H
Mình có một câu hỏi mong được mọi người tham gia đóng góp ý kiến
Đơn vị mình (B) có liên danh với một đơn vị (C) để tham gia ký kết hợp đồng thực hiện một sự án với chủ đầu tư (A). Mọi giao dịch với CĐT là đơn vị mình đứng tên tuy nhiên đơn vị mình không tham gia thực hiện mà toàn bộ công việc là bên C đảm nhận. Toàn bộ chứng từ trong quá trình thực hiện bên C tập hợp trùng khớp với dự toán đưa ra. Bên A yêu cầu bên mình viết hóa đơn cho họ. Quy trình hạch toán của mình trong suốt quá trình tham gia dự án không biết như thế này có đúng không
1. Khi bên C chuyển tiền vào tài khoản của đơn vị mình
Nợ 112 : 495.000.000
Có 338: 450.000.000
Có 333: 45.000.000
2. Rút TGNH về nhập quỹ
Nợ 111 : 495.000.000
Có 112: 450.000.000
3. Chuyển tiền cho bên C và nộp thuế (Viết hóa đơn)
Nợ 338: 450.000.000
Nợ 333: 45.000.000
Có 111: 450.000.000
Nếu trường hợp bên A chuyển số tiền trên thành 3 đợt thì mình viết hóa đơn thế nào?kết thúc dự án mới viết hóa đơn hay mỗi lần nhận tiền của bên A chuyển về thì viết 1 hóa đơn.
Đơn vị mình (B) có liên danh với một đơn vị (C) để tham gia ký kết hợp đồng thực hiện một sự án với chủ đầu tư (A). Mọi giao dịch với CĐT là đơn vị mình đứng tên tuy nhiên đơn vị mình không tham gia thực hiện mà toàn bộ công việc là bên C đảm nhận. Toàn bộ chứng từ trong quá trình thực hiện bên C tập hợp trùng khớp với dự toán đưa ra. Bên A yêu cầu bên mình viết hóa đơn cho họ. Quy trình hạch toán của mình trong suốt quá trình tham gia dự án không biết như thế này có đúng không
1. Khi bên C chuyển tiền vào tài khoản của đơn vị mình
Nợ 112 : 495.000.000
Có 338: 450.000.000
Có 333: 45.000.000
2. Rút TGNH về nhập quỹ
Nợ 111 : 495.000.000
Có 112: 450.000.000
3. Chuyển tiền cho bên C và nộp thuế (Viết hóa đơn)
Nợ 338: 450.000.000
Nợ 333: 45.000.000
Có 111: 450.000.000
Nếu trường hợp bên A chuyển số tiền trên thành 3 đợt thì mình viết hóa đơn thế nào?kết thúc dự án mới viết hóa đơn hay mỗi lần nhận tiền của bên A chuyển về thì viết 1 hóa đơn.