Công tác nước ngoài - chi phí vé máy bay

  • Thread starter huongnhu
  • Ngày gửi
H

huongnhu

Sơ cấp
6/4/05
4
0
0
hanoi
#1
Công ty mình thường xuyên có nhân viên đi công tác nước ngoài, nhưng không bao giờ có giấy điều động công tác, vậy không biết mọi chi phí về thanh toán như chi phí vé máy bay, khách sạn, ăn uống có chứng từ mang về thì mình vẫn hạch toán vào chi phí , không biết là Cơ quan thuế có thắc mắc gì không nhỉ? Các bác tư vấn giúp nhé.
Xin cảm ơn.
 
B

Bluehn

Thành viên thân thiết
14/6/05
121
0
16
41
Ha Noi
#2
Theo mình khi có nhân viên đi công tác, bạn làm một quyết định của công ty cho nhân viên đi công tác, kế hoạch bao nhiêu ngày, nội dung công viêc như thế nào. Ngoài ra các khoản chi phí vé máy bay, tiền khách sạn theo qui định cụ thể của từng công ty bạn đua nhung khoản chi này vào chi phí.
 
T

TRINHDUY

Sơ cấp
27/1/05
26
0
0
43
Hanoi
#3
huongnhu nói:
Công ty mình thường xuyên có nhân viên đi công tác nước ngoài, nhưng không bao giờ có giấy điều động công tác, vậy không biết mọi chi phí về thanh toán như chi phí vé máy bay, khách sạn, ăn uống có chứng từ mang về thì mình vẫn hạch toán vào chi phí , không biết là Cơ quan thuế có thắc mắc gì không nhỉ? Các bác tư vấn giúp nhé.
Xin cảm ơn.
Bạn bluehn đã nói đúng đó nên làm quyết định cử cán bộ đi công tác. nó sẽ đỡ phải giải trình nhiều. Còn các chi phí nếu có chứng từ thì đều đuợc đưa vào chi phí mà. Chỉ trừ trường hợp khoán công tác phí thì thuế mới có ý kiến về thuế TNCN thôi.
 
H

hoangminhphong

Sơ cấp
11/8/05
9
0
0
Ha Noi
#4
Công ty tôi cũng thường xuyên cử cán bộ đi công tác nước ngoài (kết hợp cùng đi du lịch) Tuy nhiên, vấn đề nảy sinh ở chỗ ngoài việc Công ty phải ký Quyết định điều động hay cử cán bộ đi công tác, tham dự hội thảo, đưa định mức chi phí cho mỗi chuyến đi..... thì Công ty còn phải có thêm thông báo của phía đối tác bên nước ngoài (có ký xác nhận) nữa thì mới đủ điều kiện để coi là chi phí hợp lý được.
Nếu không có đầy đủ nhữgn thủ tục cần thiết trên thì Bên Cơ quan Thuế chắc chắn sẽ không chấp nhận số chi phí này và tuỷ theo mức độ xử lý (Ví dụ trừ từ nguồn quỹ phúc lợi........)
Ý kiến của tôi như vậy đó bà con ai có ý kiến gì thì đóng góp nhé
 
Viet Huong

Viet Huong

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
28/7/05
3,093
1,019
113
45
TP.HCM
#5
Mình nghĩ là Cty nên ra một quy chế chung về việc cử cán bộ đi công tác nước ngòai, quy định rõ lọai & mức chi phí sẽ được thanh tóan (tất nhiên là phải tuân theo quy định của NN) để làm căn cứ thực hiện & hạch tóan. Sau đó, mỗi lần cử cán bộ đi công tác sẽ làm quyết định cử đi công tác.

Việc thư mời có lẽ chỉ cần thiết đối với DNNN thôi. Đối với các DN khác, đôi khi họ thấy cần thiết phải đi, hoặc muốn đi thăm dò thị trường NN, họ tự tổ chức đi thì lấy ai mời nhỉ?!?
 
B

Bluehn

Thành viên thân thiết
14/6/05
121
0
16
41
Ha Noi
#6
Việt Hưong nói đúng đấy. Công ty tư nhân khi muốn đi công tác nước ngoài, thăm dò thị trường. lúc đó đã làm gì có đối tác mà xin thông báo nhỉ. Mình nghĩ tất cả là do qui chế của mỗi công ty thôi.
 
V

VanKhanh123

Sơ cấp
12/10/04
32
0
0
TP.HCM
#7
Alo Alo! Có bạn nào biết Thông tư, Nghị định nào... đề cập đến vấn đề chi phí đi công tác nước ngoài không hen?
 
P

PHIHUNGVN

Thành viên thân thiết
4/1/05
1,394
11
38
44
HANOI
#8
VanKhanh123 nói:
Alo Alo! Có bạn nào biết Thông tư, Nghị định nào... đề cập đến vấn đề chi phí đi công tác nước ngoài không hen?
Hiện nay việc công tác phí ở nước ngoài là do công ty tự ban hành. Tuy nhiên căn cứ công văn 2001/TCT thì tôi thấy rằng việc vận dụng thông tư này cho các hoạt động khi đi công tác tại nước sẽ có một cơ sở tốt hơn.
Công văn số 2001/TCT-TNCN ngày 23/06/2005 của Tổng cục Thuế về thuế thu nhập cá nhân đối với khoản tiền công tác phí

Trên thực tế, các doanh nghiệp đều tự quy định mức công tác phí căn cứ theo từng điều kiện cụ thể. Tuy nhiên khi xác định khấu trừ khoản công tác phí vào thu nhập chịu thuế thì phải áp dụng theo định mức do Bộ Tài chính quy định và ban hành theo Thông tư số 45/1999/TT-BTC ngày 04/05/1999. Số chênh lệch cao hơn quy định tại Thông tư 45 sẽ phải chịu thuế thu nhập cá nhân
Căn cứ vào đó sẽ tạo ra một định mức cho doanh nghiệp đồng thời cũng sẽ bớt đi vấn đề phải làm việc, giải trình để các bác thuế " thấu hiểu" sau này.
- Đây là nguyên văn thông tư.
 

Đính kèm

V

VanKhanh123

Sơ cấp
12/10/04
32
0
0
TP.HCM
#9
To Vo Vinh Nam! Thanks bạn nhìeu lắm...Mình mới xem thông tư 45/1999/TT-BTC ngày 4/5/1999 do bạn post, bạn có thể post cho mình xin Công văn số 2001/TCT-TNCN ngày 23/06/2005 của Tổng cục Thuế về thuế thu nhập cá nhân đối với khoản tiền công tác phí. Chúc các bạn cuối tuần vui vẻ.
 
P

PHIHUNGVN

Thành viên thân thiết
4/1/05
1,394
11
38
44
HANOI
#10
VanKhanh123 nói:
To Vo Vinh Nam! Thanks bạn nhìeu lắm...Mình mới xem thông tư 45/1999/TT-BTC ngày 4/5/1999 do bạn post, bạn có thể post cho mình xin Công văn số 2001/TCT-TNCN ngày 23/06/2005 của Tổng cục Thuế về thuế thu nhập cá nhân đối với khoản tiền công tác phí. Chúc các bạn cuối tuần vui vẻ.
Bạn xem ở đây nhá
 

Đính kèm

BQT trực tuyến

  • HungTV
    HungTV
    Quản trị viên / Admin

Thành viên trực tuyến

  • daongocnam0603
  • dungpi
  • MICA LIVINA
  • Nga Phạm0344
  • xediengiatot
  • bepviet247
  • HungTV



Xem nhiều