Thi tuyển công chức thuế!

  • Thread starter chienhvtc
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
N

ngocmama

Trung cấp
12/4/10
105
0
0
36
ha noi
"Trình bày các tiêu thức miễn, giảm thuế theo luật thuế TNDN hiện hành. Nêu rõ tác dụng của từng biện pháp ưu đãi đó"
cái này ko phải là các trường hợp miễn giảm như trong thông tư đâu, trình bày cái đó thì đc zero luôn đó :D

CÁC TIÊU THỨC MIỄN GIẢM
3.5.1 Miễn giảm thuế có thời hạn
3.5.2 Thuế suất giảm
3.5.3 Trừ chi phí đầu tư hoặc khấu trừ thuế; trợ cấp đầu tư và khấu hao nhanh
3.5.4 Trợ cấp tái đầu tư
3.5.5 Giảm thuế khấu trừ tại nguồn
3.5.6 Các khoản giảm trừ đặc biệt:
3.5.7 Giảm thuế thu nhập cá nhân và bảo hiểm xã hội
3.5.8 Miễn giảm thuế tài sản
3.5.9 Giảm thuế nhập khẩu và nghĩa vụ hải quan
3.5.10 Quy định khởi điểm thu thuế và mức miễn thu
3.5.11 Các đặc khu kinh tế
3.5.12 Các vùng miễn thuế hải quan

Cho t hỏi cái này bạn lấy ở đâu ra được ko?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
B

buigiang186

Cao cấp
15/6/10
322
6
0
38
Hà Nội
bạn cho cái tliệu này lên đây đi, xem ae có "ăn cắp" đc tí nào trong đó ko, lưu hành nội bộ cơ ah. khiếp nhỉ
 
blackhat

blackhat

Trung cấp
3/11/10
110
0
16
Ha Noi
bạn cho cái tliệu này lên đây đi, xem ae có "ăn cắp" đc tí nào trong đó ko, lưu hành nội bộ cơ ah. khiếp nhỉ

hj, mình post lên nha, nếu năm nay mà thi vào câu này thì hay nhỉ :)) cả nhà cùng vui

Các nước có thể sử dụng nhiều hình thức ưu đãi thuế khác nhau với mức độ ưu đãi khác nhau tuỳ theo mục tiêu cần thu hút đầu tư của mình, tuy nhiên các dạng ưu đãi thuế cơ bản thường gồm:
3.5.1 Miễn giảm thuế có thời hạn
Ưu đãi thuế có các hình thức cụ thể, đó là: miễn, giảm tín dụng thuế đầu tư, mức miễn trừ (mức tối thiểu không phải chịu thuế)..v..v. Chế độ ưu đãi về thuế được thể hiện rõ nhất thông qua các quy định miễn giảm thuế. Miễn giảm thuế là số tiền thuế mà người nộp thuế phải nộp cho Nhà nước, song vì những lý do kinh tế, xã hội mà Nhà nước quy định cho phép không phải nộp toàn bộ (miễn thuế ) hay chỉ phải nộp một phần (giảm thuế) trong số thuế phải nộp.
Miễn giảm thuế có thời hạn là không đánh thuế hoặc giảm thuế thu nhập đối với các dự án đầu tư đủ tiêu chuẩn trong một thời gian nhất định. Các thời kỳ doanh nghiệp được miễn giảm thuế thường được gọi là các kỳ nghỉ về thuế.
Đây là hình thức ưu đãi đầu tư phổ biến tại các nước đang phát triển. Ở những quốc gia khác nhau, chính sách miễn giảm thuế rất khác nhau cả về thời hạn được miễn giảm và hình thức miễn giảm. Thời hạn miễn giảm ngắn có thể là một năm, dài hơn có thể kéo dai tới 20 năm dưới hình thức cho miễn toàn bộ thuế lợi tức ( thậm chí tất cả các loại thuế phải nộp) hoặc dưới hình thức giảm mức thuế suất…
Thời điểm miễn giảm thuế có thể là: Ngày đăng ký thành lập công ty, ngày bắt đầu sản xuất kinh doanh, ngày công ty bắt đầu có thu nhập, năm đầu tiên công ty có lãi… Ở nhiều nước thời điểm miễn giảm ít nhất là một năm hay lâu hơn trước khi một dự án đầu tư nước ngoài thực sự bắt đầu kinh doanh và thường là khoảng 5 năm hay dài hơn trước khi công ty có lợi tức. Miễn giảm thuế có mối liên quan chặt chẽ với các quy định về khấu hao và giảm lỗ. Trong một số trường hợp, việc miễn giảm có thời hạn có thể không đem lại lợi ích cho các nhà đầu tư.
Phần lớn các nghiên cứu đều cho thấy, miễn giảm thuế với thời hạn ngắn có ít tác dụng trong việc thu hút đầu tư. Thời hạn miễn giảm dài hơn có tác dụng và sức hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư, song đối với nước nhận đầu tư nó làm tăng chi phí hay giảm số thu thuế do giảm thuế. Hơn nữa, miễn giảm thuế tạo ra nhiều khe hở cho việc luồn lách, trốn thuế và lạm dụng như tạo cơ hội cho tránh thuế vì các doanh nghiệp bị đánh thuế có thể sử dụng quan hệ kinh tế với doanh nghiệp được miễn thuế để chuyển lợi nhuận của mình sang cho doanh nghiệp miễn thuế thông qua chuyển giá hay bị các nhà đầu tư lơi dụng thông qua việc tái tạo đầu tư mới từ đầu tư cũ..
3.5.2 Thuế suất giảm: áp dụng mức thuế suất thấp hơn thuế suất chuẩn đối với các dự án đầu tư đạt đủ điều kiện.
3.5.3 Trừ chi phí đầu tư hoặc khấu trừ thuế; trợ cấp đầu tư và khấu hao nhanh
Qui định tỷ lệ phần trăm của chi phí đầu tư ban đầu (ví dụ: chi phí nhà xưởng, thiết bị) sẽ được trừ ngay trong chi phí của thời kỳ hiện hành, ngoài mức khấu hao thông thường (biện pháp trừ chi phí) hoặc qui định tỷ lệ phần trăm chi phí đầu tư sẽ được trừ vào nghĩa vụ thuế thu nhập công ty (biện pháp khấu trừ thuế). Mục tiêu của loại ưu đãi này là nhằm khuyến khích việc đầu tư đối với các nhà xưởng và thiết bị trong những ngành cần tập trung.
- Khấu hao nhanh: Là hình thức chi phí mua tài sản được khấu hao với tốc độ nhanh hơn so với mức khấu hao được cho phép theo lịch trình khấu hao thông thường. Nói cách khác nó cho phép trừ chi phí đầu tư trong những năm đầu tiên nhanh hơn so với năm sau.
- Trợ cấp đầu tư: nhà nước chi từ ngân sách các khoản trợ cấp cho đầu tư, kể cả những khoản đầu tư không mang lại lợi nhuận.
Xét về mặt hiệu quả, các quy định về khấu trừ đầu tư hay trợ cấp đầu tư có thể tốt hơn so với miễn giảm thuế có thời hạn. Chi phí của các quy định này có thể tính toán được và chi phí đó tương quan với số vốn đầu tư. Sự ưu đãi có thể áp dụng đối với tất cả các hình thức đầu tư vốn hoặc chỉ có thể giới hạn đối với một số loại hình nhất định như máy móc, thiết bị công nghệ thông tiên tiến, hoặc đầu tư nghiên cứu – phát triển. Còn đối với việc miễn giảm thuế có thời hạn thì lợi ích dành cho nhà đầu tư một phần phụ thuộc vào mối quan hệ giữa quy định về ưu đãi với các nguyên tắc thông thường về khấu hao và giảm lỗ. Trong trường hợp khi phần lớn các khoản đầu tư ban đầu có thể không mang lại lợi tức trong những năm đầu, cộng với việc khấu hao nhanh sẽ không mang lại lợi ích cho những nhà đầu tư mà ngược lại có thể làm tăng thêm gánh nặng về thuế. Trong những trường hợp đó, việc thực hiện khấu trừ đầu tư trong những năm đó sẽ thực sự trở nên hấp dẫn đối với các nhà đầu tư.
3.5.4 Trợ cấp tái đầu tư
Trợ cấp tái đầu tư thực chất là được miễn thuế lợi tức thông qua việc cho phép số lợi tức dùng để tái đầu tư, hay một phần của nó được trừ khỏi lợi tức chịu thuế khi tính thuế, hoặc bằng cách cho các cổ đông được hoàn thuế đã thanh toán với một tỷ lệ nhất định của tổng số lợi tức tái đầu tư. Vốn đầu tư có thể được đầu tư vào chính công ty đã tạo nên lợi tức đó hay đầu tư vào một số ngành nhất định nào đó.
3.5.5 Giảm thuế khấu trừ tại nguồn
Việc giảm thuế khấu trừ tại nguồn là việc sử dụng mức thuế suất bằng không hay cắt giảm mức thuế khấu trừ tại nguồn nhằm thu hút đầu tư nước ngoài hay khuyến khích một số dự án về chuyển giao công nghệ. Chẳng hạn như một khoản lợi tức tiền vay được hưởng từ mức thuế suất ưu đãi, miễn thuế lợi tức cho các khoản cổ tức trả cho cổ đông người nước ngoài. Hình thức này đã được sử dụng ở nhiều nước.
3.5.6 Các khoản giảm trừ đặc biệt:
Khoản giảm trừ đặc biệt là khấu trừ gấp đôi cho một số loại chi phí nhất định. Đây là hình thức ưu đãi phổ biến ở Singapo và Malaysia. Hai quốc gia này cho phép khấu trừ gấp đôi số chi phí được phép khấu trừ đối với một loạt các chi phí được coi là thúc đẩy xuất khẩu hay đẩy mạnh việc cung cấp dịch vụ cho khách hàng nước ngoài. Malaysia còn cho khấu trừ gấp đôi các chi phí liên quan đến du lịch và đào tạo nhân công.
3.5.7 Giảm thuế thu nhập cá nhân và bảo hiểm xã hội
Nhiều nước sử dụng biện pháp này như một hình thức ưu đãi đặc biệt cho những người điều hành hay công nhân nước ngoài nhằm đảm bảo sự công bằng trong điều tiết thuế. Việc giảm thuế đối với tiền lương và đóng góp bảo hiểm xã hội thường được sử dụng để thu hút đầu tư vào những vùng có tỷ lệ thất nghiệp cao hay để khai thác một số lực lượng lao động nhất định.
3.5.8 Miễn giảm thuế tài sản
Miễn giảm thuế tài sản là một hình thức phổ biến và có tác dụng lớn đối với việc ưu đãi đầu tư. Theo quan điểm của Nhà nước thì việc miễn giảm thuế tài sản có lợi thế là chi phí của việc miễn giảm có thể tính toán được. Còn về phía các nhà đầu tư thì cho rằng hình thức này sẽ tạo ta lợi tức ngay lập tức và có tính khả thi ngay cả khi không có lợi tức để đánh thuế. Hình thức ưu đãi này nói chung thường được thực hiện trong một thời gian nhất định. Nó giống như việc cấp tiền trong vòng một số năm và đặc biệt thích hợp với việc thức đẩy các khoản đầu tư mới. Các ưu đãi kiểu này thường được áp dụng như một bộ phận của chính sách phát triển vùng nói chung và nó thường do chính quyền địa phương, chính quyền vùng quy định hơn là chính quyền trung ương.
3.5.9 Giảm thuế nhập khẩu và nghĩa vụ hải quan
Giảm thuế nhập khẩu và nghĩa vụ hải quan là một trong những hình thức có sự khuyến khích cao nhất trong các hình thức ưu đãi đầu tư, đặc biệt là đối với hàng hoá và tài sản thực hiện quá trình đầu tư. Hình thức ưu đãi này có chung đặc điểm với miễn giảm thuế tài sản là không phụ thuộc vào khả năng có lợi tức. Nó là một khoản tiền lớn có trước và tạo ra sự tiết kiệm ngay từ đầu cho các nhà đầu tư. Miễn thuế quan thường được áp dụng đối với thiết bị nhập khẩu, đôi khi đối với toàn bộ thiết bị vốn, trong một vài trường hợp nó được áp dụng đối với một số nhất định các loại máy móc, thiết bị công nghệ tiến bộ kỹ thuật.Ở một số nước, một nhà đầu tư khi góp vốn điều lệ vào một công ty mới thành lập, được miễn thuế nhập khẩu và thuế giá trị gia tăng. Tuy nhiên, sự miễn thuế trong những trường hợp như vậy chỉ được thực hiện cho một số nhà đầu tư nhất định, nên có thể gây nên sự bóp méo trong cạnh tranh và trái với những nguyên tắc thương mại quốc tế. Việc miễn giảm thuế như trên không chỉ là thuế nhập khẩu mà còn bao gồm các loại thuế khác thu ở khâu nhập khẩu như thuế giá trị gia tăng.
3.5.10 Quy định khởi điểm thu thuế và mức miễn thu: thể hiện sự chiếu cố những người có thu nhập thấp, có gia cảnh khó khăn…
3.5.11 Các đặc khu kinh tế
Các đặc khu kinh tế bao gồm nhiều hình thức và quy mô khác nhau, phục vụ cho những mục đích nhất định: Khu miễn thuế xuất nhập khẩu, khu kinh tế tự do, khu thương mại tự do, khu thương mại quốc tế và đặc khu kinh tế. Hiện nay, có khoảng hơn 800 đặc khu kinh tế đang tồn tại ở trên 100 nước khác nhau trên thế giới, cung cấp việc làm cho hơn 5 triệu lao động và đóng góp một phần quan trọng trong tổng kim ngạch thương mại thế giới. Một đặc điểm nổi bật của các đặc khu kinh tế là các quy định xử lý đặc biệt về miễn thuế và nghĩa vụ hải quan mà không được áp dụng ở các khu vực bên ngoài. Đặc điểm cơ bản của đặc khu kinh tế là được hưởng miễn hay giảm các loại thuế khác mà sự miễn giảm đó nhìn chung không được thực hiện ở các khu vực ngoài vùng. Các đặc khu kinh tế rất khác nhau về diện tích và mục đích thành lập. Về bản chất các khu này là các khu công nghiệp mà các nhà đầu tư được hưởng các đặc lợi; trong đó có đặc lợi rất lớn về thuế.
3.5.12 Các vùng miễn thuế hải quan
Đặc điểm cơ bản của các hình thức khác nhau của vùng miễn thuế hải quan là chúng được hưởng sự miễn thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu. Mặc dù một vùng miễn thuế hải quan được tạo nên từ một phần của lãnh thổ địa lý và vật chất của một quốc gia nhưng nó lại không tạo nên một phần lãnh thổ của quốc gia đó với mục đích hải quan. Trong thực tế vùng đó được đối xử như lãnh thổ của một quốc gia khác. Hàng hoá được đưa vào vùng từ nước ngoài không bị coi là nhập khẩu vào quốc gia của vùng đó và hàng hoá đưa từ vùng vào quốc gia đó lại coi như nhập khẩu. Trái lại, hàng hoá được coi là xuất khẩu khi đưa từ nước chủ nhà vào vùng và không được xem là xuất khẩu từ vùng đó vì nó nằm ngoài phạm vi hải quan. Một số vùng miễn thuế hải quan bị hạn chế trong hoạt động thương mại, trong khi các vùng khác được thành lập như một vùng sản xuất hay gia công hàng hoá.
 
ac116

ac116

Guest
23/11/09
1,159
11
0
36
cai lậy, tiền giang
hj, mình post lên nha, nếu năm nay mà thi vào câu này thì hay nhỉ :)) cả nhà cùng vui

Các nước có thể sử dụng nhiều hình thức ưu đãi thuế khác nhau với mức độ ưu đãi khác nhau tuỳ theo mục tiêu cần thu hút đầu tư của mình, tuy nhiên các dạng ưu đãi thuế cơ bản thường gồm:

Mình nhờ bạn cái này, không được thì thôi nhe, mà chắc mọi người trong diễn đàn ủng hộ mình mà ha! Mình thấy bạn post nhanh như vậy chắc đây là tài liệu mềm, bạn có thể post lên luôn được ko để mọi người cùng tham khảo?
 
blackhat

blackhat

Trung cấp
3/11/10
110
0
16
Ha Noi
Mình nhờ bạn cái này, không được thì thôi nhe, mà chắc mọi người trong diễn đàn ủng hộ mình mà ha! Mình thấy bạn post nhanh như vậy chắc đây là tài liệu mềm, bạn có thể post lên luôn được ko để mọi người cùng tham khảo?

Cũng đc, thực ra cũng chả có gì mà đây chỉ là tài liệu cũ mình xin xỏ đc mấy ng bên bộ tài chính thui, share cho cả nhà vậy! nhưng mình ko bít attach cái file này vào diễn đàn, nên các bạn mail cho mình đi : blackhatkeylogger@gmail.com
 
duyenqn1806

duyenqn1806

Trung cấp
25/10/10
144
0
16
TP Hồ Chí Minh
Cũng đc, thực ra cũng chả có gì mà đây chỉ là tài liệu cũ mình xin xỏ đc mấy ng bên bộ tài chính thui, share cho cả nhà vậy! nhưng mình ko bít attach cái file này vào diễn đàn, nên các bạn mail cho mình đi : blackhatkeylogger@gmail.com

Mình có ý kiến thế này, bạn share tài liệu đó cho buigiang hay ac116 rùi 1 trong 2 bạn này post tài liệu lên diễn đàn, làm như vậy để tránh tình tạng mọi ng gởi mail nhiều quá cho bạn, mà cũng tiện hơn cho những ai theo dõi diễn đàn
 
O

onthicongchuc99

Trung cấp
11/11/10
71
1
8
TPHCM
Mình có ý kiến thế này, bạn share tài liệu đó cho buigiang hay ac116 rùi 1 trong 2 bạn này post tài liệu lên diễn đàn, làm như vậy để tránh tình tạng mọi ng gởi mail nhiều quá cho bạn, mà cũng tiện hơn cho những ai theo dõi diễn đàn

Ok/ ý kiến hay đó/ hihihi
 
ac116

ac116

Guest
23/11/09
1,159
11
0
36
cai lậy, tiền giang
Các bạn down từ từ nhe, nặng wá post ko được, phải chia ra mỗi bài 5trang. hù hù. mệt

Sao con 1 phần post ko được, ko lẽ giới hạn số file
Xong rồi đó, mệt thiệt. chia ra tùm lum.
 

Đính kèm

  • phanI-TNDN.doc
    99 KB · Lượt xem: 122
  • PhanVI-TNDN.doc
    81.5 KB · Lượt xem: 79
  • PhanIV-TNDN.doc
    74.5 KB · Lượt xem: 75
  • phanII-TNDN.doc
    82 KB · Lượt xem: 79
  • PhanIII-TNDN.doc
    84.5 KB · Lượt xem: 81
  • PhanV(2)-TNDN.doc
    53.5 KB · Lượt xem: 76
  • PhanV(1)-TNDN.doc
    47.5 KB · Lượt xem: 78
Sửa lần cuối:
W

waterfull

Trung cấp
15/1/10
154
0
0
hà nội
Mình mới biết thông tin thi tuyển CC thuế.Tớ vào đường link để tải mấy cái mẫu của thuế về mà ko đc bạn nào có send lên cho tớ với. Cho tớ hỏi luôn là hộ khẩu ở đâu thì nộp ở cục thuế đó ah, có đc nộp ở tỉnh khác ko.Ví dụ tớ ko ở HN nhưng tớ muốn nộp ở HN đc ko? Thanks
 
ac116

ac116

Guest
23/11/09
1,159
11
0
36
cai lậy, tiền giang
Mình mới biết thông tin thi tuyển CC thuế.Tớ vào đường link để tải mấy cái mẫu của thuế về mà ko đc bạn nào có send lên cho tớ với. Cho tớ hỏi luôn là hộ khẩu ở đâu thì nộp ở cục thuế đó ah, có đc nộp ở tỉnh khác ko.Ví dụ tớ ko ở HN nhưng tớ muốn nộp ở HN đc ko? Thanks

Thấy ko ai trả lời cho bạn, bạn cứ comment nội dung này hoài. Thôi để mình trả lời cho, về đơn dự tuyển mình xóa rồi, chỉ còn syll, bạn down cái này trước đi, còn đơn dự tuyển chừng nào đi nộp bạn xin ở Cục thuế chắc có mà. Bạn muốn nộp ở đâu cũng được, ko cần theo hộ khẩu.

thi vao ngay 18 -12 cac ban a. mien bac tai ha noi va mien nam tai tp. hcm trg cao dang tai chinh hai quan

thiệt ko bạn, sao sớm vậy, vậy là chết mình rồi. huhu. Chưa học bài xong. Mà sao chỉ có 2 địa điểm thi vậy, ko lẽ từ mũi Cà mau mà lên tận tphcm?
 

Đính kèm

  • syll.DOC
    48.5 KB · Lượt xem: 48
H

hangtt81

Guest
thi vao ngay 18 -12 cac ban a. mien bac tai ha noi va mien nam tai tp. hcm trg cao dang tai chinh hai quan

Đó là lịch thi cấp CCHN dịch vụ làm thủ tục về thuế mà, chứ có phải lịch thi công chức thuế đâu:D. Chắc thi công chức thuế phải sau
 
ac116

ac116

Guest
23/11/09
1,159
11
0
36
cai lậy, tiền giang
Bạn thi cán sự tin hả? Thế bạn ôn tin như thế nào? Bạn có tài liêu nào sent cho mình với: hathihuong175@gmail.com.
ThanhK!

Đề mình trả lời cho, onthicongchuc sáng mới online, onthicongchuc thi cán sự thuế (nói chính xác là kiểm thu viên thuế), chứ ko phải cán sự tin.
 
Sửa lần cuối:
ac116

ac116

Guest
23/11/09
1,159
11
0
36
cai lậy, tiền giang
lich thi luon a ban :) chua co danh sach cu the co the sau 30-11 no se goi giay bao ve.minh coi ky roi

18 la thi luat
19 thi chuyen nganh
giay bao gui ve sau

minh nham that roi .. moi hoi ban lai khong phai ...xin loi moi nguoi nhiu lam
:(

Bạn này sao cứ làm mình hồi hộp hoài, đang ngồi học bài, quay lại thấy thông tin thi làm hết hồn luôn hà!!!!
 
S

SevenHD

Sơ cấp
23/10/10
48
0
0
39
Vo gia cu
@ac116 và Snow :
2 hum nay mình mất net, k vào dđ update, mình k biết các bạn đã sữa mấy câu anh văn bôi vàng chưa, thui thì mình cứ post đại nhé >"<
III.
1. The bus couldn’t run because of the flood
 The flood make the bus not run ( sai )
The flood made the bus not run
2. Most children don’t know much about the job of their choice
 Most children have known too little about the jod of their choice (sai )

Câu đề cho là Hiện tại đơn viết lại câu phải giữ nguyên thì Hiện tại đơn chứ k dc viết lại là thì Hiện tại hoàn thành ( have known)
Most children have too little knowledge about the job ...

10. They produce a lot of paper, so they need a lot of wood pulp
 The more they produce paper, the more they need wood…
hoặc The more paper they produce, the more wood pulp they need
( cả 2 cách đều đúng )
3. How long is it since you got a letter from Paul
when did you last hear from Paul ?
hear from = get a letter
6. You didn’t remember to bring a crokscrew, so we can’t open the wine now
 If you had remembered to bring a crokscrew, we would have opened the wine now
vế 2 sai ùi
sửa lại là : would open the wine now
câu đk hỗn hợp
vế 1 xảy ra ở quá khứ
nhưg hành động liên quan đến kết quả xảy ra ở hiện tại
hiện tại chúg ta k thể mở được chai rượu bây giờ
nên vế 1 chia ở vế 1 của đk loại 3
vế 2 chia ở đk loại 2

1. Annie is the best swimmer of the students in her school
 none of the students in Annie's school can swim as well as she can

8. Does he know enough French to work as a translator?

Is his French good enoughh for him to work as a stranslator ?
Cấu trúc : S+ adj + enough (for sb) to do st
Chú ý :Còn 1 dạng nữa của enough
S+ V + enough + Noun + to do st
Ex :I don't have enough money to buy a new car
9. She wants to go to Las Vegas more than anywhere in the world
She’d like to go to …
Cấu trúc : would like to do st
Dùng would rather sẽ hay hơn :
she'd rather go to LA than anywhere in the world
Cấu trúc :would rather do (not do) st

tui tự thân vận động, ghép thêm cái cơ cấu tổ chức vào tliệu of onthicongchuc99, edit lại cho xinh đẹp tí rồi, gửi bà con xa gần đọc nhé, có 10 trang thôi.he.

Ui lạy chuq1, may wa' mình chưa có môn này > Thank bạn buigiang 100 lần lun
À mình nhớ bạn tranhao j đó nói là k học cơ cấu tổ chức đúng k ta ???

Bạn ac116 và Buigiang : có lịch thi chính thức chưa zậy các bạn ??
 
Sửa lần cuối:
B

bachthuha

Trung cấp
8/10/10
113
0
0
Việt Nam
Mình sưu tầm được bài này và thấy nó khá tổng quát. Ko biết các bạn đã gặp chưa. Nếu chưa chúng mình cùng giải nhé

Một doanh nghiệp nộp thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ trong tháng tính thuế có tình hình sau :
- Doanh thu tiêu thụ trong nước 3 mặt hàng A,B,C theo giá chưa thuế GTGT lần lượt như sau : 2.000tr, 3.000tr và 3.000tr.
-Doanh thu xuất khẩu mặt hàng A : 2.000tr

Thuế GTGT đầu vào tập hợp trên các hóa đơn GTGT như sau :

- Phục vụ kinh doanh mặt hàng A và B : 80tr
- Phục vụ kinh doanh mặt hàng C: 30tr
- Phục vụ kinh doanh cả 3 mặt hàng trên : 20tr
Doanh nghiệp nhập khẩu 1 lô hàng nguyên liệu để SX sản
phẩm A đã kê khai thuế GTGT ở khâu nhập khẩu nhưng chưa nộp thuế là : 40tr
Doanh nghiệp nộp thuế GTGT cho 1 lô hàng vật tư nhập khẩu để SX sản phẩm B đã nhập khẩu tháng trước : 20tr

Yêu cầu : Xác định thuế GTGT doanh nghiệp phải nộp biết :

+ Mặt hàng A chịu thuế GTGT :10%, mặt hàng B : 5%, mặt hàng C không thuộc diện chịu thuế GTGT
+ Hàng hoá dịch vụ mua vào đều thanh toán qua ngân hàng trừ 1 lô
hàng chịu thuế suất 10% mua để sản xuất sản phẩm A và B có tổng giá thanh toán 19,8tr không thanh toán qua ngân hàng.
+Mặt hàng A xuất khẩu có đủ hồ sơ theo quy định.
+Hoá đơn mua hàng đều là hoá đơn hợp pháp

Mình làm thế này:

VAT (Ra) = 2000*10%+3000*5% = 350tr
VAT (Vào) = 80 + 20 + 8 + 6 = 114tr
VAT(Vào ko đc khấu trừ) = 40tr

VAT(phải nộp) = 350 - 114 + 40 = 276tr

VAT đầu vào được khấu trừ của A và B:
80 + (2000 +3000)(DT chịu thuế GTGT,ở đây DT xuất khẩu không chịu thuế GTGT không cộng vô)/10.000(tổng doanh số bán ra)=80 + 10 =90
VAT đầu vào khấu trừ của B:20
=>tổng VAT được khấu trừ= 90 + 20 =110
Mình cũng không ra Kết quả 114 như các bạn được. Mình cũng đang loay hay chỗ 8,6. Mình thì tính là 10. Không biết mình tính chỗ 10 đó Đúng không?
Các bạn ac116, ngocmama, anphamcute, onthicongchuc, hay bạn nào đó làm ơn vô Gỡ rối cho mình với, mình giậm chân tại chỗ.:047:
Các bạn giải thích cho mình với.
Mình cảm ơn trước nhé.
 
C

cunxinh88

Trung cấp
2/11/10
104
0
0
quang nỉnh
các bạn ơi ai biết cơ cấu đề thi thế nào ko? môn chuyên ngành ấy. Đứa bạn mình ucngx thi đọt này, nó có người nhà trong thuế, nó lại bảo là " tao tưởng chỉ nêu lý thuyết thôi, ko có bài tập" làm mình ko biết thế nào. Ai biết thông tin gì chia sẻ nhé
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA