Mọi người trên Web cố vấn giúp em với:
Cùng một lúc báo giảm toàn bộ số lao động tham gia đóng BHXH của một cty mà ko cần một công văn hay thông báo gì về công ty có được ko, vì cty đó hoạt động ko hiệu quả nhưng vẫn chưa làm thủ tục tạm dừng hay giải thể, còn toàn bộ số nhân viên của cty đó thì được một cty mới tiếp nhận và tiếp tục đóng bảo hiểm.
Còn nữa là một số nhân viên của cty cũ bắt đầu tham gia BHXH từ quý 4/2007 nhưng chưa có sổ, sang đầu tháng 01/2008 bắt đầu tham gia BHXH ở cty mới thì làm thế nào ạ? (Cty mới ở quận khác)
Các bác nhiều kinh nghiệm cho em xin ý kiến nên làm thế nào trong trường hợp này.Em cảm ơn nhiều!
Cùng 1 lúc bạn báo giảm toàn bộ số lao động thì bắt buộc bạn phải làm công văn nêu rõ lý do báo giảm.Còn nếu toàn bộ số lao động ấy đã có đơn vị khác tiếp nhận rồi thì bạn làm thủ tục thuyên chuyển hoặc chấm dứt hợp đồng với các trường hợp đó kèm theo với đối chiếu của tháng báo giảm.
Những lao động ở đơn vị bạn khi chuyển sang đơn vị khác để đóng BHXH thì bắt buộc bạn phải làm sổ cho họ.
chúc bạn luôn thành công :inlove: