O
Ðề: Các trường hợp sai sót liên quan đến hoá đơn.
Hihi. Chắc là vâỵ c ạGiá cả thị trường mà bạn, vậy là tối nay bạn ngũ ngon rùi đó, hi
Hihi. Chắc là vâỵ c ạGiá cả thị trường mà bạn, vậy là tối nay bạn ngũ ngon rùi đó, hi
Mất hóa đơn thì làm theo hướng dẫn tại điều 22 thông tư 64/2013/Tt-BTCCảm ơn các bạn đã đăng bài viết. Bên mình cũng đang bị mất liên 2 không biết nên làm thế nào
Điều 22. Xử lý trong trường hợp mất, cháy, hỏng hoá đơn
1. Tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh nếu phát hiện mất, cháy, hỏng hóa đơn đã lập hoặc chưa lập phải lập báo cáo về việc mất, cháy, hỏng và thông báo với cơ quan thuế quản lý trực tiếp (mẫu số 3.8 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này) chậm nhất không quá năm (05) ngày kể từ ngày xảy ra việc mất, cháy, hỏng hóa đơn. Trường hợp ngày cuối cùng (ngày thứ 05) trùng với ngày nghỉ theo quy định của pháp luật thì ngày cuối cùng của thời hạn được tính là ngày tiếp theo của ngày nghỉ đó.
2. Trường hợp khi bán hàng hóa, dịch vụ người bán đã lập hóa đơn theo đúng quy định nhưng sau đó người bán hoặc người mua làm mất, cháy, hỏng liên 2 hóa đơn bản gốc đã lập thì người bán và người mua lập biên bản ghi nhận sự việc, trong biên bản ghi rõ liên 1 của hóa đơn người bán hàng khai, nộp thuế trong tháng nào, ký và ghi rõ họ tên của người đại diện theo pháp luật (hoặc người được ủy quyền), đóng dấu (nếu có) trên biên bản và người bán sao chụp liên 1 của hóa đơn, ký xác nhận của người đại diện theo pháp luật và đóng dấu trên bản sao hóa đơn để giao cho người mua. Người mua được sử dụng hóa đơn bản sao có ký xác nhận, đóng dấu (nếu có) của người bán kèm theo biên bản về việc mất, cháy, hỏng liên 2 hóa đơn để làm chứng từ kế toán và kê khai thuế. Người bán và người mua phải chịu trách nhiệm về tính chính xác của việc mất, cháy, hỏng hoá đơn.
Trường hợp mất, cháy, hỏng hoá đơn liên 2 đã sử dụng có liên quan đến bên thứ ba (ví dụ: bên thứ ba là bên vận chuyển hàng hoặc bên chuyển hoá đơn) thì căn cứ vào việc bên thứ ba do người bán hoặc người mua thuê để xác định trách nhiệm và xử phạt người bán hoặc người mua theo quy định.
em hỏi gì chưa hiểu lắm, kê vào mục 2 là xong rồi, HTKK sẽ tự biết tổng hợp.Hóa đơn đầu vào kê vào mục 2 trên tờ khai thì xử lý như thế nào ?
Giúp em với mọi người ơi.
Tình hình là ngày 23/11 em xuất hóa đơn cho khách nhưng trên tờ khai hải quan là ngày 25/11 (bên em nhập khẩu hàng về bán) còn hợp đồng ký với nhau thì từ 24/9,tức là xuất hóa đơn trước. Như vậy có sao ko và giải quyết thế nào vậy?
Xuất bán thì em ghi sao cụng được không ảnh hưởng gì hòa bình thế giới, bên mua họ được khấu trừ họ không alo cho mình thì thôi quan tâm làm gì emA/C cho e hỏi cái này với!
Hôm trước bên e xuất hoá đơn trên 20 triệu mà lại ghi là tiền mặt, hoá đơn thì xuất ra hà nội còn công ty e ờ đà nẵng. E định sửa liên 1 và liên 3 của hoá đơn, vì liên 2 đã giao cho khách hàng mà ko liên lạc được với họ để nhờ họ chỉnh. Các a/c có thể giúp e với!!!
A/C cho e hỏi cái này với!
Hôm trước bên e xuất hoá đơn trên 20 triệu mà lại ghi là tiền mặt, hoá đơn thì xuất ra hà nội còn công ty e ờ đà nẵng. E định sửa liên 1 và liên 3 của hoá đơn, vì liên 2 đã giao cho khách hàng mà ko liên lạc được với họ để nhờ họ chỉnh. Các a/c có thể giúp e với!!!
Cơ quan thuế có bộ phận ấn chỉ, bộ phận này có chức năng tiếp nhận các vấn đề liên quan đến hóa đơn, mà bây giờ hiện đại hóa, chỉ nhập MST, ký hiệu, số hóa đơn là ra tuốt tuồn tuột!Hóa đơn có liên ở tỉnh này, có liên ở tỉnh khác thì sao cán bộ thuế kiểm tra hết được a/c nhỉ?
Chắc em chưa hoàn thuế bao giờ, Khi Dn kia hoàn thuế, cơ quan thuế sẽ xác minh xem cty em có xuất hóa đơn cho bên kia hay không? nếu lỡ họ yêu cầu em trợ giúp fax liên 01 hóa đơn sang giúp thì em tính thế nào?Hóa đơn có liên ở tỉnh này, có liên ở tỉnh khác thì sao cán bộ thuế kiểm tra hết được a/c nhỉ?
Mọi thứ đều có thể xảy ra, đừng có chủ quan