Cái này là cơ quan bảo hiểm muốn làm cho "gọn" thôi. Mà đúng ra là sai qui định đó. Bảo hiểm nào cũng làm giống chổ bạn thì các ông chủ rất là vui vì không phải bị đóng BH truy thu. Nhưng về phía bạn là kế toán thì có thử nghĩ là làm lại hợp đồng lao động như vậy có ảnh hưỡng gì tới chi phí của công ty không?ko pải, giờ em thấy bảo hiểm họ không truy thu nữa đâu. nếu mình làm xong thủ tục tháng 5 thì chỉ đóng tháng 5 thôi, nếu trong tháng 5 mà ko làm xong mà đến tháng 6 mới xong thì tất cả giấy tờ, hợp đồng lao động đều phải sửa sang tháng 6. Vừa rồi em cũng mới đi làm BHXH cho công ty, mệt muốn chết, bên BH họ quái lắm cứ bắt mình đi đi lại lại bao nhiêu lần
Luật bảo hiểm qui định là đóng bảo hiểm từ đủ 6 tháng trở lên trong thời gian 12 tháng trước khi sanh. Như vậy, bạn được phép cộng dồn với số tháng đóng bảo hiểm từ đơn vị trước đây đã làm nhưng phải bảo đảm nằm trong khoản 1 năm tính tới ngày sanh.Ôi nếu vậy chắc phải tháng 7 mình mới được đóng nhỉ? Mình lại mang con đầu lòng, thường thì sẽ sớm hơn, không biết có đủ đc 6 tháng cho đến tháng 1 dương năm sau không. Mà còn chưa đăng ký được thang bảng lương nữa chứ.
Cơ quan em có 1 chị bắt đầu được nghỉ để sinh em bé từ tháng 4, được nghỉ 4 tháng . trong thời gian này được cơ quan bảo hiểm trả cho 1 khoản gọi là trợ cấp, em chưa bít cách tính ra số tiền chị ấy được hưởng, mong anh chị giúp đỡ
Tiền TC = (Lương bình quân 6 tháng liền kề x 4) + (Lương tối thiểu chung x 2)
Lương tối thiểu chung trong trường hợp này là: 730.000 đồng/tháng.
Công ty em tiền lương để đóng bảo hiểm khác với tiền lương thực lĩnh (tạm gọi là lương kinh doanh)
Vậy tiền lương 6 tháng này chính là tiền lương đóng bảo hiểm có đúng ko ạ???
BH đã gởi thông báo kết qủa nộp BH đến tháng 3, nên mình mới biết là nộp thừa 450.000 .
Mình lên BH hỏi cho rõ nhưng họ giải thích chẳng hiểu gì cả, nên vẫn còn thắc mắc, nếu bạn đã gặp trường hợp này rồi , chỉ cho mình rõ với. Cảm ơn bạn nhiều
Chào các bạn.
Mình có câu hỏi này bạn nào biết có thể chỉ giúp dùm mình. Mình đang cần gấp.
Công ty mình có một chị 02/05/2011 nghỉ sinh.Mức lương chị đang đóng BH là 2.530.000đ.
Minh tính trợ cấp thai sản cho chị là:
Luong = 4*(LBQ 6 tháng đóng)
trả lót = 1*730.000 + 1*830.000 --->Hai tháng trả lót mình tính theo mức 730.000 hay sao?
- Ngoài mẫu 03a-TBH bạn, nếu bạn muốn thanh toán chế độ thai sản cho lao động này thì bạn cần có giấy chứng sing hoặc bản sao giấy khai sinh kèm theo mẫu C66dêêt thanh toán chế độ.
- Trương hợp còn lại. BHXH căn cứ vào ngày sinh của lao động. Nếu từ ngày 14 trở về trước thì không đủ điều kiện hưởng TS. Ngược lại, vẫn đủ điều kiện hưởng TS và báo giảm vào tháng 8/2011
Anh chị cho em hỏi, bên em có 1 chị nghỉ thai sản bắt đầu từ tháng 7/2011. do điều kiện công việc nên chị ấy nghỉ việc luôn, em phải báo giảm vào mẫu biểu nào, 03 và 02 ah? em lên cơ quan bảo hiểm họ bảo vậy, và trong thời gian nghỉ thai sản thì NLĐ và NSDLĐ đều ko phải đóng 3 loại BH là BHYT, BHTN, BHXH đúng ko ah.
Em mới đi làm, ko biết nhiều lắm về BH, anh chị chỉ bảo em nhé
Cám ơn rất nhìu nhìu