Thi tuyển công chức thuế!

  • Thread starter chienhvtc
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
ac116

ac116

Guest
23/11/09
1,159
11
0
36
cai lậy, tiền giang
Câu 41 (100 câu trắc nghiệm thuế TNCN): Căn cứ tính thuế đối với thu nhập từ đầu tư vốn là:
a/ thu nhập chịu thuế và thuế suất
b/ thu nhập tính thuê và thuế suất
c/ cả 2 PA
Đáp án là c, nhưng em nghĩ là b, bác nào giải thik dùm với

cám ơn bạn nhe, ko nhờ bạn mình cũng ko thấy chổ này. Mình đọc lại rồi, trong thông tư nói "thu nhập tính thuế từ đầu tư vốn là thu nhập chịu thuế mà cá nhân nhận được" như vậy trong thu nhập từ đầu tư vốn "thu nhập tính thuế = thu nhập chịu thuế"

Mọi người đừng học tủ, ngày trước đi học có môn nào học tủ là trúng đâu, có trúng thì cũng không trúng hết vả lại thi công chức hình như trung bình mỗi môn phải trên 7 mới đỗ thì phải. Nghe mội người nói đế tin và TA dễ tớ cũng yên tâm nhưng hôm trước xem đề tin thấy nói đúng một câu được 2 điểm sai một câu trừ 2 điểm sợ quá

mình đồng ý với bạn là nên học hết, tủ ở đây là hên xui, chứ ko có căn cứ gì đâu, thi kho bạc về mình thấy người ta muốn hỏi gì thì hỏi. Này xin lỗi, nhưng có hiểu lầm ở đây ko, ai nói tiếng anh dễ vậy, tiếng anh kho bạc đợt vừa rồi mới dễ nhe, còn tiếng anh thuế. ạc, 50% là 1 khó khăn! hic
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
B

buigiang186

Cao cấp
15/6/10
322
6
0
38
Hà Nội
mình có câu hỏi và đáp án năm 2009...post cho các bạn tham khảo
Câu 1: Đ/C hãy nêu nguyên tắc xử lý vi phạm pháp luật về thuế?
Đáp án:
Nguyên tắc xử lý vi phạm pháp luật về thuế:
1. Mọi hành vi vi phạm pháp luật về thuế phải được phát hiện và đình chỉ ngay. Việc xử lý vi phạm hành chính về thuế phải được tiến hành kịp thời, công khai, minh bạch, triệt để. Mọi hậu quả do vi phạm pháp luật về thuế gây ra phải được khắc phục theo đúng quy định của pháp luật.
2.Cá nhân, tổ chức chỉ bị xử lý vi phạm pháp luật về thuế khi có hành vi vi phạm pháp luật về thuế đã được quy định tại các luật thuế, pháp lệnh về thuế.
3. Một hành vi vi phạm pháp luật về thuế chỉ bị xử phạt một lần.
4. Nhiều người cùng thực hiện một hành vi vi phạm pháp luật về thuế thì mỗi người vi phạm đều bị xử phạt về hành vi đó.
5. Một người thực hiện nhiều hành vi vi phạm pháp luật về thuế thì bị xử phạt về từng hành vi vi phạm.
6. Người có thẩm quyền xử lý vi phạm pháp luật về thuế phải ra quyết định xử phạt đối với từng người thực hiện cùng hành vi vi phạm pháp luật về thuế.
7. Không xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thuế đối với các trường hợp sau:
7.1. Hết thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính theo quy định;
7.2. Vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế toán, hoá đơn, chứng từ nhưng không xác định là trốn thuế, thiếu thuế, chậm nộp tiền thuế;
7.3. Người có hành vi vi phạm hành chính trong khi đang mắc bệnh tâm thần hoặc các bệnh khác làm mất khả năng nhận thức hay khả năng điều khiển hành vi của mình;
7.4. Vi phạm hành chính trong các trường hợp tình thế cấp thiết, phòng vệ chính đáng, sự kiện bất ngờ.
(Căn cứ mục II phần A thông tư 61/2007/TT-BTC ngày 14/6/2007 của Bộ Tài chính)
Câu 2: Đ/C hãy nêu các hành vi vi phạm pháp luật về thuế?
Đáp án :
Các hành vi vi phạm pháp luật về thuế, bao gồm:
1. Hành vi vi phạm quy định về thủ tục thuế:
-Chậm nộp hồ sơ đăng ký thuế, chậm thông báo thay đổi thông tin so với thời hạn quy định;
- Lập, khai không đầy đủ các nội dung trong hồ sơ khai thuế;
- Chậm nộp hồ sơ khai thuế so với thời hạn quy định;
- Vi phạm các quy định về cung cấp thông tin liên quan đến xác định nghĩa vụ thuế;
- Vi phạm trong việc chấp hành quyết định kiểm tra, thanh tra thuế, cưỡng chế thi hành quyết định hành chính thuế.
2. Hành vi vi phạm chậm nộp tiền thuế.
3. Hành vi khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp hoặc tăng số thuế được hoàn.
4. Hành vi trốn thuế, gian lận thuế.
5. Hành vi vi phạm của cơ quan thuế, công chức thuế trong quản lý thuế.
6. Hành vi vi phạm của Ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng khác, người bảo lãnh nộp tiền thuế, Kho bạc nhà nước, cá nhân, tổ chức có liên quan trong việc thực hiện các quy định của Luật Quản lý thuế.
7. Hành vi vi phạm về thi hành quyết định cưỡng chế thi hành quyết định hành chính thuế
(Căn cứ điểm 3, mục I phần A thông tư 61/2007/TT-BTC ngày 14/6/2007 của Bộ Tài chính)

Câu 3: Đ/C hãy nêu các biện pháp khắc phục hậu quả do vi phạm phạm pháp luật thuế?
Đáp án :
Các biện pháp khắc phục hậu quả do vi phạm phạm pháp luật thuế :
1. Nộp đủ số tiền thuế nợ, tiền thuế thiếu, số tiền thuế trốn, số tiền thuế gian lận vào Ngân sách nhà nước nếu đã quá thời hiệu xử phạt, thời hiệu chấp hành quyết định xử phạt theo quy định.
2. Tiêu huỷ hoá đơn, chứng từ, sổ sách kế toán in, phát hành trái quy định của pháp luật, trừ hoá đơn, chứng từ, sổ kế toán là tang vật phải lưu giữ làm chứng cứ của vụ việc vi phạm.
Việc tiêu huỷ hoá đơn, chứng từ, sổ sách kế toán in, phát hành trái quy định được thực hiện theo chế độ quản lý in, phát hành, sử dụng hoá đơn, chứng từ hiện hành. Tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật về thuế phải chịu các chi phí để khắc phục hậu quả theo quy định.
(Căn cứ điểm 2, mục V phần A thông tư 61/2007/TT-BTC ngày 14/6/2007 của Bộ Tài chính)
Câu 4: Đ/C hãy nêu mức xử phạt đối với hành vi khai không đầy đủ nội dung trong hồ sơ khai thuế?
Đáp án :
Mức xử phạt đối với hành vi khai không đầy đủ các nội dung trong hồ sơ thuế:
- Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền 550.000 đồng, có tình tiết giảm nhẹ thì tối thiểu không thấp hơn 100.000 đồng hoặc có tình tiết tăng nặng thì tối đa không quá 1.000.000 đồng đối với hành vi ghi thiếu, ghi sai các chỉ tiêu làm căn cứ xác định nghĩa vụ thuế trên bảng kê hoá đơn, hàng hoá, dịch vụ mua vào, bán ra hoặc trên các tài liệu khác liên quan đến nghĩa vụ thuế.
- Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền 825.000 đồng, có tình tiết giảm nhẹ thì tối thiểu không thấp hơn 150.000 đồng hoặc có tình tiết tăng nặng thì tối đa không quá 1.500.000 đồng đối với hành vi ghi thiếu, ghi sai các chỉ tiêu làm căn cứ xác định nghĩa vụ thuế trên hoá đơn, hợp đồng kinh tế và tài liệu, chứng từ khác liên quan đến nghĩa vụ thuế.
- Phạt tiền 1.100.000 đồng, có tình tiết giảm nhẹ thì tối thiểu không thấp hơn 200.000 đồng hoặc có tình tiết tăng nặng thì tối đa không quá 2.000.000 đồng đối với hành vi ghi thiếu, ghi sai các chỉ tiêu làm căn cứ xác định nghĩa vụ thuế trên tờ khai thuế, tờ khai quyết toán thuế.
- Phạt tiền 1.750.000 đồng, có tình tiết giảm nhẹ thì tối thiểu không thấp hơn 500.000 đồng hoặc có tình tiết tăng nặng thì tối đa không quá 3.000.000 đồng đối với trường hợp có nhiều hành vi vi phạm đồng thời tại các điểm nêu trên .
(Căn cứ điểm 2, mục I phần B thông tư 61/2007/TT-BTC ngày 14/6/2007 của Bộ Tài chính
Câu 5: Xử phạt đối với hành vi chậm nộp tiền thuế được quy định như thế nào ?
Đáp án :
-Các hành vi vi phạm bị xử phạt chậm nộp tiền thuế:
+ Nộp tiền thuế chậm so với thời hạn quy định, thời hạn được gia hạn nộp thuế, thời hạn ghi trong thông báo của cơ quan thuế, ghi trong quyết định xử lý vi phạm pháp luật về thuế của cơ quan thuế.
+ Nộp thiếu tiền thuế do khai sai số thuế phải nộp, số thuế được miễn, số thuế được giảm, số thuế được hoàn của các kỳ kê khai trước, nhưng người nộp thuế đã phát hiện ra sai sót và tự giác nộp đủ số tiền thuế thiếu vào Ngân sách Nhà nước trước thời điểm nhận được quyết định kiểm tra thuế, thanh tra thuế của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
- Mức xử phạt tiền là 0,05% số tiền thuế chậm nộp tính trên mỗi ngày chậm nộp.
- Người nộp thuế tự xác định số tiền phạt chậm nộp.
Số tiền phạt
chậm nộp = Số tiền thuế chậm nộp x 0,05% x Số ngày chậm nộp tiền thuế
Trường hợp người nộp thuế không tự xác định hoặc xác định không đúng số tiền phạt chậm nộp thì cơ quan thuế trực tiếp xác định số tiền phạt chậm nộp và thông báo cho người nộp thuế biết.
- Trường hợp sau ba mươi ngày, kể từ ngày hết thời hạn nộp thuế, người nộp thuế chưa nộp tiền thuế và tiền phạt chậm nộp thì cơ quan thuế thông báo cho người nộp thuế biết số tiền thuế nợ và tiền phạt chậm nộp.
- Người nộp thuế không bị phạt chậm nộp tính trên số tiền thuế nợ trong thời gian gia hạn nộp thuế.
(Căn cứ mục II phần B thông tư 61/2007/TT-BTC của Bộ Tài chính)
Câu 6: Xử lý vi phạm pháp luật về thuế đối với cơ quan quản lý thuế được quy định như thế nào ?
Đáp án :
Xử lý vi phạm pháp luật về thuế đối với cơ quan quản lý thuế:
- Cơ quan quản lý thuế thực hiện không đúng theo quy định của Luật Quản lý thuế, gây thiệt hại cho người nộp thuế thì phải bồi thường thiệt hại cho người nộp thuế theo quy định của pháp luật.
- Trường hợp ấn định thuế, hoàn thuế sai do lỗi của cơ quan quản lý thuế thì cơ quan quản lý thuế phải bồi thường thiệt hại cho người nộp thuế theo quy định của Luật Quản lý thuế và các quy định khác của pháp luật có liên quan.
- Nguồn kinh phí bồi thường: Khoản tiền bồi thường được trích từ nguồn kinh phí hoạt động của cơ quan thuế. Cơ quan thuế phải lập bộ chứng từ, hạch toán kế toán theo dõi việc chi bồi thường, thu bồi hoàn tiền bồi thường thiệt hại theo chế độ hiện hành.
- Xác định trách nhiệm cá nhân phải bồi thường thiệt hại: Sau khi bồi thường thiệt hại cho người nộp thuế, cơ quan thuế phải xác định trách nhiệm thuộc phạm vi của từng cá nhân có liên quan để xử lý kỷ luật và yêu cầu bồi thường trách nhiệm vật chất theo quy định của pháp luật hiện hành.
(Căn cứ mục I phần C thông tư 61/2007/TT-BTC của Bộ Tài chính)

Câu 7: Xử lý vi phạm pháp luật về thuế đối với công chức thuế được quy định như thế nào ?
Đáp án :
Xử lý vi phạm pháp luật về thuế đối với công chức thuế:
- Công chức thuế gây phiền hà, khó khăn cho người nộp thuế làm ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của người nộp thuế thì bị xử lý kỷ luật hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự, nếu gây thiệt hại cho người nộp thuế thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật.
- Công chức quản lý thuế thiếu tinh thần trách nhiệm hoặc xử lý sai quy định của pháp luật về thuế thì bị xử lý kỷ luật hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự, nếu gây thiệt hại cho người nộp thuế thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật.
- Công chức quản lý thuế lợi dụng chức vụ, quyền hạn để thông đồng, bao che cho người nộp thuế, tổ chức kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế thì bị xử lý kỷ luật hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.
- Công chức quản lý thuế lợi dụng chức vụ, quyền hạn để sử dụng trái phép, chiếm dụng, chiếm đoạt tiền thuế, tiền phạt vi phạm pháp luật về thuế thì bị xử lý kỷ luật hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự và phải bồi thường cho Nhà nước toàn bộ số tiền thuế, tiền phạt đã sử dụng trái phép, chiếm dụng, chiếm đoạt theo quy định của pháp luật.
- Trường hợp nhiều người cùng liên đới trách nhiệm gây thiệt hại phát sinh số tiền cơ quan thuế phải bồi thường cho người nộp thuế thì mỗi người đều phải chịu trách nhiệm bồi thường theo mức độ và số tiền thiệt hại do mình gây nên.
- Việc xử lý cán bộ, công chức thuế gây thiệt hại có hành vi vi phạm các quy định trong quản lý thuế và bồi thường cho người bị thiệt hại được thực hiện theo hướng dẫn tại Quyết định số 1849/QĐ-BTC ngày 22/5/2007 của Bộ trưởng Bộ Tài chính và Thông tư hướng dẫn hiện hành của Bộ Tài chính về việc giải quyết bồi thường thiệt hại cho người nộp thuế.
(Căn cứ mục II phần C thông tư 61/2007/TT-BTC của Bộ Tài chính)

Đây đâu phải đề thi 2009 nhỉ, tui nghĩ chỉ là câu hỏi và câu trả lời thôi
 
C

concoccon

Guest
27/2/08
28
0
0
37
hcm
các bạn ơi cho mình hỏi tí. Nếu mình mua Vàng, giá lúc mua là 100.000usd khi bán thì bán với giá 120.000usd.Vậy mình có đóng thuế TNCN k?Nếu có thì khoản thu nhập này được xếp vào loại thu nhập chịu thuế nào trong 10 loại thu nhập chịu thuế của Luật thuế TNCN?Cám ơn các bạn nhìu!
 
ac116

ac116

Guest
23/11/09
1,159
11
0
36
cai lậy, tiền giang
các bạn ơi cho mình hỏi tí. Nếu mình mua Vàng, giá lúc mua là 100.000usd khi bán thì bán với giá 120.000usd.Vậy mình có đóng thuế TNCN k?Nếu có thì khoản thu nhập này được xếp vào loại thu nhập chịu thuế nào trong 10 loại thu nhập chịu thuế của Luật thuế TNCN?Cám ơn các bạn nhìu!

hình như cái này cũng giống tiền mặt đầy!
 
caybachqua

caybachqua

Trung cấp
9/12/10
60
1
8
37
Bắc Giang
Hay cậu học khung trước, có vào cũng nhớ ý chính ấy, còn câu nào quan trọng khó thì đi vào phân tích. Mà nói thật trong các cuộc thi tớ chẳng thấy mình may khi nào nên đành ngậm ngùi học hết cái bộ khung của nó rôi đi vào trong chứ không khi nào học lần lượt cả.
 
N

nguyentuandat

Sơ cấp
23/10/10
17
0
0
39
ha noi
các bạn ơi cho mình hỏi tí. Nếu mình mua Vàng, giá lúc mua là 100.000usd khi bán thì bán với giá 120.000usd.Vậy mình có đóng thuế TNCN k?Nếu có thì khoản thu nhập này được xếp vào loại thu nhập chịu thuế nào trong 10 loại thu nhập chịu thuế của Luật thuế TNCN?Cám ơn các bạn nhìu!

Khoản thu nhập từ kinh doanh của cá nhân.
Căn cứ thêm cá nhân là cư trú hay ko cư trú để xác định phương pháp tính thuế TNCN.
 
B

buigiang186

Cao cấp
15/6/10
322
6
0
38
Hà Nội
Hôm nay tranh thủ time đàm đạo cái đề TA đề 10 với cả nhà. Hehe, ý kiến cá nhân thôi nhớ, tui ko fải thi TA mà:
1. Phần thi điền abcd, khoảng 50% là chọn theo nghĩa (vốn từ vựng mà quá kém thì cũng ko ổn lắm), 50% là ngữ pháp. Nếu để đc 50% điểm với 1 người TA ko tốt lắm thì...còn do yếu tố may mắn nhiều. Key với những câu ko biết đáp án chính xác mà khoanh bừa ở đây là, chọn cùng 1 đáp án cho all các câu này. Vdụ có 10 câu trong cả bài ko biết nên chọn cái nào, bắt buộc fải chọn bừa và ko đc bỏ trống, vậy cả 10 câu này đều chọn a/b/c/d, xác xuất đúng sẽ tối đa nhất là 25%

2. Với bài đọc đoan văn tra lời câu hỏi thì có 3/5 câu là dễ trả lời. Phải nói rằng làm đúng 5 câu of bài này dễ hơn 5 câu of bài trên. Lưu ý chắc chắn có câu hỏi về chủ đề of đoạn văn (thường là câu hỏi số 1), câu này fải làm cuối cùng sau khi làm hết các câu kia và đã hiểu đoạn văn nói cái gì. Tui chắc chắn đây là bài dễ nhất trong đề thi, vì thế hãy cố gắng đạt 5/5 nhé.

3. Phần viết là phần khó nhất trong đề thi, có 2 loại:
a. Viết lại câu với từ cho trước, về ngữ pháp thường ko khó lắm, nhưng cần chú ý các từ phải thêm vào như a/the, giới từ (thường đi kèm). Thông thường đạt 100% điểm cho 1 câu là hơi khó, do vậy tui nghĩ đc 50-75% điểm thì ko khó đâu, chủ yếu là cái sườn câu đã viết đúng, thiếu mấy từ tui nói ở trên thôi, người chấm cũng sẽ xem xét để cho mình điểm tối đa mà. Vì môn này ko tính điểm nên họ sẽ ko làm căng quá đâu. Tuy nhiên cũng nói trước ở đây là dù ko biết làm vẫn fải viết, ko đc bỏ câu nào, nhỡ có viết loan lên (bằng cách chép lại đề và bỏ dấu "/") thì thấp nhất họ cũng cho 0,25% điểm để vớt (đó là ý kiến of tui)
b. Bài viết lại câu = mẫu câu #. Đây là bài khó ăn điểm nhất trong cái đề này. hix. Ko có gì để nói về bài này ngoài 1 câu: các bạn fải ôn bài, ôn lý thuyết các mẫu câu TA và nhớ chúng thì mới làm tốt đc. (Dù có nhớ mang máng để làm thì khả năng chia sai động từ vẫn rất là cao, vì đề bài cho ở 1 thì but chuyển theo mẫu cấu trúc khác khả năng ở thì khác là rất cao đó). Nói chung là hi sinh điểm of bài này cũng ko có gì fải hối tiếc đâu. Hehe
3. Còn bài dịch hả, chẳng biết nói cái gì cả.

Thôi tui chỉ có ý kiến vậy thôi, cuối năm nhiều việc quá còn ko có time học bài nữa, nên ko có nh time tám với mọi người. hi. Tui nghĩ rằng với đề TA như cái đề 10 này, thì để đc 50% mà ko ôn bài.....điều đấy ko khả thi (trừ những người học rất khá or thường xuyên dùng T.a; như tui mà ko ôn lại cũng ko biết thế nào nữa, may mà tui ko fải thi TA). Với ngưòi TA quá kém hay vài năm rồi ko học TA thì tui nghĩ time ôn bài tối thiểu phải là 2h/ngày trong vòng 1 tuần để có thể an tâm về môn TA này.
Chúc mọi người ôn TA tốt nhé.
 
N

nguyentuandat

Sơ cấp
23/10/10
17
0
0
39
ha noi
Mọi người đừng học tủ, ngày trước đi học có môn nào học tủ là trúng đâu, có trúng thì cũng không trúng hết vả lại thi công chức hình như trung bình mỗi môn phải trên 7 mới đỗ thì phải. Nghe mội người nói đế tin và TA dễ tớ cũng yên tâm nhưng hôm trước xem đề tin thấy nói đúng một câu được 2 điểm sai một câu trừ 2 điểm sợ quá

Chỉ đề tin năm 2006 mới có quy định làm sai bị trừ điểm thôi bạn ơi.
Năm 2009 cách tính điểm đã khác rồi.
Nhưng Thông tin nào ko chắc chắn đề nghị các bác ko đưa lên diễn đàn, tránh trường hợp làm lung lạc tinh thần thí sinh khác.
 
ac116

ac116

Guest
23/11/09
1,159
11
0
36
cai lậy, tiền giang
Khoản thu nhập từ kinh doanh của cá nhân.
Căn cứ thêm cá nhân là cư trú hay ko cư trú để xác định phương pháp tính thuế TNCN.

ủa, cái đó là từ kinh doanh mà, hình như mình nhớ là chưa có qui định là đóng thuế tncn từ kinh doanh vàng, do ko thể xác định được ai là kinh doanh và ai ko kinh doanh vàng, mà họ có mua vàng hay bán vàng thì họ cũng ngu gì mà kê khai, ngay cả bình thường người ta còn giấu muốn chết có dám nói với ai, ko sợ ăn trộm vào nhà cướp của giết người à. hihi
 
N

nguyentuandat

Sơ cấp
23/10/10
17
0
0
39
ha noi
79 câu này chắc từ lâu lắm rồi, nhiều câu hỏi hơi rộng ra ngoài, nh câu hỏi các loại thuế chúng ta ko fải học. Tui làm qua và kluận là ko fải làm mấy câu này đâu. he.

Đồng ý với buigiang, chỉ nên học "quy định hiện hành" thôi, theo đúng nội dung ôn thi của Tổng cục Thuế.

Xin phép đưa thông tin về lớp ôn mới của bác Hưng cho những thành viên mới của diễn đàn. Mong mod, admin của WKT ko delete bài này vì theo Tôi những lớp học như thế này hết sức bổ ích cho những ai quan tâm tới lĩnh vực thuế (ko chỉ đối với những người với mục tiêu ôn thi công chức thuế năm nay):



THÔNG BÁO

Nhằm giúp đỡ các thi sinh dự thi kỳ thi công chức thuế 2010 dự kiến diễn ra vào trung tuần tháng 1/2011, Nhóm đào tạo và tư vấn thuế Việt Nam xin trân trọng thông báo:
Chúng tôi mở lớp luyện thi môn nghiệp vụ chuyên ngành thuế tại Hà Nội theo nội dung đề cương ôn thi môn nghiệp vụ chuyên ngành của kỳ thi tuyển dụng công chức thuế.
 Địa điểm: Trường tiểu học Tam Khương - Số 4 Ngõ 149 Khương Thượng.
 Thời gian:
Lớp A5 được khai giảng vào ngày 23/12/2010 (thứ 5).
Thời gian học: 18h30’ – 20h30’. Lớp học tất cả các buổi trong tuần.
 Nội dung:
Chương trình bao gồm 10 buổi với các chuyên đề:
+ Thuế Giá trị gia tăng;
+ Thuế Thu nhập doanh nghiệp;
+ Thuế Thu nhập cá nhân;
+ Luật Quản lý thuế;
+ Quản lý nhà nước về kinh tế, tài chính.
+ Các nội dung khác.
Qua mỗi chuyên đề học viên sẽ nắm vững được những kiến thức chung về các sắc thuế của mỗi chuyên đề (khái niệm, đặc điểm, chức năng,…); các quy định hiện hành về pháp luật thuế Việt Nam; phương pháp làm bài thi viết và thi trắc nghiệm trong kỳ thi công chức thuế sắp tới,…
Kết thúc khóa học học viên sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức về chuyên ngành thuế nhằm phục vụ tốt cho môn thi nghiệp vụ chuyên ngành của kỳ thi công chức thuế 2010.
 Giảng viên:
Các chuyên gia trong lĩnh vực thuế công tác trong ngành thuế; Giảng viên chuyên ngành thuế - Học viên Tài chính và giảng viên Học viện hành chính quốc gia.
Mọi thông tin chi tiết về lớp học A5, mời quý học viên liên hệ qua địa chỉ:
A. Hưng
Di động: 0982.778.017
Email: nguyenthanhhung4976@yahoo.com
Để đảm bảo các buổi học diễn ra hiệu quả, chúng tôi chủ trương nhận dạy một số lượng học viên vừa đủ cho mỗi lớp. Do vậy, trường hợp học viên có nguyện vọng tham gia khóa học, đề nghị liên hệ trước với A. Nguyễn Thành Hưng theo địa chỉ trên để chúng tôi chủ động sắp xếp lớp học cho phù hợp.
Nhóm đào tạo và tư vấn thuế Việt Nam trân trọng thông báo./.

Cám ơn bác Dũng đã đưa tin, đây có lẽ sẽ là lớp cuối bác Hưng mở đợt ôn thi công chức thuế lần này.
Em chờ các thầy có phần giới hạn môn quản lý thuế mãi mà chưa thấy đưa lên email của lớp, có lẽ do chưa có đưa tín tức gần gần với đề thi nên các thầy chưa đưa lên.
 
Sửa lần cuối:
B

buigiang186

Cao cấp
15/6/10
322
6
0
38
Hà Nội
các bạn ơi cho mình hỏi tí. Nếu mình mua Vàng, giá lúc mua là 100.000usd khi bán thì bán với giá 120.000usd.Vậy mình có đóng thuế TNCN k?Nếu có thì khoản thu nhập này được xếp vào loại thu nhập chịu thuế nào trong 10 loại thu nhập chịu thuế của Luật thuế TNCN?Cám ơn các bạn nhìu!

ý kiến of tui là xét về mặt PL thì vẫn fải đóng thuế TNCN, cái này ko biét tính vào TN gì nhỉ.
NHưng mà chả ai đi đóng thuế cái này cả, vì ko có căn cứ để bắt fải đong thuế, nên coi như ko có vấn đề gì xảy ra. Với câu ntnày tui nghĩ ng ta ko hỏi. he.
 
ac116

ac116

Guest
23/11/09
1,159
11
0
36
cai lậy, tiền giang
ý kiến of tui là xét về mặt PL thì vẫn fải đóng thuế TNCN, cái này ko biét tính vào TN gì nhỉ.
NHưng mà chả ai đi đóng thuế cái này cả, vì ko có căn cứ để bắt fải đong thuế, nên coi như ko có vấn đề gì xảy ra. Với câu ntnày tui nghĩ ng ta ko hỏi. he.

này, mới google đây và tin tức thời sự gần đây, như thế này, theo như câu bạn đó hỏi thì ko có đóng thuế tncn, chỉ khi nào kinh doanh trên sàn vàng thì mới đóng thuế tncn, và gần đây theo qui định mới nhưng chỉ 1 vài ngân hàng áp dụng thôi, là gửi vàng sẽ đóng thuế 5% trên lợi tức, but nếu gửi tiết kiệm thì ko đóng thuế nhe!
 
L

leanhdung81

Trung cấp
7/6/09
143
0
16
43
ha noi
này, mới google đây và tin tức thời sự gần đây, như thế này, theo như câu bạn đó hỏi thì ko có đóng thuế tncn, chỉ khi nào kinh doanh trên sàn vàng thì mới đóng thuế tncn, và gần đây theo qui định mới nhưng chỉ 1 vài ngân hàng áp dụng thôi, là gửi vàng sẽ đóng thuế 5% trên lợi tức, but nếu gửi tiết kiệm thì ko đóng thuế nhe!

Gửi vàng mà đóng thuế TNCN 5% là gửi chứng chỉ tiền gửi bằng vàng (đây là thu nhập từ đầu tư vốn). Còn thu nhập của cá nhân từ kinh doanh vàng đương nhiên là khoản thu nhập từ kinh doanh.
 
B

buigiang186

Cao cấp
15/6/10
322
6
0
38
Hà Nội
cái việc thuế 5% trên thu nhập gửi tkiệm = vàng thì ok rồi, cái này tui cũng đọc báo rồi. Công nhận là mua đi bán lại vàng có lãi thì tính vào thu nhập từ KD và fải đóng thuế. Tuy nhiên if ko có cơ sở thì chẳng ai bắt đóng thuế được. Nếu đề có cho câu hỏi này chắc cho cụ thể hơn.
 
ac116

ac116

Guest
23/11/09
1,159
11
0
36
cai lậy, tiền giang
Gửi vàng mà đóng thuế TNCN 5% là gửi chứng chỉ tiền gửi bằng vàng (đây là thu nhập từ đầu tư vốn). Còn thu nhập của cá nhân từ kinh doanh vàng đương nhiên là khoản thu nhập từ kinh doanh.

nói như buigiang mình đồng ý đấy, câu hỏi của bạn đó rơi vào trường hợp ko xác định được đó có phải là kinh doanh ko. Nếu xác định được là kinh doanh thì tất nhiên là phải đóng thuế.
 
T

thubinh86

Trung cấp
5/11/10
58
0
0
37
Đà Nẵng
Mọi người đừng học tủ, ngày trước đi học có môn nào học tủ là trúng đâu, có trúng thì cũng không trúng hết vả lại thi công chức hình như trung bình mỗi môn phải trên 7 mới đỗ thì phải. Nghe mội người nói đế tin và TA dễ tớ cũng yên tâm nhưng hôm trước xem đề tin thấy nói đúng một câu được 2 điểm sai một câu trừ 2 điểm sợ quá

Năm 2005 thuế chỉ thi Tđ A thui mà, từ 2009 mới có Tđ B mà tớ thấy Tđ A cũng xương lắm chứ bộ, but 50% là có thể, còn TĐ B năm 2009 thì khỏi nói, từ vựng j mà sợ, mà từ vựng ko thuộc thì cũng bó giò luôn với toàn bài, mới cầm đề lên đã thấy sợ rùi! bởi vậy các bạn đừng có chủ quan! Mình thấy có cuốn sách văn phạm của Trần Văn Điền cũng có ôn tất cả mẫu câu, nói chung cũng rất hệ thống đủ làm vốn trước khi thi!
 
C

caoquangkhoi

Sơ cấp
10/11/10
11
0
0
Ha Noi
có vẻ không ổn lắm, hoạt động gửi vàng này mình nghĩ là cũng tương tự như lãi tiền gửi tại ngân hàng, tổ chức tín dụng => được miễn thuế TNCN
 
ac116

ac116

Guest
23/11/09
1,159
11
0
36
cai lậy, tiền giang
có vẻ không ổn lắm, hoạt động gửi vàng này mình nghĩ là cũng tương tự như lãi tiền gửi tại ngân hàng, tổ chức tín dụng => được miễn thuế TNCN

này, bạn ko đọc tin tức hả, gửi chứng chỉ huy động vàng thì đóng 5% trên lợi tức, còn gửi tiết kiệm thì ko có đóng thuế
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA