Thi tuyển công chức thuế!

  • Thread starter chienhvtc
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
H

hakiowbakura

Sơ cấp
bạn thuytran23 cũng giống mình là lúc nộp đơn cái chị thi mấy năm trước cũng nói với mình y chang như cái chi nói với bạn vậy, chị ấy nói khoảng thời gian này nộp hồ sơ nhưng đầu tháng 2 hoặc tháng 3 mới thi nhưng lần trước mình hỏi mấy người phụ trách lớp ôn thi ở thành phố lại nói khoảng cuối tháng 12 thi.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
B

bachthuha

Trung cấp
8/10/10
113
0
0
Việt Nam
Hôm trước có bạn nào đó post câu: Phân biệt giữa thanh tra thuế và kiểm tra thuế(Đề thi công chức thuế Hải Dương)
Mọi người thảo luận xem sao.
 
G

giakhanh18

Sơ cấp
22/10/10
12
0
1
ha noi
Bài 4: 40,88
Bài 5:
thuế GTGT phải nộp: 18,7
thuế TNDN: Ko biết thuế GTGT ko được khấu trừ ở trên có được coi là chi phí hợp lý ko nữa. Mình cho vào chi phí hợp lý luôn.
1200 - 1140 - 3,7 = 56,3
56,3*0,25 = 14,075


làm sao ra đc 40,88 vậy bạn ơi?
 
ac116

ac116

Guest
23/11/09
1,159
11
0
36
cai lậy, tiền giang
Bài 4: 40,88
Bài 5:
thuế GTGT phải nộp: 18,7
thuế TNDN: Ko biết thuế GTGT ko được khấu trừ ở trên có được coi là chi phí hợp lý ko nữa. Mình cho vào chi phí hợp lý luôn.
1200 - 1140 - 3,7 = 56,3
56,3*0,25 = 14,075


làm sao ra đc 40,88 vậy bạn ơi?

sai rồi, ko biết sao mình tính ra vậy nữa
đáp án: (60*0,05 + 60*0,1 + 96*0,15) + (100 - 10)*0,1 = 23,4 + 9 = 32,4
 
T

thubinh86

Trung cấp
5/11/10
58
0
0
37
Đà Nẵng
Cho mình có vài lời nha! mấy hôm nay học bài mà đầu óc cứ loạn cả lên! vừa học xong là tranh thủ lấy giấy ra viết lại, lúc nào cũng nơm nớp sợ quên thế là cứ vài ngày lại lấy giấy ra viết lại.
thấy Miền Bắc và Miền Nam ruột thịt sôi nổi trên diễn đàn mà rớm nước mắt vì mình đang ở Miền Trung. lại
ko có thời gian để vào diễn đàn,
Mọi người ơi cố lên nhé! good luck!
 
ac116

ac116

Guest
23/11/09
1,159
11
0
36
cai lậy, tiền giang
mình nghĩ là: (60x0,05+60x0,1+((240+24-1,6x12-48)-120)x0,15) +(100-10)x0,1=29,52
ông A có 1 người phụ thuộc mà!

uh. có 1 người phụ thuộc nhìn ko thấy. trời ơi có 1 bài này mà nhìn lộn hoài. thi kiểu này chắc chết
Mà bạn cộng rồi trừ ra luôn cho rồi, chứ phần thu nhập chịu thuế 15% bạn mới trừ.
60*0,05 + 60*0,1 + 76,8*0,15 +9 = 29,52
 
T

truc l

Sơ cấp
10/9/10
31
0
0
Phú Yên
Thấy nhiều người học sai tài liệu, mình cũng lo quá. Không biết tài liệu Luật Cán bộ công chức và Luật Quản lý thuế của mình có Đúng không. Mình đưa ra 1 vài câu cơ bản, cả nhà xem dùm mình thử đúng không nha
Luật CBCB

CHƯƠNG III
NHỮNG VIỆC CÁN BỘ, CÔNG CHỨC KHÔNG ĐƯỢC LÀM

Điều 15
Cán bộ, công chức không được chây lười trong công tác, trốn tránh trách nhiệm hoặc thoái thác nhiệm vụ, công vụ; không được gây bè phái, mất đoàn kết, cục bộ hoặc tự ý bỏ việc.
Điều 16
Cán bộ, công chức không được cửa quyền, hách dịch, sách nhiễu, gây khó khăn, phiền hà đối với cơ quan, tổ chức, cá nhân trong khi giải quyết công việc.
Điều 17
Cán bộ, công chức không được thành lập, tham gia thành lập hoặc tham gia quản lý, điều hành các doanh nghiệp tư nhân, công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần, công ty hợp danh, hợp tác xã, bệnh viện tư, trường học tư và tổ chức nghiên cứu khoa học tư.
Cán bộ, công chức không được làm tư vấn cho các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh, dịch vụ và các tổ chức, cá nhân khác ở trong nước và nước ngoài về các công việc có liên quan đến bí mật nhà nước, bí mật công tác, những công việc thuộc thẩm quyền giải quyết của mình và các công việc khác mà việc tư vấn đó có khả năng gây phương hại đến lợi ích quốc gia.
Chính phủ quy định cụ thể việc làm tư vấn của cán bộ, công chức.
Điều 18
Cán bộ, công chức làm việc ở những ngành, nghề có liên quan đến bí mật nhà nước, thì trong thời hạn ít nhất là năm năm kể từ khi có quyết định hưu trí, thôi việc, không được làm việc cho các tổ chức, cá nhân trong nước, nước ngoài hoặc tổ chức liên doanh với nước ngoài trong phạm vi các công việc có liên quan đến ngành, nghề mà trước đây mình đã đảm nhiệm.
Chính phủ quy định cụ thể danh mục ngành, nghề, công việc, thời hạn mà cán bộ, công chức không được làm và chính sách ưu đãi đối với những người phải áp dụng quy định của Điều này.
Điều 19
Người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu cơ quan, vợ hoặc chồng của những người đó không được góp vốn vào doanh nghiệp hoạt động trong phạm vi ngành, nghề mà người đó trực tiếp thực hiện việc quản lý nhà nước.
Điều 20
Người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu cơ quan, tổ chức không được bố trí vợ hoặc chồng, bố, mẹ, con, anh, chị, em ruột của mình giữ chức vụ lãnh đạo về tổ chức nhân sự, kế toán - tài vụ; làm thủ quỹ, thủ kho trong cơ quan, tổ chức hoặc mua bán vật tư, hàng hoá, giao dịch, ký kết hợp đồng cho cơ quan, tổ chức đó.

Luật Quản lý thuế
CHƯƠNG 1
NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ PHÁP LUẬT QUẢN LÝ THUẾ
1.1. Quan niệm chung về chính sách thuế và quản lý thuế
Sự ra đời của thuế là một tất yếu khách quan gắn liền với sự ra đời, tồn tại và phát triển của Nhà nước. Để duy trì sự tồn tại của mình và thực hiện các chức năng, nhiệm vụ về kinh tế, xã hội, chính trị, an ninh, quốc phòng... thì Nhà nước cần phải có những nguồn lực vật chất nhất định. Việc huy động các nguồn lực vật chất được Nhà nước thực hiện bằng nhiều cách khác nhau, trong đó có hình thức đóng góp bắt buộc thể hiện dưới dạng thuế.
Thuế là một bộ phận của cải của xã hội được tập trung vào quỹ NSNN, theo đó các thể nhân, pháp nhân phải chuyển giao bắt buộc một phần của cải của mình cho Nhà nước mà không gắn với bất kỳ sự ràng buộc nào về sự hoàn trả lợi ích tương quan với số thuế đã nộp nhằm trang trải các chi phí duy trì sự tồn tại, hoạt động của bộ máy nhà nước và chi phí công cộng đem lại lợi ích chung cho cộng đồng.
Để thu được thuế, Nhà nước đã thể chế hoá yêu cầu bắt buộc đóng góp nguồn lực tài chính cho NSNN đối với các thể nhân, pháp nhân. Nhà nước quy định nguyên tắc chung về nghĩa vụ nộp thuế của các thể nhân, pháp nhân trong Hiến pháp - văn bản pháp lý cao nhất của Nhà nước. Đồng thời để thực hiện nguyên tắc pháp lý chung đó, Nhà nước đã ban hành hệ thống các văn bản pháp luật về thuế để điều tiết các khoản thu phát sinh trong quá trình vận động của các quan hệ kinh tế xã hội. Hệ thống chính sách thuế của Việt Nam hiện nay bao gồm: Thuế giá trị gia tăng, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân, thuế sử dụng đất nông nghiệp, thuế tài nguyên, thuế nhà đất, thuế môn bài, …
Đối với từng sắc thuế nêu trên, pháp luật quy định hoàn cảnh phát sinh nghĩa vụ thuế, cơ sở chịu thuế, cách xác định nghĩa vụ thuế, trường hợp được ưu đãi thuế, miễn thuế, giảm thuế và ai là người phải nộp thuế vào Ngân sách Nhà nước. Các quy định này phản ánh nội dung, bản chất, chức năng của từng sắc thuế, được gọi chung là quy định về chính sách thuế.
Bên cạnh đó, pháp luật cũng quy định cách thức người nộp thuế thực hiện các thủ tục hành chính để chuyển giao nguồn lực tài chính vào quỹ NSNN, các chế tài xử lý trong trường hợp không chấp hành nghĩa vụ thuế; trách nhiệm và quyền hạn của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong quá trình chấp hành chấp hành chính sách thuế… Các quy định này thuộc phạm vi quản lý thuế.
Quản lý thuế là hoạt động tổ chức, điều hành và giám sát của cơ quan thuế nhằm đảm bảo người nộp thuế chấp hành nghĩa vụ nộp thuế vào Ngân sách Nhà nước theo quy định của pháp luật.
Quản lý thuế có vai trò bảo đảm cho chính sách thuế được thực thi nghiêm chỉnh trong thực tiễn đời sống kinh tế xã hội. Chính sách thuế thường được thiết kế nhằm thực hiện những chức năng cao cả của thuế như điều tiết kinh tế vĩ mô phục vụ mục tiêu tăng trưởng của đất nước hay phân phối thu nhập nhằm bảo đảm sự công bằng giữa các tầng lớp dân cư trong xã hội. Tuy nhiên, các mục tiêu này chỉ được hiện thực hoá nếu như công tác quản lý thuế thực hiện điều hành, giám sát để ai là người nộp thuế thì phải nộp thuế và người nộp thuế phải nộp đúng, nộp đủ và nộp đúng hạn số thuế phải nộp vào NSNN. Vì vậy, có thể khẳng định Quản lý thuế có vai trò quyết định cho sự thành công của từng chính sách thuế.
1.2. Quá trình ra đời Luật quản lý thuế
Hệ thống pháp luật thuế Việt nam được hình thành và hoàn chỉnh cơ bản trong thời kỳ đổi mới của đất nước. Trải qua hai lần cải cách, hoàn thiện hệ thống chính sách thuế, hiện nay chúng ta đã có hệ thống chính sách thuế tương đối đồng bộ, có phạm vi điều chỉnh toàn diện đến các quan hệ kinh tế xã hội, bao gồm các sắc thuế thuộc nhóm thuế tiêu dùng, thuế thu nhập và thuế tài sản.
Mỗi sắc thuế được Nhà nước ban hành thông qua các Luật hoặc Pháp lệnh và các văn bản pháp quy hướng dẫn thi hành. Trong thời gian trước năm 2007, quy định pháp luật của từng sắc thuế bao gồm cả quy định về chính sách thuế và quy định về quản lý thuế. Các quy định này đã phát huy được vai trò pháp lý, bảo đảm các khoản thuế được huy động kịp thời vào NSNN. Các quy trình nghiệp vụ quản lý thuế từng bước được kiện toàn, bộ máy quản lý thuế từng bước được củng cố. Nhờ đó, số thu từ thuế, phí và lệ phí hàng năm của ngành Thuế luôn hoàn thành vượt mức dự toán Nhà nước giao.
Tuy nhiên, công tác quản lý thuế còn bộc lộ một số tồn tại như: Tính pháp lý của các quy định về quản lý thuế chưa cao, dẫn đến hạn chế trong việc tuân thủ pháp luật thuế; các quy định về quản lý thuế còn phân tán tại nhiều văn bản pháp luật, một số nội dung còn chưa thống nhất gây khó khăn cho người nộp thuế và cơ quan thuế trong việc chấp hành pháp luật thuế. Bên cạnh đó, quyền hạn, nghĩa vụ và trách nhiệm của các chủ thể tham gia quản lý thuế chưa được quy định đầy đủ, rõ ràng, ảnh hưởng đến hiệu quả của việc thực hiện công tác quản lý thuế; thủ tục hành chính thuế ở nhiều khâu còn rườm rà, nặng tính hình thức gây khó khăn cho người nộp thuế; chưa xây dựng được cơ chế phối hợp giữa các cơ quan nhà nước, tổ chức, cá nhân khác cũng như quy định trách nhiệm của các cơ quan và cá nhân này với cơ quan Thuế trong công tác quản lý thu thuế nhằm tăng cường việc phòng chống, xử lý các hành vi vi phạm phát luật thuế, chống thất thu thuế.
Thực hiện chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2010 đã được Chính phủ phê duyệt, cùng với việc hoàn thiện và xây dựng mới các luật về chính sách thuế, Luật Quản lý thuế đã được ban hành để khắc phục các hạn chế trên, đồng thời đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập kinh tế quốc tế. Luật Quản lý thuế được Quốc hội khoá XI thông qua tại kỳ họp thứ 10 ngày 22/11/2006, có hiệu lực thi hành từ 1/7/2007. Việc ban hành Luật Quản lý thuế nhằm đáp ứng các mục tiêu sau:
- Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý thuế; tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế nộp đúng, đủ, kịp thời tiền thuế vào Ngân sách Nhà nước và cơ quan quản lý thuế thu đúng, thu đủ tiền thuế.
- Quy định rõ quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của người nộp thuế, cơ quan quản lý thuế và của các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc quản lý thuế.
- Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính thuế theo hướng đơn giản, rõ ràng, minh bạch, dễ thực hiện, tăng cường vai trò kiểm tra giám sát của Nhà nước, cộng đồng xã hội trong việc thực hiện quản lý thuế.
Về tổng thể, Luật Quản lý thuế thiết lập khung pháp lý chung, áp dụng thống nhất trong quá trình thực thi tất cả các chính sách thuế, khắc phục được tình trạng chia cắt tách biệt về phương thức quản lý giữa các loại thuế, tạo nền tảng cho việc áp dụng cơ chế tự khai, tự nộp.
Tài liệu lưu hành nội bộ bồi dưỡng cán bộ công chức mới Hà Nội 4/2008)
 
Sửa lần cuối:
blackhat

blackhat

Trung cấp
3/11/10
110
0
16
Ha Noi
Thấy nhiều người học sai tài liệu, mình cũng lo quá. Không biết tài liệu Luật Cán bộ công chức và Luật Quản lý thuế của mình có Đúng không. Mình đưa ra 1 vài câu cơ bản, cả nhà xem dùm mình thử đúng không nha
Luật CBCB



Luật Quản lý thuế
Tài liệu lưu hành nội bộ bồi dưỡng cán bộ công chức mới Hà Nội 4/2008)

Chuẩn rùi đó bạn....cố gắng nắm bắt những nội dung "chính" thui nha, ko cần thiết phải lan man nhìu đâu ;)

Cái CBCC của bạn là pháp lệnh CBCC đã bỏ rùi, bạn học theo Luật CBCC nhé
 
Sửa lần cuối:
T

truc l

Sơ cấp
10/9/10
31
0
0
Phú Yên
Bạn ơi cái này là "trốn thuế" và "gian lận" mà. À, mà bạn giải thích được sự khác nhau giữa 2 cái này ko, giải thích dùm mình đi!

Thấy mọi người ko có câu thảo luận nào hết, để mình post 100 câu trắc nghiệm thuế TNCN, mình mới kiếm được, mình làm sơ rồi thấy đề cũg bị sai, và lộn nhiều, các bạn coi có câu gì hỏi thì thảo luận nhe!
up ko được, để mình post lên luôn nhe, có dài quá thì đừng la à!

Câu 9: Ông B là đối tượng cư trú có thu nhập từ tiền lương, tiền công trong tháng đã trừ các BH bắt buộc là 90.000.000 đ và Ông B phải nuôi 2 con dưới 18 tuổi. Trong tháng Ông B không đóng góp từ thiện, nhân đạo, khuyến học. Thuế TNCN phải nộp của Ông B trong tháng là bao nhiêu? Biết khoản thu nhập Ông B nhận được là khoản thu nhập trước thuế
a)  82.600.000 đồng
b)  19.130.000 đồng
c)  82.800.000 đồng

Câu 8 thì B đúng rồi. còn 9, Sao lại 9 C phải là B chứ, phải nộp mà. chắc bạn buigiang làm nhầm

Bạn ơi cái này là "trốn thuế" và "gian lận" mà. À, mà bạn giải thích được sự khác nhau giữa 2 cái này ko, giải thích dùm mình đi!

Thấy mọi người ko có câu thảo luận nào hết, để mình post 100 câu trắc nghiệm thuế TNCN, mình mới kiếm được, mình làm sơ rồi thấy đề cũg bị sai, và lộn nhiều, các bạn coi có câu gì hỏi thì thảo luận nhe!
up ko được, để mình post lên luôn nhe, có dài quá thì đừng la à!

Câu 9: Ông B là đối tượng cư trú có thu nhập từ tiền lương, tiền công trong tháng đã trừ các BH bắt buộc là 90.000.000 đ và Ông B phải nuôi 2 con dưới 18 tuổi. Trong tháng Ông B không đóng góp từ thiện, nhân đạo, khuyến học. Thuế TNCN phải nộp của Ông B trong tháng là bao nhiêu? Biết khoản thu nhập Ông B nhận được là khoản thu nhập trước thuế
a)  82.600.000 đồng
b)  19.130.000 đồng
c)  82.800.000 đồng

Câu 8 thì B đúng rồi. còn 9, Sao lại 9 C phải là B chứ, phải nộp mà. chắc bạn buigiang làm nhầm

Chuẩn rùi đó bạn....cố gắng nắm bắt những nội dung "chính" thui nha, ko cần thiết phải lan man nhìu đâu ;)

Cái CBCC của bạn là pháp lệnh CBCC đã bỏ rùi, bạn học theo Luật CBCC nhé
Có phải là tài liệu này không bạn
NHỮNG VIỆC CÁN BỘ, CÔNG CHỨC KHÔNG ĐƯỢC LÀM
Điều 18. Những việc cán bộ, công chức không được làm liên quan đến đạo đức công vụ
1. Trốn tránh trách nhiệm, thoái thác nhiệm vụ được giao; gây bè phái, mất đoàn kết; tự ý bỏ việc hoặc tham gia đình công.
2. Sử dụng tài sản của Nhà nước và của nhân dân trái pháp luật.
3. Lợi dụng, lạm dụng nhiệm vụ, quyền hạn; sử dụng thông tin liên quan đến công vụ để vụ lợi.
4. Phân biệt đối xử dân tộc, nam nữ, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo dưới mọi hình thức.
Điều 19. Những việc cán bộ, công chức không được làm liên quan đến bí mật nhà nước
1. Cán bộ, công chức không được tiết lộ thông tin liên quan đến bí mật nhà nước dưới mọi hình thức.
2. Cán bộ, công chức làm việc ở ngành, nghề có liên quan đến bí mật nhà nước thì trong thời hạn ít nhất là 05 năm, kể từ khi có quyết định nghỉ hưu, thôi việc, không được làm công việc có liên quan đến ngành, nghề mà trước đây mình đã đảm nhiệm cho tổ chức, cá nhân trong nước, tổ chức, cá nhân nước ngoài hoặc liên doanh với nước ngoài.
3. Chính phủ quy định cụ thể danh mục ngành, nghề, công việc, thời hạn mà cán bộ, công chức không được làm và chính sách đối với những người phải áp dụng quy định tại Điều này.
Điều 20. Những việc khác cán bộ, công chức không được làm
Ngoài những việc không được làm quy định tại Điều 18 và Điều 19 của Luật này, cán bộ, công chức còn không được làm những việc liên quan đến sản xuất, kinh doanh, công tác nhân sự quy định tại Luật phòng, chống tham nhũng, Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và những việc khác theo quy định của pháp luật và của cơ quan có thẩm quyền.
 
Sửa lần cuối:
ac116

ac116

Guest
23/11/09
1,159
11
0
36
cai lậy, tiền giang
Thấy nhiều người học sai tài liệu, mình cũng lo quá. Không biết tài liệu Luật Cán bộ công chức và Luật Quản lý thuế của mình có Đúng không. Mình đưa ra 1 vài câu cơ bản, cả nhà xem dùm mình thử đúng không nha
Luật CBCB

Luật Quản lý thuế
Tài liệu lưu hành nội bộ bồi dưỡng cán bộ công chức mới Hà Nội 4/2008)

Luật CBCC thì bạn lại đi học pháp lệnh CBCC. vậy là sai rồi mà blackhat lại nói "chuẩn" là sau. Cái đó đã hết hiệu lực thi hành, đi thi mà bạn bê nguyên cái đó ra là tiêu luôn rồi
Còn luật QLT sao bạn ko học luật QLT số 76 mà lại đi học cái tài liệu đó. Theo mình thấy thường thì khi đi thi người ta chỉ hỏi 1 câu nào đó trong luật QLT, thường là 1 điều nào đó cụ thể. Do đó bạn chỉ cần học luật QLT số 76.
 
T

truc l

Sơ cấp
10/9/10
31
0
0
Phú Yên
Bạn ơi cái này là "trốn thuế" và "gian lận" mà. À, mà bạn giải thích được sự khác nhau giữa 2 cái này ko, giải thích dùm mình đi!

Câu 35 : Anh Nam và chị Liên cùng đứng tên trong giấy chứng nhận quyền sở hữu căn nhà chung duy nhất của 2 vợ chồng tại Phú Mỹ Hưng nhưng chị Liên còn có riêng miếng đất ở tại quận 12. Khi bán căn nhà tại Phú Mỹ Hưng thì :
a)  Anh Nam và chị Liên không phải đóng thuế thu nhập từ việc chuyển nhượng căn nhà trên.
b)  Anh Nam và chị Liên phải đóng thuế thu nhập từ việc chuyển nhượng căn nhà trên.
c)  Anh Nam được miễn thuế, chị Liên phải đóng thuế thu nhập từ việc chuyển nhượng căn nhà trên.

cả 2 người cùng đứng tên mà, nên theo mình là Đáp án B.

Luật CBCC thì bạn lại đi học pháp lệnh CBCC. vậy là sai rồi mà blackhat lại nói "chuẩn" là sau. Cái đó đã hết hiệu lực thi hành, đi thi mà bạn bê nguyên cái đó ra là tiêu luôn rồi
Còn luật QLT sao bạn ko học luật QLT số 76 mà lại đi học cái tài liệu đó. Theo mình thấy thường thì khi đi thi người ta chỉ hỏi 1 câu nào đó trong luật QLT, thường là 1 điều nào đó cụ thể. Do đó bạn chỉ cần học luật QLT số 76.

Khổ thật, mình lại đi học toàn tài liệu cũ nữa rồi, kiểu này đi Thi tiêu rồi.
Luật quản lý thuế có phải là học cái này không bạn
Chương I
NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh
Luật này quy định việc quản lý các loại thuế, các khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước do cơ quan quản lý thuế quản lý thu theo quy định của pháp luật.
Điều 2. Đối tượng áp dụng
1. Người nộp thuế:
a) Tổ chức, hộ gia đình, cá nhân nộp thuế theo quy định của pháp luật về thuế;
b) Tổ chức, hộ gia đình, cá nhân nộp các khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước (sau đây gọi chung là thuế) do cơ quan quản lý thuế quản lý thu theo quy định của pháp luật;
c) Tổ chức, cá nhân khấu trừ thuế; tổ chức, cá nhân làm thủ tục về thuế thay người nộp thuế.
2. Cơ quan quản lý thuế:
a) Cơ quan thuế gồm Tổng cục thuế, Cục thuế, Chi cục thuế;
b) Cơ quan hải quan gồm Tổng cục hải quan, Cục hải quan, Chi cục hải quan.
3. Công chức quản lý thuế gồm công chức thuế, công chức hải quan.
4. Cơ quan nhà nước, tổ chức, cá nhân khác có liên quan đến việc thực hiện pháp luật về thuế.
Điều 3. Nội dung quản lý thuế
1. Đăng ký thuế, khai thuế, nộp thuế, ấn định thuế.
2. Thủ tục hoàn thuế, miễn thuế, giảm thuế.
3. Xoá nợ tiền thuế, tiền phạt.
4. Quản lý thông tin về người nộp thuế.
5. Kiểm tra thuế, thanh tra thuế.
6. Cưỡng chế thi hành quyết định hành chính thuế.
7. Xử lý vi phạm pháp luật về thuế.
8. Giải quyết khiếu nại, tố cáo về thuế.
Điều 4. Nguyên tắc quản lý thuế
1. Thuế là nguồn thu chủ yếu của ngân sách nhà nước. Nộp thuế theo quy định của pháp luật là nghĩa vụ và quyền lợi của mọi tổ chức, cá nhân. Cơ quan, tổ chức, cá nhân có trách nhiệm tham gia quản lý thuế.
2. Việc quản lý thuế được thực hiện theo quy định của Luật này và các quy định khác của pháp luật có liên quan.
3. Việc quản lý thuế phải bảo đảm công khai, minh bạch, bình đẳng; bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người nộp thuế.
Điều 5. Giải thích từ ngữ
Trong Luật này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:
1. Đại diện của người nộp thuế là đại diện theo pháp luật hoặc đại diện theo uỷ quyền thay mặt người nộp thuế thực hiện một số thủ tục về thuế.
2. Trụ sở của người nộp thuế là địa điểm người nộp thuế tiến hành một phần hoặc toàn bộ hoạt động kinh doanh, bao gồm trụ sở chính, chi nhánh, cửa hàng, nơi sản xuất, nơi để hàng hoá, nơi để tài sản dùng cho sản xuất, kinh doanh; nơi cư trú hoặc nơi phát sinh nghĩa vụ thuế đối với người nộp thuế không có hoạt động kinh doanh.
3. Mã số thuế là một dãy số, chữ cái hoặc ký tự khác do cơ quan quản lý thuế cấp cho người nộp thuế dùng để quản lý thuế.
4. Kỳ tính thuế là khoảng thời gian để xác định số tiền thuế phải nộp ngân sách nhà nước theo quy định của pháp luật về thuế.
5. Tờ khai thuế là văn bản theo mẫu do Bộ Tài chính quy định được người nộp thuế sử dụng để kê khai các thông tin nhằm xác định số thuế phải nộp. Tờ khai hải quan được sử dụng làm tờ khai thuế đối với hàng hoá xuất khẩu, nhập khẩu.
6. Hồ sơ thuế là hồ sơ đăng ký thuế, khai thuế, hoàn thuế, miễn thuế, giảm thuế, xoá nợ tiền thuế, xóa nợ tiền phạt.
7. Khai quyết toán thuế là việc xác định số thuế phải nộp của năm tính thuế hoặc thời gian từ đầu năm tính thuế đến khi chấm dứt hoạt động phát sinh nghĩa vụ thuế hoặc thời gian tính từ khi phát sinh đến khi chấm dứt hoạt động phát sinh nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật.
8. Hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế là việc nộp đủ số tiền thuế phải nộp, số tiền phạt vi phạm pháp luật về thuế.
9. Cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về thuế là việc áp dụng các biện pháp quy định tại Luật này và các quy định khác của pháp luật có liên quan buộc người nộp thuế phải nộp đủ tiền thuế, tiền phạt vào ngân sách nhà nước.
Điều 6. Quyền của người nộp thuế
1. Được hướng dẫn thực hiện việc nộp thuế; cung cấp thông tin, tài liệu để thực hiện nghĩa vụ, quyền lợi về thuế.
2. Yêu cầu cơ quan quản lý thuế giải thích về việc tính thuế, ấn định thuế; yêu cầu cơ quan, tổ chức giám định số lượng, chất lượng, chủng loại hàng hoá xuất khẩu, nhập khẩu.
3. Được giữ bí mật thông tin theo quy định của pháp luật.
4. Hưởng các ưu đãi về thuế, hoàn thuế theo quy định của pháp luật về thuế.
5. Ký hợp đồng với tổ chức kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế.
6. Nhận văn bản kết luận kiểm tra thuế, thanh tra thuế của cơ quan quản lý thuế; yêu cầu giải thích nội dung kết luận kiểm tra thuế, thanh tra thuế; bảo lưu ý kiến trong biên bản kiểm tra thuế, thanh tra thuế.
7. Được bồi thường thiệt hại do cơ quan quản lý thuế, công chức quản lý thuế gây ra theo quy định của pháp luật.
8. Yêu cầu cơ quan quản lý thuế xác nhận việc thực hiện nghĩa vụ nộp thuế của mình.
9. Khiếu nại, khởi kiện quyết định hành chính, hành vi hành chính liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của mình.
10. Tố cáo các hành vi vi phạm pháp luật của công chức quản lý thuế và tổ chức, cá nhân khác.
 
Sửa lần cuối:
ac116

ac116

Guest
23/11/09
1,159
11
0
36
cai lậy, tiền giang
cả 2 người cùng đứng tên mà, nên theo mình là Đáp án B.
Khổ thật, mình lại đi học toàn tài liệu cũ nữa rồi, kiểu này đi Thi tiêu rồi.
Luật quản lý thuế có phải là học cái này không bạn

anh Nam và chị Liên cùng sở hữu 1 căn nhà, đối với anh Nam đây là sở hữu bất động sản duy nhất nên anh Nam được miễn thuế, Còn chị Liên, vì chị còn sở hữu 1 bất động sản khác nên chị phải đóng thuế. bạn đọc phần các trường hợp được miễn thuế TNDN.

Luật QLT đó đúng rồi, bạn học cái kia thì cũg được, Nhưng thường khi người ta hỏi về luật QLT thì chỉ là 1 điều nào đó, mình chỉ cần nhớ và viết ra, còn tài liệu kia chỉ cần đọc để hiểu mà thôi.
 
Sửa lần cuối:
F

friends268

Cao cấp
16/11/10
247
1
0
36
ha noi
hic ... mình thi chuyên viên cntt đợt này mà chẳng có tài liệu về phần tin học chuyên ngành gì cả :( có bạn nào có tài liệu về phần tin học chuyên ngành k , giúp mình với :-s
Mình chỉ toàn có tài liệu về phần thuế, quản lý thuế :( ... bro nào có nhu cầu thì cứ mail cho mình (vietanh.khmt2@gmail.com), mình share ngay :)
Các bác nào đã thi vào chuyên viên cntt thì cho em hỏi đề thi bao gồm những phần chính nào vậy các bác :((
Thanks cả nhà :)
 
ac116

ac116

Guest
23/11/09
1,159
11
0
36
cai lậy, tiền giang
hic ... mình thi chuyên viên cntt đợt này mà chẳng có tài liệu về phần tin học chuyên ngành gì cả :( có bạn nào có tài liệu về phần tin học chuyên ngành k , giúp mình với :-s
Mình chỉ toàn có tài liệu về phần thuế, quản lý thuế :( ... bro nào có nhu cầu thì cứ mail cho mình (vietanh.khmt2@gmail.com), mình share ngay :)
Các bác nào đã thi vào chuyên viên cntt thì cho em hỏi đề thi bao gồm những phần chính nào vậy các bác :((
Thanks cả nhà :)

Bạn theo nội dung trong thông báo tuyển dụng mà học, ở đây ko có ai thi chuyên viên tin cả, mà năm rồi cũg không, năm rồi được xét tuyển. Các bạn là năm đầu tiên thi tuyển đó, ráng học bài đi, sau này truyền kinh nghiệm lại cho đàn em. hihi
 
F

friends268

Cao cấp
16/11/10
247
1
0
36
ha noi
Mất 1 ngày mình mới nộp được cái Hồ sơ, Nộp xong mừng quá chạy về luôn, nên mình cũng không biết. Chắc là chỉ thay đổi tiền phí thi thôi, còn Nội dung thi có lẽ vẫn vậy, vì Thi toàn quốc mà. ở phú yên chắc nội dung Thi cũng không thay đổi gì đâu.
ọc ọc ... tăng lên 140k rồi ah @@ hôm trước xuống Cục HN có chút việc nên nộp hồ sơ luôn, nhưng chưa được nộp vì mấy cái văn bằng phải công chứng ( cứ nghĩ bản sao thì chỉ cần phôto :D)
có pro nào thi chuyên viên cntt hok ạ @@

daz vâng, mấy a chỗ em làm sướng kinh người ... toàn xét tuyển vào ... mỗi năm nay lại phải thi ... nản kinh .... theo thông báo thì học từ a đến z về IT a/c ạ @@
Thế có mà chết :((
 
ac116

ac116

Guest
23/11/09
1,159
11
0
36
cai lậy, tiền giang
ọc ọc ... tăng lên 140k rồi ah @@ hôm trước xuống Cục HN có chút việc nên nộp hồ sơ luôn, nhưng chưa được nộp vì mấy cái văn bằng phải công chứng ( cứ nghĩ bản sao thì chỉ cần phôto :D)
có pro nào thi chuyên viên cntt hok ạ @@

bạn ọc ọc, mình cũg ẹc ẹc luôn, hôm nay thấy vui vui nên câu hỏi nào cũg comment hết. Bạn lần đầu tiên đi nộp hồ sơ xin việc hả, bất cứ giấy tờ nào cũng phải đều công chứng cả, công chứng rồi mới gọi là bản sao. Ở đây cũg có vài bạn thi đó, có bạn ngothuy1006, bạn cuong..; các bạn có thể trao đổi học nhóm với nhau.

Mà SevenHD hôm nay siêng wá, ko đi chơi à?
Mà phần anh văn đó có sửa được câu nào nữa chua?
 
Sửa lần cuối:
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA