có thể là "nơi luyện công" để kiến thức không bị mai một nếu bạn còn tha thiết với gnhề kế tóan này. Mặt khác Nợ/Có và tài khỏan không phải là cái gì gắn bó suốt đời trong quá trình thăng tiến nghề nghiệp này.
 
B

Bình_OverAC

Over Abnormal / Crazy
14/5/04
846
10
18
42
Nha Trang
Anh bốn mắt ơi, Em cũng tính bỏ nghề mà sao thấy còn lưu luyến quá nên chưa bỏ được. Thôi thì đành vậy, để 3 năm nữa hãy tính.
Còn chuyện bỏ nghề của anh thì em nghĩ cũng bình thường thôi. Nhưng nghĩ tới việc anh sẽ không còn quan tâm nhiều đền kế toán rồi đến không quan tâm Webketoan rồi dần dần quên luôn những người trong wkt thì buồn thật đấy.
 
Lostly

Lostly

Trung cấp
Kế toán 4 mắt ah. Hôm nay không làm kế toán nhưng nếu là con trai sẽ phải làm kế toán cho vợ còn là con gái thì đích thị sẽ là kế toán trưởng của gia đình rồi. Bỏ thế nào được nghề nữa.
 
Nhat Dieu

Nhat Dieu

Cao cấp
16/6/05
586
23
18
Pleiku
Chào ketoan4mat!
Bạn ạ, hiện giờ có thể bạn đã không đụng đến các tài khỏan Nợ /Có nữa nhưng mà biết đâu chừng một thời gian sau bạn lại quay lại thì sao. Mà cho dù làm nghề gì đi nữa miễn là mình cảm thấy thích thú đấy cũng là hạnh phúc lắm bạn ạ. Không nhất thiết phải đi đúng cái nghề mà mình đã lựa chọn. Hy vọng rằng bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công với công việc mới này!

Bản thân mình nhiều lúc cũng muốn bỏ cái nghề kế tóan này lắm đấy chứ vì ….nhưng mà mình chưa thể làm khác được và vẫn phải đi tiếp theo con đường mà mình đã đi.
 
W

WhoamI

Cao cấp
Nhat Dieu nói:
Bản thân mình nhiều lúc cũng muốn bỏ cái nghề kế tóan này lắm đấy chứ vì ….nhưng mà mình chưa thể làm khác được và vẫn phải đi tiếp theo con đường mà mình đã đi.
Cũng giống mình ghê! Thôi thì tạm thời đành đi tiếp con đường này vậy và cố di thật tốt thôi chứ sao! Hy vọng có một ngày nào đó mình rời bỏ được nghề này, nhưng đã có một vốn kha khá về kế toán cũng hay lắm đó! Nghề không phụ người mà!
 
ketoan4mat

ketoan4mat

Cao cấp
24/4/03
3,906
17
38
Sài Gòn đẹp lắm
Cám ơn mọi người đã nhiệt tình trao đổi với 4mat. Mặc dù ko làm kế toán nữa nhưng vì có k. nghiệm làm ktoán - thống kê 1 tgian nên mình thấy những biểu mẫu - báo cáo ... mình thưc hiện nhanh chóng và gọn gàng (hihih, tự khen!). Nói vậy, chứ có offline gi zui zẻ các mem đừng quên 4mat này nha, hehehe.
To OverAC: Anh em mình vẫn chưa có dip đi Phố Nhật Tân há, hihi!
 
NgHoangLong

NgHoangLong

Tâm - Ai cũng có
30/6/05
146
0
16
19
Bến Tre
MINA nói:
Mina thì đang ngược lại với ketoan4mat là mặt dù làm kinh doanh nhưng mọi người trong công ty vẫn bảo Mina có đam mê về kế toán rất nhiều (chẳng hiểu tại sao nữa).

Mình rất khâm phục MINA, dù làm kinh doanh nhưng trình độ kế toán của chị rất đáng để mình học hỏi. Long thì tốt nghiệp kế toán hẳn hoi, khi ra trường cũng làm kinh doanh như chị, nhưng không chịu ôn tập kế toán (văn ôn, võ luyện mà), vì thế nên sau mấy năm lăn lộn với thị trường, muốn quay lại nghề Kế toán thì hỡi ôi, kiến thức kế toán đã bay xa mất rồi, kinh nghiệm thực tế thì không có, thật là đáng chê trách.
 
H

hải yến

Guest
em chào các anh các chị
em đang chuẩn bị ra trường mà em cảm thấy nghề kế toán thật sự khổ
em di học thì không ai dạy em làm gì, mà tất cả chỉ là lý thuyết. Nay em đang tâp tành với cái nghề mà có thể nói "chết như lúc nào không hay". Ai giúp em nhận ra vượt qua dào cản này đâu!
 
V

van_accvn

Trung cấp
9/9/03
117
1
0
45
Hà Nội
Truy cập trang
hải yến nói:
em chào các anh các chị
em đang chuẩn bị ra trường mà em cảm thấy nghề kế toán thật sự khổ
em di học thì không ai dạy em làm gì, mà tất cả chỉ là lý thuyết. Nay em đang tâp tành với cái nghề mà có thể nói "chết như lúc nào không hay". Ai giúp em nhận ra vượt qua dào cản này đâu!
to Hai Yen, không có nghề nào không có khó khăn của nó... mới ra trường bạn nghĩ nó khó, nhưng khi bạn hiểu nó, thành thục và có kinh nghiệm, nó cũng giống như bao nghề khác , quan trọng bạn có thấy nó hợp với mình không mà thôi. Van_accvn tốt nghiệp chuyên ngành kế toán hẳn hoi,... nhưng vì cảm nhận kế toán không hợp với van_accvn (vì tính mình nhanh ẩu đoảng, đãng trí, nói trc quên sau, nói sau lại càng nhanh quên... không cẩn thận và đặc biệt riêng với kế toán mình không kiên trì được) đó chính là một trong số những lý do khiến van_accvn rời xa kế toán. Nhưng chỉ rời xa trên vị trí mà thôi, còn kế toán thực tế nó đã ngấm vào máu của mình rồi... hehe, chắc là chỉ có thay máu mới bỏ đc kế toán.
 
  • Like
Reactions: phuongtrancherry
ketoan4mat

ketoan4mat

Cao cấp
24/4/03
3,906
17
38
Sài Gòn đẹp lắm
Mình nghĩ tính cách chỉ là 1 fần nhỏ mà thôi. Nếu tính ko cẩn thận thì fải cố gắng rèn luyện lại, luôn cập nhật và ghi chép nhiều hơn (so với ngưới khác, ko ai cười chê chuyện này đâu). Thực sự 4mat cũng vậy. Mình biết tính mình bất cẩn nên đụng cái gì mình cũng ghi lại. 1 nghiệp vụ muốn chắc ăn thì xem tới lui nhiếu lần. Hơn nữa, nếu tính bê bối và ko cẩn thận, nếu ko rèn được thì nếu bạn bỏ nghể ktoán thì sang làm nghề khác bạn cũng bỏ thôi, đúng ko?? Thân,
 
  • Like
Reactions: LoanLQ
B

Bùi Lĩnh Duy

Guest
22/6/05
17
1
0
44
Việt Nam
Làm kế toán đúng là có rất nhiều nỗi khổ, thường trong con mắt của những doanh nghiệp trong nước thì "bộ phận kế toán họ coi chẳng ra gì". Họ chỉ quan tâm đến những bộ phận như kinh doanh, tiếp thị ... còn chúng ta những người làm kế toán thì ... nhiều khi nghĩ lại cũng buồn. Nhưng đã là cái nghề rồi thì rất khó bỏ. Đừng vì thế mà suy nghĩ nhiều ảnh hưởng đến công việc chính của chúgn ta. Chúng ta đóng vai trò không kém phần quan trọng: là người dự toán những kế hoạch tài chính chiến lược, là người cảnh báo những rủi ro tiềm tàng có khả năng xảy ra với doanh nghiệp, là người am hiểu luật ... Quan trọng đấy chứ, nhưng đây phải người nào cũng hiểu được như thế. Hãy cố gắng lên các bạn, rồi sẽ có một ngày nghề của chúng ta là "SỐ MỘT"
 
  • Like
Reactions: phuongtrancherry
NgHoangLong

NgHoangLong

Tâm - Ai cũng có
30/6/05
146
0
16
19
Bến Tre
Mình thì không quan tâm đến việc chủ DN có xem mình là số 1 trong mắt họ hay không, nhưng họ phải nhìn chúng ta với con mắt đầy trách nhiệm.

Quan điểm không coi trọng Kế toán đa số xuất hiện trong tầng lớp Doanh nhân già cỗi hoặc lạc hậu, chỉ quan tâm đến việc ai là người mang đồng tiền mang về cho mình, đó là những doanh nhân thực dụng và có cái "tầm nhìn xa trên ...1 km nhưng không quá 2 km". Một phần cũng do cơ chế Báo cáo tài chính của chúng ta chỉ phục vụ chủ yếu cho Cơ quan thuế, "anh nào làm Kế toán mà có lợi về thuế nhiều cho DN thì mới là Kế toán giỏi và được coi trọng".

Nhưng hiện nay tình hình đã đổi khác, một lớp doanh nhân mới đã biết nhìn nhận việc kinh doanh với cái nhìn toàn diện và chiến lược hơn, anh mà suốt ngày chỉ tiền tiền tiền thì không sớm thì muộn sẽ cũng vì tiền mà lên đường. Một phần là Báo cáo tài chính, theo sự điều chỉnh tích cực như hiện nay thì dần dần BCTC sẽ phục vụ cho không những cơ quan Thuế mà còn phục vụ cho các nhà đầu tư, khách hàng, đối tác, .... điều đó cũng sẽ biến công việc Kế toán (mà BCTC là một kết quả của công việc Kế toán) thành một phần việc quan trọng không kém các phần việc khác của DN. Mình hy vọng tương lai, nghề Kế toán của chúng ta sẽ nổi bật hơn và có giá trị hơn trong mắt những thế hệ chủ DN "biết thế nào là một doanh nhân có tài và có đức và phải như thế mới tồn tại".

Vì thế theo mình, các bạn vừa ra trường (trong đó gần như có mình) hãy cố gắng tích luỹ kinh nghiệm, bồi dưỡng thêm trình độ và có quyền hy vọng về một tương lai sáng sủa hơn.
 
Sửa lần cuối:
C

cyberhuong0201

Guest
12/11/10
1
0
0
36
Hà Nội
Chào mọi người. Mình đang có 1 tâm sự không biết chia sẻ cùng ai. Mình theo học chuyên ngành kế toán 4 năm, ra trường và đã đi làm kế toán hơn 1 năm nhưng thú thực mình không có sự đam mê với công việc này. Có thể vì sự nhanh nhậy của mình với công việc chưa cao. Và mình đang nghĩ đến việc bỏ nghề.
Nhưng vấn đề đặt ra là thực ra nếu cố gắng thì mình vẫn có thể làm tiếp, không đến mức phải đầu hàng, nhưng mình thực sự không thấy thoải mái và không có hứng thú với công việc kế toán.
Mình không ghét kế toán (có mâu thuẫn không), nhưng mình muốn hiểu nó để biết thôi chứ ko muốn trực tiếp làm nó.
Mình nên nghĩ gì và hành động thế nào đây. thật khó quá. Mong mọi người chia sẻ.
 
Kế Toán Già Gân

Kế Toán Già Gân

Già mà ham
Mình đã giải nghệ lâu rồi nên thế giới kế toán xin nhường lại cho các bạn.
Thật sự hôm nay mình rất buồn khi nhận được tin của 1 cháu gái đồng nghiệp, cô ấy tâm sự giữa chốn đồng nghiệp "chơi" cô, lý do: Công tác kế toán, Cô này chưa độc lập nên dẫn đến sự việc như sau:

Câu chuyện thế này:
Ngày 10 tây tháng 03 vừa qua, Con đã tính lương theo bảng lương của chú, nhưng chị H. không hài lòng vì con đã làm chậm, cuối cùng Chị H. đã vào máy con để lấy số tiền còn thực lãnh của tháng 02 và truy lãnh tháng 01 để làm lệnh chuyển tiền cho nhân viên, rồi gởi cho chị T., con tưởng công việc đã ổn, nhưng ai đâu ngờ là lệnh chuyển truy lãnh tháng 01 thì đúng, còn lệnh chuyển tháng 02 thì sai một người, người đã nghỉ việc thì nhập tiền của người đang làm.(Tiền của anh Đ. lại ghi vô tên, tài khoản của anh T, mà anh T đã nghỉ công ty).

Cuối cùng,sáng hôm sau Anh Đ đã không nhận được lương tháng 02, ảnh hỏi con, con cũng sững sờ chú à, con đã chạy lên mở máy thấy không có tên anh Đ mà lại thấy tên anh T, Con đã hỏi Chị H và chị đã xem nói là chuyển nhầm.

Con thật buồn chú à! con biết mình phải gánh lấy hậu quả hôm nay. Con đã nhờ một bạn dưới sản xuất gọi điện hỏi thăm anh T, nhưng anh đã không nhấc máy.
Con biết rằng người lao động họ đi làm chỉ mong tới ngày lãnh lương, và đồng lương của họ cũng không được bao nhiêu so với mức sống bây giờ, con thật sót xa chú à.
Con đã nói với anh Đ là thông cảm cho con, và ảnh đã than phiền rằng em không có tiền sài chị à, con thật áy náy. con đã suy nghĩ nhiều và quyết định đưa tiền của mình cho anh Đ: là 1.400.000 đồng. Con đã lãnh được 3.000.000 (1,5 tháng).

Con đang tự suy nghĩ, hậu quả ngày hôm nay có phải một mình con phải gánh lấy không??? Hay đó là bài học mà con phải rút ra cho bản thân mình!!!
Con tâm sự cùng chú câu chuyện của con là như vậy. Hiện nay con đã rất vui vì mình đã không làm thiệt thòi đến ai.
 
D

Dam Thanh Thuy

Guest
29/1/08
24
1
3
Cau Dien Tu Liem Ha Noi
4 Mắt à! Bạn bỏ nghề còn mình thì không. Đi làm 4 năm trời nhưng số phận thế nào ấy, chuyển công ty nhưng mãi vẫn làm ghi chép nội bộ, suốt ngày mang tiếng là làm kế toán nhưng còn chẳng biết sử dụng TK thế nào, vì DN thuế kế toán ngoài. Buồn kinh khủng, chán nữa vì chẳng biết gì? Nhưng cơm, áo, gạo, tiền...biết làm thế nào đây?
 
Kế Toán Già Gân

Kế Toán Già Gân

Già mà ham
4 Mắt à! Bạn bỏ nghề còn mình thì không. Đi làm 4 năm trời nhưng số phận thế nào ấy, chuyển công ty nhưng mãi vẫn làm ghi chép nội bộ, suốt ngày mang tiếng là làm kế toán nhưng còn chẳng biết sử dụng TK thế nào, vì DN thuế kế toán ngoài. Buồn kinh khủng, chán nữa vì chẳng biết gì? Nhưng cơm, áo, gạo, tiền...biết làm thế nào đây?

Bạn không biết đấy thôi, lão 4 mắt bỏ nghề kế toán để chuyển qua làm quản lý với chức danh "Phó Giám Đốc điều hành kiêm kiểm soát lại kế toán nữa đấy". Lão này xuất thân từ kế toán sẽ biết được ngõ lách của kế toán như thế nào để ra tay những kế toán làm yêu sách. Ẹc ẹc ẹc.

Trường hợp của em Dam Thanh Thuy cũng vì "cơm áo gạo tiền" nên đành phải làm những công việc không đúng với ngành đã đào tạo. Còn câu chuyện bức thư trên của 1 cháu gái (34 tuổi) thích gọi mình bằng chú - mình đã bảo xin đừng gọi anh bằng chú nữa (ẹc ẹc ẹc). Các bạn biết không, cô gái này xuất thân từ công nhân, làm việc quá vất vả nên hàng đêm đi học đại học thêm (học tại trường Đại Học Tôn Đức Thắng) do Thầy Đỗ Nguyên Bình giảng dạy trực tiếp. Do chưa bao chừ làm công tác kế toán/văn phòng nên còn bỡ ngỡ rất nhiều. Mặc dù lý thuyết rất cứng/vững nhưng chưa qua thực tế nên còn bỡ ngỡ rất nhiều. Lạm dụng những tình huống này các bạn đồng nghiệp bằng lòng nhưng không bằng mặt đã 1 lúc chơi khâm bạn ấy.

Chú rất thương và hiểu nỗi lòng của cháu. Tuy nhiên có 1 vấn đề là H. tại sao làm như vậy mà không thương lượng cùng cháu. Chú không dám nói ngoa, ngay ngày hôm tính lương, trong linh tính chú có cảm giác là không ổn và cuối cùng dẫn đến sự việc hôm nay.
Chú không muốn tạo sự ngăn cách chị em trong phòng kế toán hiện hữu. Cháu cần phải cố gắng thật nhiều hơn nữa để chạy theo công việc để công việc có thể độc lập và tự tin hơn bây giờ.

Vài hàng chia sẻ nỗi buồn cùng cháu. Có cần chú nói chuyện với H không?
Giải pháp: Trường hợp chuyển nhầm, đề nghị tháng sau cắt trừ lại.
Còn việc tên nào nghĩ, ý kiến ông C có cho thanh toán chuyển trả phần đó không? Nếu Ông C. đồng ý chuyển trả phần đó, thì tháng sau đề nghị cắt trừ lại phần lương của người nhận lầm vào tài khoản của con lại.

Thật sự các đồng nghiệp cần suy nghĩ thêm để cuộc sống mỗi người cùng đi lên, không nên bưng bít, giấu bí kiếp cửu âm chân kinh chôn theo mình. Nút áo còn bỏ lại huống chi "kiến thức ở cõi trần" này cũng là hư vô.
Đạo lý làm người tưởng chừng dễ nhưng không phải như vậy. Chỉ only chữ "Nhân" mà ta đôi lúc chúng ta cũng cần phải soi gương chiêm ngưỡng lại chữ "NHÂN"

Cuộc sống có bao lâu sao ta lại hững hờ. Ẹc ẹc ẹc

Thân
 
Sửa lần cuối:
  • Like
Reactions: phuongtrancherry
huong85

huong85

Talkative Girl
25/1/07
1,171
5
38
38
Vĩnh Phúc-Đồng Nai-Gò Vấp
Bạn không biết đấy thôi, lão 4 mắt bỏ nghề kế toán để chuyển qua làm quản lý với chức danh "Phó Giám Đốc điều hành kiêm kiểm soát lại kế toán nữa đấy". Lão này xuất thân từ kế toán sẽ biết được ngõ lách của kế toán như thế nào để ra tay những kế toán làm yêu sách. Ẹc ẹc ẹc.

Trường hợp của em Dam Thanh Thuy cũng vì "cơm áo gạo tiền" nên đành phải làm những công việc không đúng với ngành đã đào tạo. Còn câu chuyện bức thư trên của 1 cháu gái (34 tuổi) thích gọi mình bằng chú - mình đã bảo xin đừng gọi anh bằng chú nữa (ẹc ẹc ẹc). Các bạn biết không, cô gái này xuất thân từ công nhân, làm việc quá vất vả nên hàng đêm đi học đại học thêm (học tại trường Đại Học Tôn Đức Thắng) do Thầy Đỗ Nguyên Bình giảng dạy trực tiếp. Do chưa bao chừ làm công tác kế toán/văn phòng nên còn bỡ ngỡ rất nhiều. Mặc dù lý thuyết rất cứng/vững nhưng chưa qua thực tế nên còn bỡ ngỡ rất nhiều. Lạm dụng những tình huống này các bạn đồng nghiệp bằng lòng nhưng không bằng mặt đã 1 lúc chơi khâm bạn ấy.



Thân

Lúc đầu đọc topic tưởng anh ketoan 4 mắt bỏ nghề ai dè được mở từ 2005 mà thành viên mới lôi lên viết làm... ^.^
anh ấy đâu bỏ nghề và Nợ/Có đều đều đó mà
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA