Ơ, hôm nay là người khác nhận mà, đâu phải người hôm qua nhận của moon đâu !
=> TTHC là quy định chung nhưng mỗi nơi mỗi khác, mỗi người mỗi khác ... Hic !
Bác VTM nói cái này là cực chuẩn, học và hiểu cái này thì làm việc hiệu quả rồi
Ơ, hôm nay là người khác nhận mà, đâu phải người hôm qua nhận của moon đâu !
=> TTHC là quy định chung nhưng mỗi nơi mỗi khác, mỗi người mỗi khác ... Hic !
Bên mình đã nộp thông báo hủy HĐ cũ và phát hành hóa đơn mới rồi, mình đang muốn hỏi mọi người là sau khi nộp thông báo thì bao nhiêu ngày mình được phép xuất hóa đơn mới nhỉ? (không biết là 5 ngày hay 10 ngày...cái này mình đọc trong mục nộp thông báo nhưng hiểu không được rõ). Các bạn tư vấn giúp mình nhé, cảm ơn nhiều.
Đối với hoá đơn đặt in: trong thời hạn hai (02) ngày làm việc kể từ ngày nhận được Thông báo phát hành của DN, nếu CQ thuế không phản hồi => DN có quyền sử dụng.
Đối với hoá đơn tự in: được sử dụng ngay sau khi gởi thông báo phát hành.
Mình cũng nộp rồi. Bạn chỉ cần in 02 tờ thông báo phát hành hóa đơn kèm theo 02 bản hóa đơn mẫu kèo theo là ok. Mình ở chi cục thuế Cầu Giấy
Năm 2009 cty mình đặt in hóa đơn là 25.000 số, theo quy định cũ thì mình đã đăng ký sử dụng đến số 3.000, còn 22.000 số là chưa đăng ký. Hết ngày 31/12/2010 bên mình sử dụng đến số 2.782, tồn 218 số. Ngày 4/1/2011 mình đã nộp cho cơ quan thuế mẫu BK01/AC đăng ký tiếp tục sử dụng 218 số này. Tuy nhiên mình có hỏi cơ quan thuế và họ đồng ý cho cty mình tiếp tục sử dụng 22.000 số còn lại (cán bộ thuế chỉ hướng dẫn bằng miệng). Ngày 6/1/2011 mình nộp Thông báo phát hành hóa đơn từ số 2.783 đến 25.000, hôm nay mình đọc công văn số 1373/TCT-TVQT v/v xử lý đối với hóa đơn sau ngày 31/3/2011 có đoạn sau: "c. Đối với số lượng hóa đơn tự in (đặt in) còn lại của tổ chức, cá nhân kinh doanh nhưng chưa kê trong bảng kê BK01/AC để đăng ký sử dụng tới ngày 31/03/2011 thì tổ chức, cá nhân kinh doanh không được thực hiện thông báo phát hành hóa đơn theo quy định". Theo quy định trên thì bảng kê BK01/AC và thông báo phát hành cty mình đều sai quy định hết rồi phải không? Hu hu giờ mình phải làm như thế nào đây? Anh chị nào biết chỉ dùm mình với, mình rối quá!
Đối với hoá đơn tự in (theo TT120) qui trình phát hành trước đây là căn cứ vào tình hình sử dụng kỳ trước mà CQ thuế "duyệt phát hành" cho kỳ này, không giống như (TT153) DN có quyền phát hành không hạn chế.
Nếu nói bạn không kê hoá đơn tồn (tự in) vào BK01/AC (để sử dụng đến 31/3) mà không cho sử dụng tiếp 22.000 số kia là không đúng, vì 22.000 số kia chưa được đăng ký phát hành (2010) theo qui định cũ thì làm sao tính vào số tồn để gia hạn ?
Trường hợp này bạn nên sớm liên hệ với CQ thuế (Phòng QLAC) để đăng ký số hoá đơn kia theo qui định.
Cám ơn anh VTM nhiều! Sáng nay em liên hệ cơ quan thuế, cán bộ thuế nói không biết văn bản 1373 này, họ sẽ trả lời sau. Trước đây phòng QLAC có trả lời em là theo TT153 không cần đăng ký sử dụng nữa, chỉ cần thông báo phát hành là được.(họ nói em đem quyển ST25- sổ theo dõi đăng ký sử dụng hóa đơn tự in về DN tự lưu trữ). Anh cho em hỏi luôn là trước đây em đã gửi thông báo và mẫu hóa đơn rồi cán bộ thuế chỉ trả lời bằng miệng là mẫu hợp lệ thôi. vậy giờ em có phải làm văn bản đề nghị cơ quan thuế rà soát hóa đơn đã đặt in để được tiếp tục sử dụng không?
Có dấu tiếp nhận rồi ạh! Vậy giờ em sẽ làm lại và gửi cơ quan thuế, nhưng em sẽ đăng ký số hóa đơn từ thời điểm nào mới hợp lý vậy anh VTM, 31/12/2010, 31/03/2011 hay là ngày hôm nay? Hiện giờ cty em đã sử dụng đến số 4.227 rồi.Trước đã gởi thông báo và mẫu rồi, vậy thông báo đó CQ thuế có dấu tiếp nhận không trên bộ lưu không ?
Nên làm và gởi lại thông báo phát hành hoá đơn, họ sẽ kiểm tra mẫu để xác định hoá đơn có phù hợp hay không, khỏi cần làm CV đề nghị.
Có dấu tiếp nhận rồi ạh! Vậy giờ em sẽ làm lại và gửi cơ quan thuế, nhưng em sẽ đăng ký số hóa đơn từ thời điểm nào mới hợp lý vậy anh VTM, 31/12/2010, 31/03/2011 hay là ngày hôm nay? Hiện giờ cty em đã sử dụng đến số 4.227 rồi.
... vậy cứ tiếp tục sử dụng (cho đến hết số 25000), khỏi cần làm gì nữa.Ngày 6/1/2011 mình nộp Thông báo phát hành hóa đơn từ số 2.783 đến 25.000,...
Cứ tưởng "trả lời miệng" ... không có bản lưu (đóng dấu) thì mới làm lại !... trước đây em đã gửi thông báo và mẫu hóa đơn rồi cán bộ thuế chỉ trả lời bằng miệng là mẫu hợp lệ thôi ...