Tổng hợp các câu hỏi về: BHXH, BHYT, KPCĐ

  • Thread starter dangminhha
  • Ngày gửi
O

otxanh

Guest
9/3/10
1
0
0
35
ha noi
Kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương

các anh chị cho em hỏi: khi trích các loại bảo hiểm thi có trích trên lương thưởng không ạ?!:angel:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
huong85

huong85

Talkative Girl
25/1/07
1,171
5
38
40
Vĩnh Phúc-Đồng Nai-Gò Vấp
Mức lương làm căn cứ đóng BHXH căn cứ vào mức lương ghi trên hợp đồng lao động
 
huong85

huong85

Talkative Girl
25/1/07
1,171
5
38
40
Vĩnh Phúc-Đồng Nai-Gò Vấp
cả nhà ơi, em mới chuyển sang làm về bhxh nên nhiều thứ chưa biết quá. Ai có kinh nghiêm cho em thỉnh giáo với

Kinh nghiệm đọc các bài viết mọi người đã thảo luận, thường xuyên lên web BHXH để cập nhật thông tin
 
huong85

huong85

Talkative Girl
25/1/07
1,171
5
38
40
Vĩnh Phúc-Đồng Nai-Gò Vấp
các anh chị cho em hỏi: khi trích các loại bảo hiểm thi có trích trên lương thưởng không ạ?!:angel:

Không hiểu ý bạn lắm nhưng khi trích BHXH 8,5% phần nộp BHXH-BHYT-BHTN cua nguoi lao động thhi chi trích trên mức lương đóng thôi chứ phần tiền thưỡng không trích
Thân
 
K

keotan

Sơ cấp
31/3/10
6
0
0
Vĩnh Phúc
mình mới xin đc cái này từ trung tâm BH. Bạn xem thử nhé
 

Đính kèm

  • 02A-TBH_theo_CV_1615.xls
    64 KB · Lượt xem: 84
  • 03A-TBH_theo_CV_1615.xls
    43 KB · Lượt xem: 88
  • C1A-BHHN.doc
    0 bytes · Lượt xem: 76
  • To_khai_theo_CV_1615.doc
    52.5 KB · Lượt xem: 106
  • Thñ tôc tham gia lÇn.doc
    26.5 KB · Lượt xem: 106
K

keotan

Sơ cấp
31/3/10
6
0
0
Vĩnh Phúc
Bhxh

Theo mình biết thì khi trích BH không trích trên lương thưởng mà trích trên lương cơ bản bạn ạh!
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
V

vlketoan

Sơ cấp
25/3/10
44
0
0
43
Hà Nội
Hạch toán lương như thế nào cho hợp lý

Em chào các anh các chị, em mới làm kế toán nên mong các anh các chị chỉ giáo

Công ty em mới đi vào hoạt động từ đầu năm 2010. Bây giờ mới làm thủ tục đóng bảo hiểm cho nhân viên từ tháng 04 năm 2010. xếp em muốn có chi phí lương cao mà đóng bảo hiểm ít thôi, Bây giờ chi phí lương của tháng 1,2,3 em cộng cả tỷ lệ bảo hiểm công ty phải đóng cho nhân viên vào lương thanh toán cho nhân viên trong 3 tháng này. đồng thời trên hợp đồng lao động em thêm mục là ' trong ba tháng đầu làm việc tại công ty phí bảo hiểm sẽ được thanh toán cùng với lương của nhân viên' em làm như vậy có hợp lý không.
các anh các chị giúp em nhé

em cảm ơn nhiều
 
nalethanh88

nalethanh88

Cao cấp
9/3/10
244
7
18
Lâm Đồng
Muốn chi phí tiền lương cao mà bảo hiểm đóng ít thì bạn phải xây dựng lại chính sách tiền lương với lương căn bản thấp, các khoản phụ cấp tăng lên. Vì lương căn bản là căn cứ để tính bảo hiểm mà.
Mình nghĩ bạn đăng ký tham gia bảo hiểm từ tháng 4 thì bắt đầu hạch toán bh từ tháng 4 mới hợp lý chứ.:015:
 
B

balaodanhca

Guest
24/2/10
1
0
0
Ha Noi
Theo mình biết thì khi trích BH không trích trên lương thưởng mà trích trên lương cơ bản bạn ạh!

Em chào anh chị! Em thấy cô em bảo từ năm 2010 nhà nước ban hành văn bản mới trong đó có quy định về các khoản trích theo lương. Khi trích BH thì trích cả trên lương thưởng, ăn ca trưa, làm thêm, học họp. Như thế là đúng hay sai ah, hu hu em chạ bít đường nào mà lần. Mọi người có biết văn bản nào hướng dẫn về các khoản trích theo lương chỉ cho em với. Thanks mọi người nhìu ah. :help:
 
T

TIT2007

Guest
27/12/07
40
0
0
46
Hà Nội
Kế tóan lương và các khoản tính theo lương

Các bạn cho mình hỏi với công ty mình đóng bảo hiểm từ năm 2005 với số lượng nhan viên 20 người. Đến nay do khủng hoảng kinh tế + thay đổi kinh doanh nên nhân viên còn lại 8 người. Các bạn cho mình hỏi cty mình có đóng được baỏ hiểm XH tiếp ko hay bắt buộc phải đủ 11 người mới được đóng, Trong TH Giám đốc công ty mình đóng ở cty khác co được ko( Giám đốc làm 2 công ty)Các bạn biết thì trả lời cho mình nhé. Mình đã gửi câu hỏi đến BHXH TP hà Nội nhưng vãn chưa nhận được câu trả lời. Cảm ơn các bạn nhiều!
 
nhaquedideple_rathanhpho

nhaquedideple_rathanhpho

Nâng tầm cao mới
Các bạn cho mình hỏi với công ty mình đóng bảo hiểm từ năm 2005 với số lượng nhan viên 20 người. Đến nay do khủng hoảng kinh tế + thay đổi kinh doanh nên nhân viên còn lại 8 người. Các bạn cho mình hỏi cty mình có đóng được baỏ hiểm XH tiếp ko hay bắt buộc phải đủ 11 người mới được đóng, Trong TH Giám đốc công ty mình đóng ở cty khác co được ko( Giám đốc làm 2 công ty)Các bạn biết thì trả lời cho mình nhé. Mình đã gửi câu hỏi đến BHXH TP hà Nội nhưng vãn chưa nhận được câu trả lời. Cảm ơn các bạn nhiều!

1.Cty bạn vẫn được đóng bình thường: quy định lúc đầu là 10 NV trở lên thì mới đăng ký đóng BHXH, còn sau khi đã đóng thì nếu vẫn tiếp tục làm việc ở đó thì phải đóng tiếp cho người ta chứ. ai chuyển cứ chuyển, ai ở lại vẫn đóng.
2. Chỉ đóng BHXH ở 1 cơ quan thôi. Nếu đã đóng ở cơ quan này thì sang cơ quan khác không phải đóng nữa.
 
J

jessicango

Guest
27/11/09
3
0
0
sg
trong hợp đồng chính thức bạn không ghi thời gian thử việc là được rồi
 
T

thanhtungksbk

Guest
29/3/10
2
0
0
Bac Kan
Cơ quan bạn vẫn được đóng bình thường. Bạn gửi công văn có thể họ chưa nhận được chứ nhận được rùi se có câu trả lời ngay thui.
 
N

ngocdiep101284

Guest
8/4/10
1
0
0
ha noi
cho mình hỏi các khoản trích theo lương hiện tại là bao nhiêu vậy?
 
L

luanchau

Guest
9/4/10
3
0
0
36
114cmt
cho mình hỏi cách xây dựng hệ thống thang, bảng lương như thế nào?
 
L

luanchau

Guest
9/4/10
3
0
0
36
114cmt
mình mới vào làm kế toán, sếp kêu mình làm bảng lương cho nhân viên ma mình hok bt, giúp mình nha. thanks
 
V

vanvannguyen

Guest
1/4/10
7
0
0
36
binh duong
NSDLD đóng 16% đưa vào chi phí,NLD đóng 6% trừ vào thu nhập.
-bằng lương căn bản[(HS+PC)*mưc lương tôí thiểu vùng)] x % đóng BH.
-hạch toán:
NSDLD :N622/C338
NLD :N334/C338

hihi bổ sung:
nộp BH:N338/C111
 

Xem nhiều