Hạch toán TK 242

  • Thread starter Dungghetghe
  • Ngày gửi
D

Dungghetghe

Thành viên thân thiết
26/9/09
111
0
0
HCM
#1
Cty mình đi thuê nhà xưởng, nhưng phải sửa chữa từ tháng 1 đến T10, mãi T11 mới đi vào hoạt động chính thức.
CHi Kế toán trưởng bảo mình mọi chi phí sắt, thép, xi măng, ghế mua về cho công nhân ngồi..... đưa vào 242 để tập hợp khi nào hoàn thành xong hà xưởng ( Tức T10) thì mang đi phân bồ và 627 dần.
Và có ghi 1 danh sách đính kèm liịt kê cụ thể từng loại.
Ví dụ:
Tháng 1 mua xi măng, cát thép ghi: Nợ 242 có 111
Tháng 3 mua ghế, tấm trãi sàn, ổ cắm phích cắm ghi: nợ 242 có 111
cứ thế cho đến khi nhà xưởng hoàn thành đi vào hoạt động thì tập hợp lại mang phân bổ 2-3 năm cho chi phí này. Mình thấy thế nào ấy, sao ko xác định nó là tài sản, ko xác định nó là cái gì để phân bổ, mà chung chung vậy có được không nhỉ ???
 
H

hoanp1984

Sơ cấp
6/6/09
4
0
0
Ha Noi
#2
Định khoản như kế toán trưởng bên bạn nói cũng ko sao.
Nhưng khi bạn định khoản như vậy thì bạn nên chú ý nhớ lưu thành một vụ việc riêng để khi đến tháng 10 tập hợp lại và phân bổ cho dễ ( có thể rõ chi tiết phát sinh cụ thể ra sao và tổng chi phí là bao nhiêu). Lúc đó bạn đã có một danh sách hoàn chỉnh rồi
 
H

Huu Hai

Sơ cấp
8/10/09
2
0
0
34
District 1
#3
Như bạn Hoanp1984 nói là ổn rùi
Phải chi tiết và theo dõi cụ thể nguyên giá, thuế, chi phí đó phân bổ cho cái nào. Và đặc biệt bạn phải theo dõi các tài sản nào đủ điều kiện là tscd nhé,
Mến chào
 
D

Dungghetghe

Thành viên thân thiết
26/9/09
111
0
0
HCM
#4
Như bạn Hoanp1984 nói là ổn rùi
Phải chi tiết và theo dõi cụ thể nguyên giá, thuế, chi phí đó phân bổ cho cái nào. Và đặc biệt bạn phải theo dõi các tài sản nào đủ điều kiện là tscd nhé,
Mến chào
Cảm ơn các bạn nhé, thế là mình cứ treo ở TK 242 rồi tập hợp các chứng từ lại, đến tháng 11 đi vào hoạt động thì mình mang đi phân bổ ha :dance2:
 

Thành viên trực tuyến

  • miennam.edu.vn
  • auyeuch
  • daongocnam0603
  • xediengiatot
  • linhhailongvan123

Xem nhiều