Quy trình hạch toán khi liên danh để cùng tham gia dự án

  • Thread starter huyenntt293
  • Ngày gửi

2360 lượt xem

H

huyenntt293

Sơ cấp
1/12/09
4
0
0
Hà Nội
Mình có một câu hỏi mong được mọi người tham gia đóng góp ý kiến
Đơn vị mình (B) có liên danh với một đơn vị (C) để tham gia ký kết hợp đồng thực hiện một sự án với chủ đầu tư (A). Mọi giao dịch với CĐT là đơn vị mình đứng tên tuy nhiên đơn vị mình không tham gia thực hiện mà toàn bộ công việc là bên C đảm nhận. Toàn bộ chứng từ trong quá trình thực hiện bên C tập hợp trùng khớp với dự toán đưa ra. Bên A yêu cầu bên mình viết hóa đơn cho họ. Quy trình hạch toán của mình trong suốt quá trình tham gia dự án không biết như thế này có đúng không
1. Khi bên C chuyển tiền vào tài khoản của đơn vị mình
Nợ 112 : 495.000.000
Có 338: 450.000.000
Có 333: 45.000.000
2. Rút TGNH về nhập quỹ
Nợ 111 : 495.000.000
Có 112: 450.000.000
3. Chuyển tiền cho bên C và nộp thuế (Viết hóa đơn)
Nợ 338: 450.000.000
Nợ 333: 45.000.000
Có 111: 450.000.000
Nếu trường hợp bên A chuyển số tiền trên thành 3 đợt thì mình viết hóa đơn thế nào?kết thúc dự án mới viết hóa đơn hay mỗi lần nhận tiền của bên A chuyển về thì viết 1 hóa đơn.
 
giang3v

giang3v

cowgirl BaVi
21/8/09
587
5
18
Ba Vì - Hà Tây - HN2
Mình có một câu hỏi mong được mọi người tham gia đóng góp ý kiến
Đơn vị mình (B) có liên danh với một đơn vị (C) để tham gia ký kết hợp đồng thực hiện một sự án với chủ đầu tư (A). Mọi giao dịch với CĐT là đơn vị mình đứng tên tuy nhiên đơn vị mình không tham gia thực hiện mà toàn bộ công việc là bên C đảm nhận. Toàn bộ chứng từ trong quá trình thực hiện bên C tập hợp trùng khớp với dự toán đưa ra. Bên A yêu cầu bên mình viết hóa đơn cho họ. Quy trình hạch toán của mình trong suốt quá trình tham gia dự án không biết như thế này có đúng không
1. Khi bên C chuyển tiền vào tài khoản của đơn vị mình
Nợ 112 : 495.000.000
Có 338: 450.000.000
Có 333: 45.000.000
2. Rút TGNH về nhập quỹ
Nợ 111 : 495.000.000
Có 112: 450.000.000
3. Chuyển tiền cho bên C và nộp thuế (Viết hóa đơn)
Nợ 338: 450.000.000
Nợ 333: 45.000.000
Có 111: 450.000.000
Nếu trường hợp bên A chuyển số tiền trên thành 3 đợt thì mình viết hóa đơn thế nào?kết thúc dự án mới viết hóa đơn hay mỗi lần nhận tiền của bên A chuyển về thì viết 1 hóa đơn.
- Bên C thực hiên hợp đồng nhưng bên bạn lại đứng tên tức là bên C họ ko đủ tư cách pháp nhân để tự làm nên nhờ bên bạn đứng tên trên danh nghĩa. Vì vậy tuy là bên C tập hợp hoá đơn đầu vào cho C.Trình nhưng những hoá đơn đó phải được viét cho Cty bạn thì mới đúng vì bên mình là nguời viét đầu ra cho Ctrình mà. nên mình phải có hoá đơn đầu vào thì mới hạch toán chứ.
- Khi bên A chuyẻn tiền cho bên bạn:
Nợ 112
Có 131
(Bên A ko bao giờ chuyển tièn cho C và C chuyẻn lại cho bạn cả)
- Rút tièn vè quỹ:
Nợ 111
Có 112
- Khi viét hoá đơn cho A:
Nợ 131
Có 511
Có 333
(Máy mình bị lỗi font nen mình có hơi sai chút mong diễn đàn thông cảm?)
 
H

huyenntt293

Sơ cấp
1/12/09
4
0
0
Hà Nội
Cảm ơn giang33v thật nhìu vì đã tham gia góp ý cho mình. Mình có chút nhầm lẫn khi nói C chuyển tiền cho đơn vị mình. Đúng là hóa đơn đầu vào bên C tập hợp là viết cho đơn vị mình và trong các hợp đồng mua bán máy móc thiết bị, thuê nhân công phục vụ cho dự án là bên mình đứng tên. Tuy nhiên khi chuyển tiền cho bên C chi trả những khoản mục trên thì mình cho vào tài khoản chi phí nào nhỉ? (Mình có xem lại cách hạch toán của chị kế toán trước thì thấy mỗi lần chuyển tiền cho đơn vị C chị lại cho vào TK 141 mặc dù bên C đã tập hợp hóa đơn, chứng từ nhưng chị chưa hoàn ứng và cũng chưa cho vào chi phí nào).
 
Sửa lần cuối:
giang3v

giang3v

cowgirl BaVi
21/8/09
587
5
18
Ba Vì - Hà Tây - HN2
Cảm ơn giang33v thật nhìu vì đã tham gia góp ý cho mình. Mình có chút nhầm lẫn khi nói C chuyển tiền cho đơn vị mình. Đúng là hóa đơn đầu vào bên C tập hợp là viết cho đơn vị mình và trong các hợp đồng mua bán máy móc thiết bị, thuê nhân công phục vụ cho dự án là bên mình đứng tên. Tuy nhiên khi chuyển tiền cho bên C chi trả những khoản mục trên thì mình cho vào tài khoản chi phí nào nhỉ? (Mình có xem lại cách hạch toán của chị kế toán trước thì thấy mỗi lần chuyển tiền cho đơn vị C chị lại cho vào TK 141 mặc dù bên C đã tập hợp hóa đơn, chứng từ nhưng chị chưa hoàn ứng và cũng chưa cho vào chi phí nào).
Nêú hạch toán theo QĐ48 thì bạn tập hợp CP vào TK 154. Còn theo QĐ 15 thì nhân công vào TK622, máy vào TK 623.
Như chị KT cũ làm chị ý cho vào 141 sau này chị hạch toán vào TK chi phí sau cũng được ko sao cả. nhưng 141 chỉ dùng tạm ứng tièn nhân công thui. Tốt nhất mỗi lần trả bạn tập hợp vào luôn TK chi phí liên quan.
 

Thành viên trực tuyến

  • prokhong5

Xem nhiều