Tổng hợp các câu hỏi về: BHXH, BHYT, KPCĐ

  • Thread starter dangminhha
  • Ngày gửi
N

Nguyen Khoai

Cao cấp
5/5/10
451
25
28
Hà Nội
Từ tháng 01/2011. Bạn không nộp Bảo hiểm họ sẽ kêu ngay ấy mà. Họ khôn lắm
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
S

suchinoko

Guest
27/8/09
32
2
0
38
đ
Lên trang chủ BHXH Thành Phố, vào phần biểu mẫu, chọn tiếp Phòng Thu. Tải bảng kê 101 về xem, trong đó ghi hết toàn bộ những hồ sơ cần thiết của Đvị mới.
 
N

ngadong

Sơ cấp
7/1/11
2
0
0
36
hoài đức - hà nội
hỏi về bảo hiểm xã hội

các anh chị giúp e với!cong ty e có một người thử việc và một người chưa lấy được sổ bảo hiểm xh.hôm em lên bảo hiểm thi chi phụ trách nói em ve làm tờ trình cho hai người này.em vẫn chưa biêt viết thế nao cả.a chị nao biet và co mẫu thì gửi cho em mọt bản với. E mới đi làm nên chưa biết nhiều về giấy tờ này cả.mong anh chị trả lời giúp e.em đang cần gấp:wall:
 
T

thanhicci

Guest
1/3/11
1
0
0
40
Bình Dương
Phải bắt buộc báo thay đổi lương từ tháng 01/2011. Mình đã bị lúc đầu 2010 lương tăng từ 800.000 đ lên 980.000 đ. bạn phải báo thay đổi từ tháng 01/2011.
Hồ sơ thì cũng dễ thôi chúc bạn may mắn.
 
P

phuongtuongduong0610

Guest
17/3/10
24
0
0
35
Nghệ An
Ở chỗ của mình làm hơn một năm mới đóng bảo hiểm liệu có đúng ko?
 
B

bachelorgirl

Sơ cấp
18/3/09
32
0
0
38
Hanoi
các bạn cho mình hỏi. bên m có 1 chị nghỉ ốm từ 30/1/2010 đến 14/02/2010. Bên BH họ tính là 9 ngày dựa trên mức lương đóng BH trong tháng 12 năm 2009. Vậy là được hưởng 13.000.000*75%/26*9=3.375.000. Tuy nhiên mình thắc mắc là bên mình không làm việc vào T7,CN, nếu họ tính số ngày được hưởng BHXH trừ đi cả T7,CN mà vẫn chia cho 26 ngày như trên thì không hợp lý. Họ bảo đó là quy định của luật. Có ai bít điều khoản cụ thể nào không? Và họ tính vậy có đúng không?
Mong các bạn júp mình với.. Đang cần gấp, hic.
 
B

bechuoi

Sơ cấp
21/3/10
24
0
1
ha noi
cty mình kí hợp đồng lao động nhưng ko đóng bảo hiểm cho nhân viên, có bắt buộc phải đóng bảo hiểm ko cả nhà?
 
B

bachelorgirl

Sơ cấp
18/3/09
32
0
0
38
Hanoi
cty mình kí hợp đồng lao động nhưng ko đóng bảo hiểm cho nhân viên, có bắt buộc phải đóng bảo hiểm ko cả nhà?

VỚi HDLD từ 3 tháng trở lên là đã bắt buộc fải đóng BH òi nhá. Tuy nhiên BHTN thì chỉ với HDLD từ 12 tháng trở lên và cty phải có từ 10 nhân viên trở lên nhá
 
cadafi

cadafi

Trung cấp
9/12/07
52
0
6
43
TP.HCM
www.giaiphapexcel.com
VỚi HDLD từ 3 tháng trở lên là đã bắt buộc fải đóng BH òi nhá. Tuy nhiên BHTN thì chỉ với HDLD từ 12 tháng trở lên và cty phải có từ 10 nhân viên trở lên nhá

Đoạn nào trong BHTN nói HDLD phải từ 12 tháng trở lên mới tham gia BHTN. Em xem lại dùm anh coi.
 
B

bachelorgirl

Sơ cấp
18/3/09
32
0
0
38
Hanoi
Đoạn nào trong BHTN nói HDLD phải từ 12 tháng trở lên mới tham gia BHTN. Em xem lại dùm anh coi.

Nghị định 127/2008/NĐ-CP về quy định chi tiết và hướng dẫn thực hiện Luật BHTN, đồng thời Bộ LĐ-TB&XH đã ban hành thông tư hương dẫn. Theo đó, đối tượng được tham gia BHTN phải là công dân Việt Nam giao kết các loại hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc với chủ sử dụng lao động bao gồm: hợp đồng lao động xác định thời hạn từ đủ 12 tháng đến 36 tháng; hợp đồng lao động không xác định thời hạn; hợp đồng làm việc xác định thời hạn từ đủ 12 tháng đến 36 tháng; hợp đồng làm việc không xác định thời hạn, kể cả những người được tuyển dụng vào làm việc tại các đơn vị sự nghiệp của nhà nước trước ngày Nghị định 116/2003/NĐ-CP (ngày 10-10-2003) của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng lao động và quản lý cán bộ, công chức trong đơn vị sự nghiệp nhà nước.
 
T

tranthanhluan19

Guest
Nếu các bạn chưa có kinh nghiệp về cách tính thì liên hệ với minh minh sẽ giúp cho: qua số Dt:
 
hong hanh le

hong hanh le

Cao cấp
6/9/10
373
49
28
ba ria
các bạn cho mình hỏi. bên m có 1 chị nghỉ ốm từ 30/1/2010 đến 14/02/2010. Bên BH họ tính là 9 ngày dựa trên mức lương đóng BH trong tháng 12 năm 2009. Vậy là được hưởng 13.000.000*75%/26*9=3.375.000. Tuy nhiên mình thắc mắc là bên mình không làm việc vào T7,CN, nếu họ tính số ngày được hưởng BHXH trừ đi cả T7,CN mà vẫn chia cho 26 ngày như trên thì không hợp lý. Họ bảo đó là quy định của luật. Có ai bít điều khoản cụ thể nào không? Và họ tính vậy có đúng không?
Mong các bạn júp mình với.. Đang cần gấp, hic.
Luật cty bạn áp dụng ngày nghỉ hàng tuần là bi nhiu ngày nếu nghỉ 4 ngày thì 26 ngày công, nếu nghỉ 6 ngày thì 24 ngày công, còn như bên bạn nghỉ t7 và cn thì 22 ngày công.
Bảng lương cty bạn tính toàn cty 22 ngày công hay 26 ngày công. Nếu tính 22 thì bạn kiện bên BH đc, nếu tính 26 thì họ đúng rùi.
Ngày nghỉ bệnh từ 30/01/2010-14/02/2011 họ tính 9 ngày ( bao gồm ngày nghỉ tết và chủ nhật).
 
N

ngabinh

Sơ cấp
1/8/08
32
0
0
Long bien-HN
BHXH Quận Hoàng Mai???

Cty minh mới thành lập tại quận Hoàng Mai, giờ Sếp muốn đóng BHXH, vậy có ai biết thủ tục lần đầu tham gia đóng BHXH quận Hoang Mai ntn và có ffile gì liên quan đến việc tham gia BH thì chuyển giúp mình với.cty mình muốn đóng BH cho 2 người liệu có được không?
Mình đang cần rất gấp, có ai biết bớt chút thời gian nhắn lại giúp mình
Cảm ơn các bạn rất nhiều!
 
B

bachelorgirl

Sơ cấp
18/3/09
32
0
0
38
Hanoi
Luật cty bạn áp dụng ngày nghỉ hàng tuần là bi nhiu ngày nếu nghỉ 4 ngày thì 26 ngày công, nếu nghỉ 6 ngày thì 24 ngày công, còn như bên bạn nghỉ t7 và cn thì 22 ngày công.
Bảng lương cty bạn tính toàn cty 22 ngày công hay 26 ngày công. Nếu tính 22 thì bạn kiện bên BH đc, nếu tính 26 thì họ đúng rùi.
Ngày nghỉ bệnh từ 30/01/2010-14/02/2011 họ tính 9 ngày ( bao gồm ngày nghỉ tết và chủ nhật).

Bên mình T7,CN k phải đi làm. Tính ra cũng TB là 22 ngày công thui. Khổ 1 cái là bên mình nộp bảo hiểm thông qua 1 cơ quan ngoại giao (vì bên mình là TC phi chính phủ) nên thắc mắc với họ thì họ bảo bên BH họ tính thế (26 ngày), họ cũng chỉ biết thông báo và chi tiền thui, thắc mắc thì đi mà hỏi BHXH. hic. Mà mình thấy cũng vô lý, bản thân BHXH là CQ nhà nước, mà công chức nhà nước cũng đâu có đi làm vào T7, CN vậy sao vẫn tính 26 ngày. Vô lý đùng đùng àh... Làm sao đây??
 
H

Hdungkt

Sơ cấp
31/3/10
7
0
0
Đỗ Quang
Đóng BH theo mức lương mới

Thân chào tất cả các anh chị em! Mình có một vướng mắc xin nhờ anh chị em giúp với. Công ty mình đóng BH cho vài lao động từ tháng 10/2010 theo thang bảng lương đã đăng ký với Sở LĐ TB XH (tức là có theo hệ số và chức vụ chuyên môn). Năm này theo mức lương mới, tối thiểu + 7% = 1.284.000 đ, sếp chịu không nổi vì nếu theo mức mới thì có vài lao động phải đóng BH theo mức lương gần 2 triệu. Mình có ý định điều chỉnh đóng BH cho tất cả LĐ ở mức thấp nhất, tức là 1.284.000 đ. Tiền BH từ đầu năm đến giờ công ty vẫn chưa nộp (mới nộp 3 tháng kể từ khi tham gia BH lần đầu, HĐLĐ ký 6 tháng ). Giờ mình phải làm thủ tục như thế nào để đóng BH ở mức đó. Nghe nói đóng BH theo lương khoán là ntn, mong các anh chị em chỉ giáo, chân thành cảm ơn
 
The Hoang

The Hoang

Kế Toán Dạo
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
11/8/05
2,416
286
83
Sài Gòn - Phan Thiết
Chào bạn,
Bạn cần phải:
- đăng ký lại hệ thống thang bảng lương theo mong muốn của giám đốc.
- làm phụ lục hợp đồng giảm lương tương ứng
- làm mẫu 03a của bảo hiểm để điều chỉnh mức lương đóng bảo hiểm
Lưu ý chỉ tiêu về thời gian cho khớp với từng loại chứng từ nhé.
Good luck
 
S

suchinoko

Guest
27/8/09
32
2
0
38
đ
Lương tối thiểu bây giờ la 1tr350 + 7%* 1tr350 ~ 1tr50. Bạn không điều chỉnh lương người ta không nhận hồ sơ đâu. Còn chuyện đóng bảo hiểm sát mức cho toàn bộ chức danh trong công ty là điều không thể.
 
P

phuonganh05121990

Guest
11/2/11
2
0
0
hà nội
chào cả nhà! có ai làm bên BHXH ko? cho em hỏi chút với

Thứ nhất,bên em có người ốm mới ở viện ra và có giấy xuất viện.giờ e cần phải thêm loại giấy tờ gì nữa để bên bh trả chi phí nằm viện,thuốc men cho ng đó.
Thứ hai, e ko nắm rõ về BH thất nghiệp cho lắm,về chế độ hưởng như thế nào?cả nhà ai bít giúp e với.thank cả nhà nhìu :D
 
P

phamthihoaitam

Guest
7/3/11
1
0
0
da nang
Thứ nhất,bạn lập mẫu C6a-HD thành 3 bản kèm giấy ra viện nộp lên cơ quan bảo hiểm, 20 ngày sau bạn nhận tiền.
Thứ hai, người thất nghiệp được hưởng bảo hiểm thất nghiệp khi có đủ các điều kiện: Ðã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi thất nghiệp; đã đăng ký thất nghiệp với tổ chức bảo hiểm xã hội; chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày đăng ký thất nghiệp.

Trong thời hạn bảy ngày làm việc, kể từ ngày bị mất việc làm hoặc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động phải đến cơ quan lao động để đăng ký. Trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp, hằng tháng, người thất nghiệp phải đến thông báo với cơ quan lao động về việc tìm kiếm việc làm. Mức trợ cấp thất nghiệp hằng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương, tiền công tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của sáu tháng liền kề trước khi bị mất việc làm hoặc chấm dứt hợp đồng lao động.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA